Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'quây' bệnh viện

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'quây' bệnh viện

Hai mẹ con sản phụ chết tại bệnh viện khiến người thân bức xúc tố bệnh viện tắc trách, thiếu các trang thiết bị y tế cần thiết.

01/07/2016 02:16 PM
383

Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'quây' bệnh viện

Các nhân viên y tế đưa thi thể nạn nhân vào nhà xác.

Đến rạng sáng 1/7, lực lượng chức năng quận Thủ Đức TPHCM cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ Phạm Thị Hồng (SN 1987, quê Thanh Hoá).

Theo người thân nạn nhân, chị Hồng là công nhân ở khu công nghệ cao quận 9, TPHCM. Sáng 30/6 chị vẫn đi làm bình thường, đến khoảng 9h chị đau bụng sinh nên gia đình đưa chị vào bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức, quận Thủ Đức, TPHCM để khám.

Sau khi làm các xét nghiệm cho thấy kết quả bình thường, các bác sĩ tại đây thông báo với gia đình là chị Hồng chuẩn bị sinh thường.

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, chị Hồng được đưa vào phòng sinh nhưng một lúc sau, các bác sĩ thông báo với gia đình bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,8kg con của chị Hồng vừa chào đời đã tử vong vì ngộp thở.

Sau đó, chị Hồng được chuyển qua phòng hồi sức với sức khỏe yếu. Lúc này các bác sĩ tại bệnh viện vẫn không cho bệnh nhân chuyển lên tuyến trên mà giữ lại điều trị đồng thời nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ tại bệnh viện Nhân Dân Gia Định đến hỗ trợ. Tuy nhiên, đến 19h30 tối cùng ngày, chị Hồng tử vong.

Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'quây' bệnh viện

Người thân nạn nhân tố bệnh viện tắc trách gây nên cái chết của hai mẹ con sản phụ.

Cho rằng bệnh viện tắc trách, thiếu các thiết bị cần thiết để cấp cứu dẫn đến cái chết của hai mẹ con sản phụ, hàng chục người thân nạn nhân đến bệnh viện yêu cầu làm rõ. Nhận tin báo, lực lượng chức năng Công an quận Thủ Đức đến lấy lời khai điều tra vụ việc.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trịnh Đình Thắng (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức) cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu kíp trực sinh cho chị Hồng tường trình sự việc và sẽ chờ kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan công an mới có hướng giải quyết tiếp theo.

Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'quây' bệnh viện

Lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Theo người thân, vợ chồng chị Hồng có một con gái đầu năm nay 5 tuổi, hai vợ chồng chị thuê phòng trọ ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Hàng ngày, chị Hồng đi làm công nhân ở Khu chế xuất Linh Trung, còn chồng là nhân viên lái tàu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý