Mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An: Đồng ý hỗ trợ 450 triệu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An: Đồng ý hỗ trợ 450 triệu

(ĐSPL) Do sản phụ V. bị băng huyết, nghẹt thở nên được các bác sĩ đưa đi mổ cấp cứu. Tuy nhiên, do vỡ tử cung, mất máu nhiều nên sản phụ V. đã tử vong.

31/03/2015 08:40 AM
336

Tin tức trên báo Vietnamnet, người nhà sản phụ Võ Thị V. đã đồng ý với mức hỗ trợ 450 triệu của Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An).
Cụ thể, ngày 30/3 ông Ngô Hồng Kh. (47 tuổi, dượng của sản phụ Võ Thị V.) xác nhận, gia đình đồng ý ký vào văn bản hỗ trợ 450 triệu đồng của bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu sau khi êkip bác sĩ, nữ hộ sinh để xảy ra tai biến sản khoa dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Võ Thị V. (30 tuổi, trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu).

 - Ảnh 1

Gia đình sản phụ Võ Thị V.


Số tiền này bao gồm 150 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 30 triệu đồng tiền mai táng phí. 270 triệu đồng còn lại là chi phí nuôi con gái 3 tuổi của sản phụ xấu số đến lúc trưởng thành (mỗi tháng 1,5 triệu đồng).
Toàn bộ tiền đền bù do bác sĩ Cao Thị Hường, hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thi Tình chịu trách nhiệm. Ngoài ra, phía bệnh viện còn kêu gọi tập thể cán bộ, công nhân viên trong cơ quan hỗ trợ thêm.
Liên quan đến vụ việc, phía đại diện nạn nhân không đề nghị xử lý hình sự.

 - Ảnh 2

Trước đó, bức xúc trước việc để mẹ con sản phụ Vân tử vong, gia đình đã bao vậy bệnh viện.


Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 11h30 ngày 8/3, sản phụ Võ Thị V. mang thai lần 2, thai nhi 41 tuần có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để chờ sinh.
Đến 15h cùng ngày, sản phụ V. được đưa vào phòng sinh và hướng dẫn đẻ chỉ huy. Tuy nhiên sau 3 tiếng, sản phụ vẫn chưa sinh, có dấu hiệu kiệt sức và đau bụng dữ dội.
Đến 22h30 cùng ngày, sản phụ V. bị băng huyết, nghẹt thở nên được các bác sĩ đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21h, gia đình nhận được tin cả 2 mẹ con sản phụ đã tử vong.
Liên quan đến vụ việc, phía lãnh đạo bệnh viện cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ là do vỡ tử cung, mất máu nhiều. Sau sự việc, hàng chục người thân của chị V. yêu cầu phía bệnh viện làm rõ trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ có liên quan.

Xem thêm: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin sản phụ tử vong ở Ninh Bình

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý