Mề đay và cách chữa trị.

lover lover @lover

Mề đay và cách chữa trị.

Có những lúc mề đay (dị ứng) không chỉ hiền lành xuất hiện trên da, mà còn có thể gây nguy hiểm chết người.

30/07/2012 12:30 PM
3,728

Một bệnh nhân 19 tuổi cho biết hồi nhỏ anh thường bị dị ứng (nổi mề đay) do ăn ếch, tôm... Từ khoảng 16 tuổi đến nay tình trạng dị ứng càng nhiều dù không ăn bất cứ hải sản nào, nhất là những lúc trời trở lạnh hoặc ngày ít nắng, buổi chiều tối hay gần sáng. Người bệnh vô cùng cực khổ, ngứa không chịu nổi.

Ban đầu nổi mẩn nhỏ như muỗi chích nhưng càng lúc càng to dần. Dù đã làm đủ cách theo lời khuyên của người quen như tránh gió, giữ ấm người nhưng càng giữ ấm, mặc ấm thì mồ hôi ra nhiều và mẩn đỏ nổi càng nhiều, càng ngứa. Đồng thời bệnh nhân này cũng bị bạc tóc sớm nên lo lắng, không biết mề đay có liên quan gì đến máu. Đi khám da liễu, đã thử máu nhưng chức năng gan bình thường.

Bệnh dị ứng, mề đay là một bệnh ngoài da, triệu chứng dễ nhận thấy nhất là trên da nổi lên từng đám mụn tập trung hoặc rải rác, không đều, màu hồng hoặc xanh trắng và rất ngứa.

Theo Thạc sĩ Cao Minh thuộc Trung tâm Y Dược Tinh Hoa cho biết, triệu chứng và nguyên nhân của bệnh dị ứng mề đay bao gồm:

- Triệu chứng:

Ngứa dữ dội, dấm dứt. Có khi kèm đau bụng, ỉa lỏng, khó thở (do ban mọc ở đường tiêu hóa, hô hấp). Tiến triển từng đợt vài ngày, có khi tái phát dai dẳng hàng tháng, năm nọ tới năm kia.

- Căn nguyên :

+ Thường do dị ứng, giải phóng Histamin, Serotonin. Thể địa dị ứng IgE tăng.
+ Cây cỏ, côn trùng lông súc vật, phấn hoa, bụi...
+ Hoá chất
+ Thuốc men: Sulfamid, aspirin, penixilin
+ Thức ăn- tôm cua cá, ốc (hải sản)
+ Do lạnh: Nước lạnh, gió lạnh, mưa lạnh
+ Không rõ nguyên nhân

Cách điều trị

Điều trị: Tây y và đông y

- Tây y:

Mề đay và cách chữa trị, Sức khỏe đời sống,
 
 Hình ảnh mề đay

Uống kháng Histamin tổng hợp như:

+ Chlopheniramin 2mg x 2-4 viên / ngày hoặc Claritine 10mg x 1 viên/ngày
Đặc biệt lưu ý: nếu bạn có ý định tiêm Corticoid thì cần cân nhắc vì các tác dụng phụ rất nhiều của nó.

- Đông y:

+ Tây y điều trị giai đoạn cấp rất hiệu quả tuy nhiên dễ tái phát, để điều trị triệt để cần kiên trì điều trị kết hợp đông y.

+ Theo đông y: Nguyên nhân gây dị ứng nói chung là do chứng năng gan kém, nóng gan vì vậy cần kiêng đồ cay nóng và các thức ăn mà bản thân đã từng dị ưng. Hải sản là thức ăn nhiều người bị dị ứng.

Sản phẩn "Tinh Hoa Tả Can" có tác dụng đào thải tác nhân gây bệnh đồng thời trên hệ gan mật và hệ tiết niệu, nhờ cơ chế này mà bệnh đã được chữa trị tận gốc. Tuy nhiên, để chữa khỏi triệt để bệnh nhân cần kiên trì điều trị 3-6 tháng, kể cả khi đã thấy không còn triệu chứng của bệnh.

Nghe ý kiến bệnh nhân đã được chữa khỏi dị ứng 

Với công nghệ bào chế hiện đại dạng viên nang, việc sử dụng “Tinh Hoa Tả Can” rất dễ dàng. Mua “Tinh Hoa Tả Can” cũng thuận lợi vì đã có bán ở khắp các tỉnh thành trong cả nước: Xem địa chỉ mua “Tinh Hoa Tả Can”

Hoặc tại website

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý