Mẹ Hào Anh lên tiếng về vụ trộm cho con trai gây ra

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mẹ Hào Anh lên tiếng về vụ trộm cho con trai gây ra

“Từ ngày nó bị bắt đến nay, tôi đã đi thăm cháu 6 lần. Mỗi lần hai mẹ con gặp mặt, Hào Anh khóc nhiều nói rằng mình bị D dụ dỗ.

07/07/2015 11:01 AM
153

Nó nói ngày nó đi trộm bộ máy vi tính để bàn của công ty (nơi Hào Anh làm – PV) là do bị cô D gọi điện hai ba lần kêu đi trộm” - mẹ Hào Anh nói.

Thông tin PV, bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Nguyễn Hoàng Anh (19 tuổi, hay còn gọi là Hào Anh) đã khẳng định "con tôi nói mình bị dụ" khi kể về chuyện buồn con mình bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt giữ do trộm máy vi tính.

Theo lời bà Thoa: Cuối năm 2014, thông qua người quen đang làm cho một doanh nghiệp ở huyện Đơn Dương, vì muốn cho con quên đi những chuyện buồn đã qua, bà đã gửi Hào Anh cho người bạn này và xin việc làm công nhân cho một ty ở huyện Đơn Dương.

 - Ảnh 1

Mẹ Hào Anh lên tiếng về vụ trộm do con gây ra: Con tôi nói mình bị dụ

“Hào Anh làm tại đây được hơn 5 tháng thì xảy ra chuyện. Tôi thường lên thăm con, nó bảo tôi an tâm vì công việc của nó rất tốt. Thật sự tôi bị sốc khi hay tin nó bị bắt, nhưng tôi tin nó bị người khác xúi giục” – bà Thoa khẳng định.

Cũng theo bà Thoa, lúc mới vào làm, Hào Anh rất siêng năng, lương mỗi tháng từ 4,5 đến hơn 6 triệu đồng nếu tăng ca.

“Hào Anh nhiều lần điện thoại kêu tôi cho địa chỉ để gửi tiền về phụ giúp gia đình, nhưng tôi không lấy. Tôi khuyên nó cố gắng làm ăn, tích lũy tiền để cưới vợ” – bà Thoa kể.

Người mẹ này khẳng định: lúc Hào Anh còn ở tại nhà đã bị nhiều bạn bè xấu lôi kéo ăn chơi, trong đó có một cô gái hơn 20 tuổi tên D ở gần nhà.

Bà Thoa nói, thấy Hào Anh bị cô gái tên D dụ dỗ, bà mới gửi con cho bạn ở huyện Đơn Dương xin việc làm để cách ly với nhóm bạn xấu. Tuy nhiên, hơn một tháng trước, cô D đến nơi Hào Anh làm việc tìm gặp và tiếp tục rủ rê cậu này đi ăn chơi.

Nó nói ngày nó đi trộm bộ máy vi tính để bàn của công ty (nơi Hào Anh làm – PV) là do bị cô D gọi điện hai ba lần kêu đi trộm” - bà Thoa nói.

Trước đó, PV đưa tin, ngày 6/7, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) xác nhận đã bắt giam hai tháng đối với Nguyễn Hoàng Anh (19 tuổi, tức Hào Anh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Hào Anh bị bắt ngày 16/5 khi cạy cửa vào nhà một người dân ở huyện Đơn Dương trộm bộ máy vi tính để bàn. Cùng đi với Hào Anh còn có người em họ.

Hào Anh được dư luận quan tâm vì quá khứ bị hành hạ cùng với những chiêu trò quậy phá sau khi được giải cứu.

Theo đó, bảy năm trước, Hào Anh làm thuê tại trại tôm giống Minh Đức ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Cậu bé 14 tuổi nhiều lần bị ông bà chủ ép uống nước tiểu, dùng kìm kẹp môi, đũa than nóng chích vào người... Hai năm sau, Hào Anh được giải cứu đưa đi điều trị với thương tích gần 70%.

Khi vụ án khép lại, Hào Anh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8, TP Cà Mau. Nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng, sau đó bị công an địa phương tình nghi trộm cắp tài sản.

Được giải oan, Hào Anh đi học hớt tóc. Khi tròn 18 tuổi, cậu nhận được toàn bộ hơn 700 triệu đồng mà nhà hảo tâm hỗ trợ. Sau đó cậu về khóm 4, phường 8, TP Cà Mau mua đất cất nhà hết 300 triệu. Số tiền còn lại không bao lâu sau đã bị thanh niên này "nướng" vào các cuộc ăn chơi thâu đêm.

Tháng 8/2014, khi xài hết tiền, Hào Anh về đập phá đồ đạc và đuổi mẹ ruột Phạm Thị Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng) ra khỏi nhà. Công an phường 8 đã ra quyết định xử phạt Hào Anh 200.000 đồng về hành vi đuổi thành viên gia đình rời khỏi chỗ ở hợp pháp.

Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết đang tích cực hỗ trợ Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng xác minh nhân thân, xử lý Hào Anh theo pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý