Mẹ Hào Anh: “Tôi muốn con tôi cách ly với nhóm bạn xấu”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mẹ Hào Anh: “Tôi muốn con tôi cách ly với nhóm bạn xấu”

Sáng 7/7, phóng viên đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với bà Lâm Thị Thoa (mẹ ruột Hào Anh).

07/07/2015 07:03 PM
426

Qua điện thoại, bà bà Thoa cho biết tin tức, bà đã đến gặp cơ quan chức năng huyện Đơn Dương làm thủ tục xin thăm nuôi con.

Bà khóc nức nở chia sẻ: “Tôi muốn con tôi cách ly với nhóm bạn xấu gần nhà để nó trở thành người tốt nhưng không ngờ…”.

Theo trình bày của người mẹ tội nghiệp, bà rất bị sốc khi biết tin Hào Anh vướng vòng lao lý vì tội trộm cắp tài sản và bị bắt ở Đơn Dương (Lâm Đồng).

Từ đó đến nay bà đã nhiều lần đi thăm con, nhưng lần này bà quyết định đi ở nhờ nhà của một người bạn làm công nhân ở đó để tiện bề thăm nuôi Hào Anh.

“Hơn nửa tháng trước, khi nghe người bạn gọi điện báo hung tin con tôi bị Công an huyện Đơn Dương bắt vì tội trộm cắp, tôi rất hục hẩn quỳ xuống đất khóc như người điện loạn, một lúc sau mới hồi phục tinh thần”, bà Thoa kể lại tâm trạng khi mới hay tin Hào Anh bị bắt.

Theo bà Thoa, khi ở nhà, Hào Anh thường tập tựu với bạn bè, có một cô gái tên D. sống gần nhà, cô này thường xuyên rủ rê Hào Anh đi vũ trường, quán bar, đua xe…

Cuối năm 2014, do thấy con trai ngày càng có dấu hiệu hư hỏng, tập tựu bạn bè ăn chơi thâu đêm, xài tiền phung phí. Đặc biệt, sau khi đứa con này có hành vi ngược đãi cha mẹ, đuổi bà và chồng bà ra khởi nhà… Khi Hào Anh xin lỗi rước vợ chồng về nhà, bà đã thông qua một người làm công nhân ở huyện Đơn Dương, nhờ người bạn này tìm việc cho Hào Anh làm công nhân ở đó.

“Mục đích của tôi là muốn cho nó đi làm xa để né tránh xa bạn bè thường xuyên rủ nó ăn chơi, quậy phá, để nó quay trở lại là một Hào Anh hiền ngoan như ngày nào được xa hội thương yêu. Tôi không ngờ… ”, tiếng bà Thoa khóc nức nở.

   - Ảnh 1 Bà Thoa chụp ảnh lưu niệm với Hào Anh khi gia đình bà dọn vào ở trong căn nhà mới mùa bằng tiền của các nhà hảo tâm trao tặng cho Hào Anh khi mới thoát khỏi “địa ngục trần gian”.

Bà Thoa cho rằng sở dĩ con bà vướn vong lao lý vì nó đã bị bạn bạn bè dụ dỗ, bởi trước đó không lâu, D đã tìm đến chỗ ở của con bà lôi kéo Hào Anh đi ăn chơi. Bà cho biết, Hào Anh nói với bà là “đêm bị bắt, con đã vào ngủ nhưng D liên tiếp gọi giục con đi trộm tài sản”.

Như tin tức đã đưa, giữa năm 2010, Hào Anh được giải thoát khỏi địa ngục trần gian (trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) sau gần 2 năm em bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ dã man như thời trung cổ, dẫn đến thương tích gần 70%.

Sau khi được giải cứu, Hào Anh theo học tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau tại đây em rất ngoan hiền, được bạn bè và mọi người yêu mến.

Bà Võ Ánh Nguyệt, nguyên phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau thông tin, khi còn ở đây, Hào Anh rất ngoan, biết nghe lời, được nhiều sự yêu thương… Tuy nhiên sau đó, em xin về sống với gia đình không bao lâu thì chúng tôi đã nghe tin em vướn vào nhiều điều đáng lẽ ra là… không đáng.

“Sau khi về sống chung với gia đình, Hào Anh tỏ ra là người con ngoan, biết làm thêm nhiều việc phụ giúp cha mẹ, bản thân tôi cũng như cán bộ trung tâm mừng lắm. Tuy nhiên, niềm vui đó không lâu thì nghe tin đầu năm 2014, Hào Anh bắt đầu tập tành ăn chơi, tiêu tiền như nước nên chúng tôi vô cùng hục hẩn... ”, bà Nguyệt tỏ ra thất vọng.

Một cán bộ có trách nhiệm ở Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cũng cho rằng: Đầu năm 2014, Hào Anh đủ 18 tuổi, chúng tôi đã bàn giao toàn bộ số tiền hơn 700 triệu đồng cho Hào Anh toàn quyền sử dụng theo luật định. Tuy nhiên, chúng tôi không ngờ thời điểm tuổi 18 em cũng dần trở nên hư hỏng.

“Có tiền cậu ta “lột xác” trở nên ăn chơi phát tán, không bao lâu thì đã tiêu hết tiền. Trước đây, tôi hư vọng về em bao nhiêu thì bây giờ lại thất vọng bấy nhiêu”, vị cán bộ trắc lưỡi, lắc đầu…

Trở lại cuộc trò chuyện bằng điện thoai với bà Lâm Thị Thoa (mẹ Hào Anh), khi phóng viên đặt câu hỏi là bà nghĩ thế nào khi Hào Anh nói với bà là bị “lôi kéo”, người mẹ này ngậm ngùi: “Nói gì đi nữa thì nó cũng đã làm chuyện phạm pháp, tôi chỉ biết cố gắng khuyên nó sửa đổi để được hưởng chính sách khoan hồng”.

Nguyễn Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý