Mẹ khóc nấc khi nghe con gái tâm sự làm dâu trên radio

trungthanh trungthanh @trungthanh

Mẹ khóc nấc khi nghe con gái tâm sự làm dâu trên radio

Sau khi nghe được những lời tâm sự đẫm nước mắt của con gái về bi kịch hôn nhân đời mình, người mẹ đã khóc nấc vì thương xót cho số phận của con gái.

26/02/2015 08:09 PM
11,888

 

Chắc hẳn, những thính giả của chuyên mục Tình sẻ chia trong chương trình 365 Ngày hạnh phúc được phát sóng trên kênh VOV giao thông tối 16/2 đều không thể cầm được nước mắt khi lắng nghe của cô gái gửi đến mẹ ruột của mình.

Được biết, chủ nhân của bức thư gửi tới chương trình có tên là Trang, sinh năm 1993 lấy chồng xa. Trong thư, cô nói về những tủi hờn mà cô đã giấu bố mẹ ruột trong suốt 3 năm kết hôn, làm dâu xa xứ. Cô nói cuộc sống êm ấm mà bố mẹ vẫn nghĩ chỉ là vỏ bọc của cái địa ngục trần gian mà cô phải chịu từ khi . Qua đó, cô muốn gửi đến mẹ ruột một lời xin lỗi vì đã không sống thật hạnh phúc và mong hiểu cho quyết định ly hôn của cô.

Bi kịch làm dâu xa xứ

Mở đầu bức thư gửi mẹ, Trang chia sẻ nỗi nhớ nhà da diết và ao ước quay về tuổi nhỏ - khoảng thời gian chưa biết buồn, những lo toan cuộc sống vẫn còn xa xôi... Tuy nhiên, khi trở về với hiện tại, cô gái 9x lại cảm giác lo sợ, hoang mang về cuộc sống hôn nhân bất hạnh, thậm chí có thể ví như địa ngục trần gian giam hãm cô gái trong suốt 2 năm vừa qua.

Vì sợ bố mẹ giận và sợ mất đi tất cả, 9x quyết định nói cho bố mẹ biết cuộc sống thực của cô trong suốt 2 năm gần đây, thực ra nó không tốt đẹp như những gì mà trước đây cô từng nói. Trang đang trải qua tháng ngày đau khổ vì bị chồng hắt hủi, lo sợ gia đình không đón nhận đứa con có đổ vỡ.

"Thật sự bây giờ con rất sợ, con sợ tất cả sẽ quay lưng lại với con. Con sợ bố mẹ cũng bỏ rơi con. Con sợ lắm mẹ à!

Đã hơn 2 năm rồi, mỗi khi bị chồng đánh, chửi. Con đều im lặng. Con đâu có ca thán câu nào, có khi bị đánh tới ngất lịm con mới hiểu nhịn làm gì nữa. Con cũng giống họ mà, cũng là con người, cũng có cảm xúc, biết đau, biết buồn. Vậy cớ sao con phải nhịn? Nhịn để thấy cảnh người chê bai mình với bố mẹ mình mà không làm gì được à? Mỗi khi về nhà, chỉ cần thấy bố mẹ vẫn khoẻ con lại quên đi hết mọi phiền muộn. Con chẳng muốn bố mẹ phải buồn, phải nghĩ về con nữa. Vậy nên về nhà con luôn khen chồng con tốt như thế này, mẹ con tốt như thế kia".

9x vẫn luôn tự trách bản thân và chịu nõi giày vò trong tâm khi cô nhắc lại chuyện phá thai lần trước. Cô xin lỗi mẹ vì đã nói dối mẹ rằng cái thai bị hỏng, nhưng thực ra chỉ vì không có điều kiện nuôi con nên đã nghe lời chồng mà bỏ cái thai.

"Con luôn sống trong cảnh giày vò, vì chính con đã giết chết máu mủ của mình. Là tại con. Khi biết mình mang bầu, con hoang mang lắm! Con nửa thấy vui, nửa thấy sợ. Con vui vì có một mầm sống đang hình thành trong bụng mình. Nhưng cũng sợ, sợ vì phải lặp lại cảnh sống về trước. Sợ khi về viện không ai giặt đồ cho mình, cho con. Cũng sợ khi ăn bát cơm chan đầy nước mắt. Vậy nên, con nghe lời chồng, bỏ đi đứa con đang được hình thành. Đáng trách phải không mẹ? Sáng mới bỏ tối lại rửa bát, rồi giặt đồ, trông con".

9x cũng không quên nhắc đến những vất vả, khổ cực chồng chất khi sống ở nhà chồng. Chỉ vì lo cho mẹ chồng nằm viện và lo cho con gái nên Trang phải gửi con cho mẹ cô chăm sóc. Đáng tiếc là những lúc như vậy, chồng cô không phải chỗ dựa cho cô, trái lại, ngày càng trở nên cục tính, thô lỗ hơn.

"Chồng đi làm đêm, hôm nào con cũng điện hỏi thăm hôm ấy, đến khi về, biết chồng mệt mỏi, nên con chỉ lẳng lặng bế con đi ra cửa. Để chồng yên tĩnh ngủ, Khi có người mua hàng, lại bế con chạy về. Kịp thì không sao, không kịp mà để người ta gọi thì lại bị chửi

Mấy đêm đầu mẹ chồng con mổ, mẹ đau, con thức trắng vì lo mẹ con muốn gì con lại không biết. Mấy hôm về sau được ngủ thì lại không ngủ được vì nhớ con. Hàng không bán được, mất tất cả mối hàng, chồng bị mất việc do nghỉ nhiều. Mỗi ngày thâm hụt hơn một chút, từ ngày nào cũng hỏi tiền còn để đâu nữa không? Tiền cho ai rồi? Rồi mắng thậm tệ hơn "mày cho thằng nào rồi?", đến đánh đập con nếu muốn.

Ngày 23 Tết bố gọi, con rất muốn về. Nhưng con lại không về được. Từ hôm đó tới giờ, con chưa ăn hột cơm nào cả, vì vừa trông con, vừa bán hàng, lại dọn dẹp nhà cửa. Nấu được bát miến chưa kịp ăn thì có người mua hàng. Quay đi quay lại cu Tý nó hất đổ rồi, may là cu không bị sao cả".

 - Ảnh 1

Hiện tại, Trang lo sợ đủ điều, nhất là việc không được quyền nuôi con. Ảnh minh họa.

Bi kịch lên đến đỉnh điểm từ chiều 24 Tết, vợ chồng Trang xảy ra hiểu lầm. Chồng Trang cho rằng cô mang tiền đi cho người đàn ông khác nên đã đánh cô liên tiếp 3 trận đòn đến sáng hôm sau. Anh ta còn dày vò cô và bắt ép cô viết đơn ly hôn. Không những thế, anh ta còn giữ con lại, bắt đổi 100 triệu nếu cô muốn nuôi con.

Hiện tại, nghĩ đến bản thân thất nghiệp, lại không có tiền, cô lo sợ đủ điều, nhất là việc không được quyền nuôi con. Thông qua bức thư, cô tha thiết mong gia đình hiểu và thông cảm cho mình vì đã che giấu sự thật quá lâu. Cô nói rằng, từ giờ cô sẽ nghe theo lời mẹ, mong mẹ bớt giận và đón nhận cô.

Người mẹ nấc nghẹn vì thương con

Nghe xong lá thư của con gái, bà Nguyễn Thị Hoàng, mẹ ruột của Trang đã không cầm được nước mắt. Bà như vỡ òa trong đau đớn khi biết cô con gái nhỏ ngoan ngoãn mà ông bà nhất mực yêu thương lại sống khổ cực suốt 2 năm qua. "Ôi con ơi, mẹ không hề biết thời gian qua con sống như thế này!", bà Hoàng nghẹn ngào.

Đây là lần đầu bà nghe con gái tâm sự và cái khổ mà con trải qua, lại quá sức chịu đựng của một người mẹ. Bà còn cho biết, trước kia, bà luôn khuyên con gái lấy chồng phải nhẫn nhịn để gia đình êm thấm nhưng bà không ngờ Trang lại giấu bố mẹ về cảnh sống bi kịch đến thế.

"Con cô dứt ruột đẻ ra, dù vì lý do gì cô cũng sẽ không bao giờ hắt hủi vì giọt máu không thể bẻ đôi. Là người mẹ thấy con mình đau mình cũng đau. Biết mấy ngày qua cháu nằm đau vì bị đánh, cô cũng ngất lịm đi, nhưng phải chấp nhận thôi cháu ạ. Dù thế nào, người mẹ này vẫn sẽ không bỏ con", bà Hoàng chia sẻ trước những lo lắng của con gái nghĩ rằng gia đình sẽ không đón nhận mình nếu hôn nhân đổ vỡ.

D. Hoàng (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý