Mẹ nghe nhạc gì khi mang thai để con sinh ra thông minh và khỏe?

mesu mesu @mesu

Mẹ nghe nhạc gì khi mang thai để con sinh ra thông minh và khỏe?

Từ tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ bầu có thể bắt đầu cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương với tiết tấu chậm để giúp bé phát triển thính lực và trí não.

07/09/2016 02:21 PM
2,928

mang thai

Khi nào mẹ có thể cho bé nghe nhạc?

Theo các nhà khoa học, từ tháng thứ 4 của thai kỳ, bé đã phát triển tương đối đầy đủ các bộ phận, tai cũng phát triển tốt hơn, gần như bằng sự phát triển ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, bất cứ hoạt động nào của mẹ, từ đọc sách, nghe nhạc, xem phim… đều có những ảnh hưởng nhất định đến bé. Do đó, các mẹ đã có thể bắt đầu cho bé nghe nhạc từ tháng thứ 4 trở đi.

Nên cho bé nghe nhạc gì?

Nghe nhạc cổ điển luôn là lựa chọn số 1 của các mẹ khi mang thai. Âm thanh du dương với tiết tấu mềm mại của loại nhạc này chắc chắn sẽ giúpbà bầu và thai nhi cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Ví dụ như những bản sonat, conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi, Teleman và Handel, những bài đồng dao, hát ru dân gian… 

Nếu không thích nhạc cổ điển, bạn cũng có thể nghe những bản nhạc không lời với tiết tấu chậm, nhẹ nhàng,.. cũng rất tốt để bé phát triển thính lực. 

Tuyệt đối không cho trẻ nghe nhạc Rap, Rock vì chúng có thể làm cho chức năng não bộ của bé bị thay đổi không tích cực, tâm tính không ổn định.

Cho bé nghe vào thời điểm nào là thích hợp?

Khi muốn cho con nghe nhạc, bà bầu cần ghi nhớ quy tắc: thai nhi thường thức giấc khi bạn bạn ngủ và ngủ khi bạn thức. Do đó, hãy chọn lúc bạn đang nằm nghĩ ngơi, thư giãn để cho trẻ nghe nhạc.

Trong lúc nghe nhạc, bạn cũng có thể nhẹ nhàng xoa đều bụng bầu để bé cảm thấy hơi ấm từ bàn tay bạn. Còn gì thích bằng khi được chìm mình trong một giai điệu du dương và cảm nhận tình yêu thương từ mẹ.

Có nên bậc nhạc to để bé nghe được rõ hơn?

Với tâm lý lo ngại con bị ngăn trở khỏi thế giới bên ngoài khi đang nằm trong bụng mẹ và không thể nghe rõ âm thanh, nhiều mẹ “cố gắng” mở nhạc thật to hoặc áp headphone vào bụng để con nghe rõ ràng hơn. Thật ra, âm thanh quá to sẽ gây khó chịu cho thai nhi, thậm chí nếu bạn mở nhạc có sóng âm cao từ 4.000 đến 5.000 Hz sẽ có nguy cơ làm hại đến thính giác của bé. Do đó, hãy mở nhạc ở mức độ vừa nghe.

Nên nghe bằng tai nghe hay bật loa to?

Điều này phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn. Nếu đang ở cơ quan hoặc nơi đông người, bạn có thể dùng tai nghe chuyên dụng chỉ dành cho bà bầu có bán ở các cửa hàng áp vào bụng để cho bé nghe. Nếu ở nhà, bạn có thể bật nhạc, nhún nhẩy theo giai điệu hoặc thì thầm lời hát với bé… Thai nhi sẽ cảm nhận được sự yêu thương và cuộc sống trên thế gian thật tuyệt vời.

Bé nghe nhạc bao nhiêu thì đủ?

Thời gian cho trẻ nghe nhạc không nên dài hơn 20 phút mỗi lần. Một ngày bạn có thể cho bé nghe từ 2-3 lần.

>> Tắm chanh cho bé - Sai lầm mẹ nào cũng mắc phải

Xem thêm

  • Tắm chanh cho bé - Sai lầm mẹ nào cũng mắc phảiTắm chanh cho bé - Sai lầm mẹ nào cũng mắc phải
  • Giá như ngày trước tôi chấp nhận làm mẹ đơn thânGiá như ngày trước tôi chấp nhận làm mẹ đơn thân
  • Tâm sự của người phụ nữ không được làm mẹTâm sự của người phụ nữ không được làm mẹ
  • Những điều khiến bạn ngỡ ngàng khi làm mẹ ở Hàn QuốcNhững điều khiến bạn ngỡ ngàng khi làm mẹ ở Hàn Quốc
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý