Mẹ nghẹn ngào muốn ôm con một chút thôi nhưng không dám

mesu mesu @mesu

Mẹ nghẹn ngào muốn ôm con một chút thôi nhưng không dám

Nhớ lắm, tôi nhớ lắm mùi tóc, mùi da thịt của con nhưng chẳng thể nào lại gần. Tất cả đã quá xa. Tôi không đủ can đảm để đối diện anh và con nữa...

26/06/2016 06:50 AM
1,455

Chào mọi người, tôi biết nếu viết những dòng tâm sự này ra, chắc hẳn mọi người sẽ chửi rủa tôi không tiếc lời. Thế nhưng tôi không thể kìm lòng mình được khi rơi vào tình cảnh đau khổ này.

Tôi đã có hai đứa con với chồng cũ nhưng vì lỗi lầm của bản thân mà tôi đánh mất tất cả. Chồng tôi giờ đã lấy vợ mới và có thêm đứa con riêng với cô ấy, con tôi cũng theo bố sống cùng mẹ hai.

  Mẹ nghẹn ngào muốn ôm con một chút thôi nhưng không dám - Ảnh 1

Tôi nhớ con, nhớ mùi tóc, mùi mồ hôi... của con lắm nhưng chẳng thể lại gần. Ảnh minh họa.

Bây giờ tôi chỉ biết đau khổ, ăn năn với những lỗi lầm mình gây ra mà thôi. Tôi thèm lắm một cái ôm, hít hà mùi tóc, mùi da thịt của con nhưng mọi thứ đã quá xa rồi.

Tôi lấy chồng cách đây gần 8 năm, khi ấy tôi đang còn học trung cấp và ra trường không xin được việc. Còn chồng tôi làm ở một tập đoàn lớn ở Hà Nội. Gia đình tôi và anh đều nghèo khó nên chúng tôi tự thân vận động ở nơi đất khách quê người.

Thế nhưng, vì tôi chưa xin được việc làm, chồng tôi động viên tôi học tại chức đại học rồi sẽ cố gắng xin cho vào làm cùng công ty anh. Rồi từ đó, những ngày nghỉ lễ của mọi người là ngày chồng tôi bươn chải kiếm sống để nuôi tôi ăn học và chỉ trả những sinh hoạt phí hằng ngày.

Cuộc sống càng khó khăn hơn khi tôi mang bầu và sinh con. Lúc đó, tôi đã học xong nhưng vẫn chưa có việc làm. Còn anh càng nhận thêm nhiều việc về hơn. Buổi tối sau khi tắm rửa, ăn uống là anh lại ngồi vào bàn làm thêm.

Còn Thứ 7, Chủ nhật nào anh cũng mang ba lô ra ngoài, hôm đi dịch thuê, hôm lại làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài ở nội thành. Chính vì sự nỗ lực hết sức của anh mà thời gian đó, dù lương ở công ty chỉ khoảng 6-7 triệu nhưng tiền kiếm thêm của anh hàng tháng phải cả chục triệu đồng, đủ cho mẹ con tôi chi tiêu mà không phải đắn đo gì như những người tỉnh lẻ xa quê khác.

Tôi thời gian đó cảm động và thương anh lắm. Có lẽ tôi may mắn khi từng được làm vợ anh, được cùng trải qua những ngày gian khó cùng anh. Thế nhưng chỉ vì phút sai lầm, tôi đã đánh mất tất cả.

Sau khi con trai của chúng tôi đi lớp, chồng tôi đã xin cho tôi vào làm cùng công ty như đã hứa trước đây. Tôi được làm ở bộ phận hành chính, ngay gần phòng của sếp.

Vì là lính mới nên ngày nào tôi cũng bị “ma cũ” bắt phải dọn rửa cốc chén, lau bàn, pha trà cho sếp. Chính vì những ngày đầu đó mà sếp đã để ý đến tôi. Rồi có lần vào giờ trưa, sếp đề nghị tôi cùng đi tiếp khách. Vì ngại ngần và cũng suy nghĩ là nhân viên phải làm theo sự chỉ đạo của sếp nên tôi đồng ý đi theo.

Đi một lần, rồi cứ thế những dịp khác, tôi lại được gọi đi cùng. Rồi tôi bắt đầu có ý nghĩ so sánh giữa sếp và chồng mình. Một bên tôi chỉ việc bước vào xe sang là được đến những nơi sang trọng, được ăn những món sơn hào hải vị, được nghe những người đàn ông giàu có khen đẹp. Còn với chồng tôi, tôi chỉ là cô vợ, là mẹ của đứa con anh ấy và ngày nào về cũng phải phụ vụ cơm nước, mệt mỏi chăm con.

Rồi tôi ngã vào vòng tay của người đàn ông giàu có mà tôi quen biết sau những lần đi tiếp khách cùng sếp. Đi với người đàn ông đó, tôi được chiều như bà hoàng. Tôi được sắm những bộ cánh hàng hiệu, những sợi dây đắt đỏ. Tôi như con thiêu thân dâng hiến cho người đàn ông đó sau những lời nói mật ngọt, để rồi tối ngày đi với ông ta, bỏ bê con cái cho một mình chồng tôi ở nhà.

Rồi cũng đến ngày chồng tôi phát hiện ra. Trước đây, nhiều lần thấy tôi xúng xính váy áo, chồng tôi đã nhắc nhở bảo tôi nên cẩn trọng nhưng tôi vẫn bỏ ngoài tai hết. Bởi với tôi, khi đó anh chỉ là người đàn ông nghèo hèn, kém cỏi, thua xa người tình giàu có của tôi.

Biết sự thật, chồng tôi dằn vặt, trách mắng rồi tuyên bố: “Tôi cho cô một cơ hội. Nếu còn muốn sống cùng con thì ngay lập tức cắt đứt quan hệ và nghỉ việc. Còn không chúng ta ra tòa”.

Tôi lúc đó không mảy may suy nghĩ đã ký luôn vào đơn ly hôn và hai tháng sau, chúng tôi đường ai nấy đi.

Từ ngày con ở cùng với bố, tôi không còn phải sớm hôm lo lắng cho con nữa. Những ngày đầu, tôi cảm thấy mình càng nhẹ nợ và sớm hôm bên người tình già.

Rồi tôi có thai, ông ta vội vã phủi sạch mọi thứ, ép tôi nghỉ việc, cắt đứt quan hệ và ném cho tôi một xấp tiền bảo đi giải quyết hậu quả. Tôi chưng hửng khi đang được cưng chiều đột nhiên bị đá đi như quả bóng như vậy. Đau đớn, dằn vặt một tuần, rồi tôi quyết định đi phá bỏ cái thai.

  Mẹ nghẹn ngào muốn ôm con một chút thôi nhưng không dám - Ảnh 2

Tôi phải làm sao lúc này đây, xin hãy cho tôi lời khuyên. Ảnh minh họa.

Sau đó là chuỗi ngày tôi sống trong đau khổ. Tôi nhớ con, nhớ người chồng cũ vô cùng nhưng... anh đã lấy vợ mới sau 1 năm ly hôn. Nhìn anh hạnh phúc bên người đàn bà khác, tôi không nỡ lòng nào. Tôi muốn được quay về ôm con để thỏa nỗi nhớ nhưng không còn mặt mũi nào nhìn con nữa.

Nhớ lắm, tôi nhớ lắm mùi tóc, mùi da thịt của con nhưng chẳng thể nào lại gần. Tất cả đã quá xa. Tôi không đủ can đảm để đối diện anh và con nữa. Tôi phải làm sao đây? Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Giấu tên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý