Mẹ Ngọc Sơn khóc khi kể về cách sống kỳ lạ của con gần đây

biettuot biettuot @biettuot

Mẹ Ngọc Sơn khóc khi kể về cách sống kỳ lạ của con gần đây

Nam ca sĩ có những thay đổi lạ kỳ trong sinh hoạt, ăn uống khoảng hơn một năm nay, tuy nhiên, điều bà Kim Loan đau lòng hơn cả là quyết định hiến xác cho khoa học của nam ca sĩ.

08/12/2014 07:40 AM
67,798

 

Ngọc Sơn học giỏi từ nhỏ

Hiếm ai biết, ông hoàng nhạc sến được sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, nhiều người là Đảng viên. Ba nam ca sĩ có 55 tuổi Đảng, mẹ 44 năm tuổi Đảng. Bà Kim Loan – mẹ Ngọc Sơn từng làm hiệu trưởng 28 năm một trường cấp 2. Trong quá trình công tác, bà nhận các danh hiệu cao quý như Phụ nữ nuôi con khỏe dậy con ngoan, Phụ nữ và đảm đang, Lãnh đạo tài năng…

Không chỉ là một nhà giáo ưu tú, bà Kim Loan còn là người đồng hành suốt hơn 20 năm ca hát của Ngọc Sơn. Từ ngày nam ca sĩ chập chững bước vào con đường nghệ thuật, bà luôn sát cánh cùng anh như nhận show, quản lý cát-xê… để con trai chỉ tập trung vào sáng tác và ca hát.

“Từ khi đi hát đến giờ, Ngọc Sơn chưa bao giờ cầm tiền cát-xê. Tôi là người quản lý hết, đôi khi cần chi tiêu gì, con hỏi thì tôi đưa. Bầu show chủ yếu liên lạc qua tôi, tôi báo lịch để Sơn đi diễn. Nó chưa bao giờ than phiền về chuyện gì” – bà nói.

 - Ảnh 1

Trong mắt bà Kim Loan, Ngọc Sơn luôn là đứa con ngoan.

Bà kể, giọng ca Tình cha sống giản dị, bình dân, chẳng bao giờ đòi hỏi mua cái này cái kia. Ngay cả chuyện xe cộ, anh cũng được mẹ tặng. Thời gian gần đây, cứ đi hát về, Ngọc Sơn lại giấu mình trong phòng riêng rộng khoảng hơn 100 m2. Bà kể, trong túi Ngọc Sơn ít khi có nhiều tiền, mỗi lần ra ngoài đường, lại xin mẹ vài trăm ngàn tiêu chơi. Ngoài ra, Ngọc Sơn có thói quen nuôi heo đất như con nít, anh dành dụm đến khi đầy thì đập ra làm từ thiện.

Những năm trước, Ngọc Sơn chịu nhiều điều tiếng nhưng bà Kim Loan cho biết, trong mắt bà, anh vẫn là người con ngoan, hiếu thảo, thương yêu ba mẹ không ai bằng. “Ngày đi học, tôi luôn tự hào về con vì Ngọc Sơn học rất giỏi. Năm nào cũng thi học sinh giỏi Toán và Văn cấp thành phố. Ngay từ nhỏ, nó đã làm văn, làm thơ hay” – bà nhớ lại.

Nhắc đến những ồn ào của nam ca sĩ trên mặt báo vài năm trước, mẹ anh lại rớt nước mắt, nín lặng không nói thành lời. Thấy mẹ gạt nước mắt, Ngọc Sơn dặn, "thôi đừng nhắc đến những chuyện phát ngôn gây sốc, những trò ăn chơi trác táng… tội bà già lắm".

Sau đó, bà kể Ngọc Sơn sống rất có hiếu với cha mẹ, anh em. Đi hát từ xưa, Ngọc Sơn lo hết cho anh em, các cháu có vốn làm ăn mà không giữ lại cho bản thân. Tuy nhiên, bà buồn vì hơn một năm nay, anh có những thay đổi rất khác người, suốt ngày nhốt mình trong phòng để luyện hát, viết nhạc và tập thể lực, không giao du bạn bè.

Đau lòng về quyết định hiến xác của con trai

Điều bà thấy buồn và xót xa hơn cả, là việc thay đổi trong chế độ ăn uống của Ngọc Sơn. Anh chỉ ăn chay, mỗi ngày nhờ giúp việc đi chợ mua rau, củ về tự chế biến trong phòng riêng chứ không nhờ ai. “Có lần cả nhà đi ăn cùng nhau ở Nhà Bè, đồ ăn hải sản rất nhiều nhưng Ngọc Sơn bảo tanh lắm, không ăn nổi và chỉ gọi đĩa rau luộc, rồi đi câu cá. Kỳ lắm. Ngày xưa mỗi lần tôi đi đâu xa, tôi đều mua những đồ ăn quý về cho các con nhưng lâu nay thói quen đó cũng không còn vì mua về không ai ăn. Bây giờ Ngọc Sơn ăn ít cơm lắm, chủ yếu ăn rau trừ cơm. Nó cũng không ăn nước mắm. Thấy tôi phiền lòng, Ngọc Sơn bảo con không thích ăn chay nhưng con ăn không được những đồ kia. Nó còn bảo tôi mua gạo ngon về cho ba ăn và mua gạo “dởm” nhất về cho nó. Mỗi bữa Ngọc Sơn chỉ ăn khoảng nửa chén cơm. Kỳ vậy đấy!” – bà kể.

 - Ảnh 2

Nam ca sĩ là người hiếu thảo với ba mẹ.

Nói về quyết định hiến xác của con trai, bà Kim Loan cho biết rất đau lòng nhưng không biết thuyết phục con làm sao. “Tôi đau lòng lắm, khóc không biết bao nhiêu lần rồi nhưng động viên Ngọc Sơn không được. Tôi nghĩ mình chắc chắn chết trước con rồi nên thấy tội nghiệp con quá, thôi thì đành phải chấp nhận như vậy chứ biết làm sao bây giờ. Cái gì đến sẽ đến”, bà tâm sự.

Mặc dù sống trong cùng một ngôi biệt thự nhưng mẹ con ít khi gặp nhau vì ai cũng bận rộn: “Tính tôi không ngồi yên ở nhà được, ngày nào cũng phải ra đường, đi lo việc nọ việc kia. Trong khi đó, Ngọc Sơn suốt ngày ở trong nhà tập tạ, không gặp gỡ ai trừ khi đi diễn. Cơm thì có bữa ăn cùng nhau bữa không. Nó chủ yếu ăn cơm trong phòng riêng”.

Cũng theo bà Kim Loan, trước đây, mỗi lần con trai ra khỏi nhà, người giúp việc vào phòng để dọn dẹp, giặt giũ, ủi là quần áo nhưng bây giờ anh tự tay làm tất cả, không cho ai vào phòng riêng của mình. “Hôm trước Ngọc Sơn đi hát, tôi có gọi hai người giúp việc lên phòng dọn cho con. Nếu Sơn giận, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tôi chỉ nghĩ bây giờ cuộc sống của mình sung túc, đường đường Ngọc Sơn là một ngôi sao nhưng lại sống rất bình dân, khác người như thế. Có lúc tôi giận quá dọa sẽ bỏ nhà đi nếu con không thay đổi” – mẹ nam ca sĩ chia sẻ.

Chia sẻ về quyết định không lấy vợ, sinh con, bà bảo mỗi người một số phận. Bà quen một thầy tu đẹp trai, rất giỏi, viết sách nổi tiếng nhưng lại không lấy vợ, chọn con đường tu hành làm nghiệp. Vậy nên, bà tôn trọng quyết định của con trai vì làm mẹ, ai cũng muốn con mình có gia đình đuề huề, sinh con đẻ cái. Do vậy, Ngọc Sơn đã chọn cả đời này chỉ có đại gia đình (người hâm mộ - PV) nên bà cũng đành chịu.

Mặc dù dư giả tiền bạc nhưng Ngọc Sơn chỉ dùng điện thoại “cùi bắp”, dùng cho đến khi hỏng mới mua chiếc mới. Anh chưa bao giờ chạy theo công nghệ, chưa từng mua iphone hay các loại điện thoại thông minh. Đặc biệt, anh không dùng sim điện thoại số đẹp, cố định như bao nghệ sĩ. Nam ca sĩ thay số điện thoại như mua rau ngoài chợ, vài tháng anh lại bỏ sim cũ, mua sim mới để mọi người không liên lạc được với mình. Khi cần liên lạc với ai, anh sẽ chủ động gọi cho mọi người.

Cũng chính vì mẹ quản lý tất cả trong công việc và cuộc sống nên bà kể, có lần Ngọc Sơn nói, nếu ba mẹ không còn trên cuộc đời này, con không biết sẽ sống ra sao.

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý