Mẹ người yêu Á hậu Huyền My: Nữ đại gia có tiếng trong giới làm đẹp

baybykiu baybykiu @baybykiu

Mẹ người yêu Á hậu Huyền My: Nữ đại gia có tiếng trong giới làm đẹp

Thế Anh bạn trai của Huyền My là con trai độc nhất của doanh nhân Đặng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Hằn. Một nữ đại gia có tiếng trong giới làm đẹp.

26/01/2015 11:08 AM
1,901

 

Sau khi tin tức về bạn trai Huyền My xuất hiện trên báo chí, rất nhiều người tò mò về gia thế của thiếu gia Hà Thành này. Được biết, Thế Anh - bạn trai của Huyền My là con trai độc nhất của doanh nhân Đặng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Hằn. Một nữ đại gia có tiếng trong giới làm đẹp.

Đặng Thanh Hằng được nhiều người biết đến với danh hiệu “Người đàn bà đẹp”, và là người phụ nữ đầy bản lĩnh khi dấn thân vào thương trường từ sớm, có được thành công khi khởi nghiệp này chỉ với hai bàn tay trắng.

Theo bà Thanh Hằng cho biết, Thế Anh và Huyền My quen nhau từ trước khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra. Thậm chí, bà còn chính là cầu nối cho chuyện tình của đôi trẻ. Khi bà tình cờ quen biết Huyền My, khi tiếp xúc nhiều thấy Huyền My là một cô bé khá là trong sáng, dễ thương, đôi lúc có phần ngây thơ nên đã giới thiệu hai người với nhau.

 - Ảnh 1

Thế Anh - bạn trai của Á hậu Huyền My là con trai độc nhất của doanh nhân Đặng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Hằn. Một nữ đại gia có tiếng trong giới làm đẹp.

Bà Đặng Thanh Hằng còn cho biết qua những lần trò chuyện, "tôi còn nói đùa rằng hay là cháu làm con dâu cô đi". Tôi cũng muốn Thế Anh quen biết thêm bạn để có thể tâm sự hay đi chơi cùng nhau. Dần dần các cháu nói chuyện cảm thấy tâm đầu ý hợp nên đã quyết định quen nhau". Tuy nhiên khi Huyền My giành được ngôi vị Á hậu tôi có nói "Cháu được giải Á hậu có khi lại khó làm con dâu cô" bởi vì theo quan điểm của mình Thanh Hằng không muốn cho con mình yêu hoa hậu hay á hậu.

Sau khi thông tin về chuyện tình cảm của Thế Anh và Huyền My được đưa tin trên báo chí, rất nhiều lời bàn tán đã chĩa về phía bà Hằng cũng như Thế Anh và Huyền My. Bà Hằng tâm sự và cho biết cậu con trai mình Thế Anh hiện rất lo lắng và hoang mang sau khi thấy mọi người xôn xao về chuyện tình cảm của mình.

Còn về phía bà thì trong những ngày qua có nhiều bạn bè, đồng nghiệp gọi điện hỏi thăm sau khi biết tin. Họ hỏi bà muốn định hướng con mình nổi tiếng theo cách ấy hay sao?

Tuy nhiên, dù muốn con mình nổi tiếng nhưng bà không con nổi tiếng theo cách này mà bà mong con mình nổi tiếng bởi bản thân cháu có những đóng góp cho xã hội, đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống, chứ không phải dăm ba chuyện bên lề về cuộc sống cá nhân.

Chia sẻ về con trai, bà Thanh Hằng cho biết thêm: "Thế Anh là một người con ngoan, biết nghe lời và sống tình cảm. Tuy nhiên, có những chuyện mà tôi cũng không quản được. Tuổi trẻ mà, nhiều khi có những cái nổi loạn. Chẳng hạn như chuyện ăn mặc của cháu. Thế Anh thích ăn mặc phá cách, nhưng tôi chỉ thích cháu ăn mặc giản dị, lịch sự là được. Hay chuyện yêu đương của cháu, tôi dù không đồng ý nhưng cũng không bao giờ cấm cản cháu một cách gay gắt”.

Được biết, Thế Anh chuẩn bị hoàn thành chương trình học của mình và sẽ học lên thạc sỹ tại Mỹ.

Nữ doanh nhân cược đời mình với chữ Đẹp

Thông tin trên báo VnEpress, bà Đặng Thanh Hằng sinh ra trong gia đình Hà Nội gốc, nên nếp sống thanh lịch của người Tràng An đã thấm vào cách ăn, cách mặc của bà từ nhỏ. Thời bao cấp, nhà nào cũng chỉ mong đủ ăn đủ mặc, không mấy người nghĩ đến việc làm đẹp cho bản thân. Thế nhưng, ngay thời điểm đó, bà đã đọc tiểu thuyết, xem phim, tìm tòi thông tin rồi tự vẽ ra cho mình một viễn cảnh không xa rằng một ngày nào đó, chị em phụ nữ Việt ra đường sẽ có làn da trắng hồng, sắc môi đỏ thắm.

Khát vọng ấy đã ngấm vào máu Hằng và rồi trở thành cái nghiệp. Sau khi tốt nghiệp Đại học Giao thông Vận tải, bà không hài lòng với công việc bàn giấy trong cơ quan Nhà nước mà tách ra kinh doanh. Lúc bấy giờ, cha mẹ, anh em họ hàng và cả chồng cũng khuyên bà nên hài lòng với cuộc sống bình dị như bao chị em phụ nữ khác chứ không nên dấn thân vào thương trường. "Cũng do dự, cũng đấu tranh tư tưởng ghê gớm lắm, cuối cùng, tôi vẫn quyết 'đi buôn', bởi không mạo hiểm sao thực hiện được ước mơ mình ấp ủ từ tấm bé", bà Hằng tâm sự.

Nghĩ là làm, nữ doanh nhân quyết định vay vốn ngân hàng để mở shop mỹ phẩm thời trang đầu tiên ở Hà Nội, khi vừa bước sang tuổi 23. Vào những năm 90, mỹ phẩm còn khá xa lạ ngay cả với những cô gái thuộc gia đình khá giả ở Hà Thành. Những ai mạnh dạn lắm cũng chỉ dám mua cho mình cây chì đen, thỏi son gió và phấn trang điểm hiệu Con Én. Thế nhưng, lúc ấy, bà lại nghĩ: khi kinh tế phát triển, đời sống xã hội nâng lên, con người không phải lo lắng nhiều về cái ăn, cái mặc, làm đẹp sẽ trở thành nhu cầu cao hơn bao giờ hết. Khi đó, con người không chỉ muốn đẹp mà cái đẹp ấy cần phải gắn với sự an toàn.

Nghĩ vậy, nên ngay từ khi quyết định lập nghiệp, bà Hằng đã đề cho mình một triết lý: "Không làm thì thôi, còn đã làm phải là phải đặt chất lượng, uy tín lên hàng đầu". Thế là, bà quyết định dốc toàn bộ vốn liếng để nhập lô hàng mỹ phẩm ngoại cao cấp đầu tiên. "Lúc đó, nhiều người nói tôi mạo hiểm khi nhập một thỏi son trị giá cả một tạ thóc về bán mà chưa biết khi nào thu được lợi nhuận. Còn tôi chỉ tin rằng cứ làm việc, kinh doanh bằng cái tâm, vận may đến chẳng mấy chốc", nữ đại gia nhớ lại.

 - Ảnh 2

Bà Đặng Thanh Hằng được nhiều người biết đến với danh hiệu “Người đàn bà đẹp”, và là người phụ nữ đầy bản lĩnh khi dấn thân vào thương trường từ sớm, có được thành công khi khởi nghiệp này chỉ với hai bàn tay trắng.

May mắn đã mỉm cười với chị. Cửa hàng nhỏ chỉ 3m2 của chị tấp nập khách ra vào, lượng hàng tiêu thụ cũng ngày một tăng lên. Sau đúng 8 năm, bà Hằng không chỉ thu hồi được vốn mà còn trả được nợ gốc cho quyết định đầy mạo hiểm của mình.

Thương vụ đầu tiên thành công này khiến bà tin rằng lựa chọn của mình là đúng. Bà bắt đầu nghĩ đến chiến lược kinh doanh dài hơi hơn ở đất Hà Thành những năm đầu đổi mới.

Hằng nhớ lại, khi nhìn tấm ảnh cưới của bố mẹ, bà tự đặt câu hỏi: Nếu được khoác trên mình chiếc váy cưới trắng tinh khôi, chắc mẹ sẽ nổi bật lắm. Hỏi để rồi bà tự trả lời rằng: Lễ cưới là sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người, vì vậy, trong ngày cưới, bất luận thế nào, cô dâu phải là người đẹp nhất, rạng ngời nhất và hạnh phúc nhất. Nghĩ là làm, chưa đầy một tuần, 2 cửa hàng Ảnh Viện Hong Kong và Tiệm áo cưới Thanh Hằng liên tiếp ra đời. Đây được coi là nơi mà các cặp tình nhân tìm đến mỗi mùa cưới.

Vào cuối thập niên 90, Hà Nội hầu như không có tiệm áo cưới ngoại. Các mẫu váy đều bồng bềnh, nhiều chi tiết, kín cổ cao tường và thiên về gam xanh, hồng. Bà Hằng lặn lội sang Mỹ, Hong Kong, Đài Loan… học hỏi xu hướng thời trang thế giới. Và, bà đã đưa những chiếc váy voan trắng đơn giản mà tinh tế của các "cô dâu ngoại" về Việt Nam. Không chỉ vậy, bà còn lặn lội khắp nơi, hết trong Nam, ngoài Bắc để tuyển chọn thợ trang điểm với một triết lý: bất luận trang điểm kiểu gì thì vẫn phải đảm bảo giữ được nét đẹp tự nhiên.

Thời kỳ đầu, tiệm áo cưới của bà chỉ vỏn vẹn 3 nhân viên, trong đó, bà vừa là chủ vừa kiêm luôn thợ trang điểm. Sau khoảng 10 năm, con số này đã lên hơn 200. Vào mùa cưới, mỗi ngày 3 tiệm áo cưới, chụp hình của bà tiếp đến 300 cô dâu, doanh số hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng.

Bước sang tuổi 46, ai cũng nghĩ bà sẽ hài lòng với kết quả đạt được, ấy vậy mà, bất ngờ bà lại tuyên bố rót 2 triệu đôla để đầu tư vào viện chăm sóc sắc đẹp Beauty Medi Skin clinic & Spa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thậm chí, bà còn cất công sang tận Mỹ để mời bác sĩ Tây có thâm niên kinh nghiệm thẩm mỹ để làm đẹp cho chị em Việt. Có người nói bà điên khi đầu tư vào lĩnh vực mà ở Việt Nam gần như đã bão hòa với quá nhiều trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp mở ra.

Chỉ mình nữ doanh nhân biết bất cứ quyết định nào của bà cũng có nguyên do. Bà Hằng từng thất bại trong cuộc hôn nhân của mình, chính vì mải mê công việc mà quên mất việc phải làm đẹp cho bản thân. "Hôn nhân của tôi đứng bên bờ vực, và khi đối mặt với sự cô đơn, buồn chán nhất, tôi đã sang Mỹ, Hàn Quốc rồi quay về Thái Lan kéo dài nhiều ngày. Tôi nhận ra rằng quá nhiều người Việt phải sang tận nước ngoài để tu sửa sắc đẹp. Lúc đó, câu hỏi lóe lên trong đầu là: tại sao Việt Nam có nhiều trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp vậy mà người Việt vẫn phải đi nước ngoài", bà Hằng kể.

Gần 3 năm đau đáu với câu hỏi này, bà Hằng quyết định nhập máy móc thiết bị hiện đại nhất, mời chuyên gia có tay nghề hàng đầu ở Mỹ, Hàn Quốc về đầu quân cho trung tâm Beauty Medi Skin clinic & Spa ở phố Bùi Thị Xuân. Tôn chỉ mục đích mà bà đề ra là đẹp tự nhiên chứ không phải nhờ đến dao kéo, phẫu thuật. "Công nghệ hiện đại cho phép chị em kéo dài tuổi xuân chứ không phải cắt xẻo đau đớn như nhiều người vẫn quan niệm. Từ lâu, chúng tôi đã áp dụng phương pháp Thermage vào phác đồ chăm sóc da. Phương pháp này kích thích da sản sinh ra collagen một cách tự nhiên, sau 4-6 tháng, giúp duy trì làn da chắc khỏe, trắng sáng", nữ doanh nhân chia sẻ.

Làm đẹp là lĩnh vực mạo hiểm không cho phép sai sót. Vì thế, khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực này, bà Hằng không tiếc tiền khi bỏ ra hàng tỷ đồng để nhập thiết bị, máy móc về để đảm bảo an toàn nhất cho khách hàng.

Hiện, mỗi ngày trung tâm của bà tiếp nhận hàng trăm lượt khách đến tư vấn, làm đẹp. Trong đó, không ít những tên tuổi nổi tiếng trong giới showbiz như Mỹ Linh, Thanh Lam, Diễm My, NSND Lê Khanh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... Khách hàng của bà mỗi năm tăng thêm 40%. Trong đó, 75% khách đến là do bạn bè đã làm hài lòng giới thiệu. Doanh thu từ đó cũng không ngừng tăng lên.

Chẳng có thời gian để ngồi đếm những thành công đạt được, những thất bại đã trải qua, lúc mệt mỏi, bà Hằng có thói quen ngồi thu mình ở một góc nào đó trong quán café, hoặc ngồi trong phòng nghe nhạc. Với bà, nước mắt không giải quyết được vấn đề buồn đau của con người nên khi gặp cú sốc về tình cảm, bà đã dồn toàn bộ thời gian cho công việc. Mỗi thời điểm bà lại nghĩ ra nhiều kiểu kinh doanh khác nhau nhưng bất luận ý tưởng nào của bà cũng xoay quanh chữ "Đẹp". "Tôi đã dành nửa cuộc đời chỉ vì chữ đẹp. Phần đời còn lại, tôi sẽ dồn toàn bộ tâm huyết của mình để định nghĩa trọn vẹn chữ đẹp và chia sẻ điều đó cho tất cả mọi người", nữ đại gia chia sẻ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý