Mẹ ơi, hãy giúp con cao lớn và thông minh hơn!

mesu mesu @mesu

Mẹ ơi, hãy giúp con cao lớn và thông minh hơn!

Cao hơn và thông minh hơn sẽ giúp con tự tin hơn khi trưởng thành. Con sẽ lớn khôn, cao hơn, thông minh hơn khi được mẹ chăm sóc tốt. Mẹ có tự tin rằng mình đang chăm sóc con khoa học và không bỏ lỡ các giai đoạn tăng trưởng chiều cao của bé? Hãy cùng thực hiện bài trắc nghiệm dưới đây nhé:

21/07/2014 08:32 AM
34,683

 
 
STT
 

 
 
Nội dung trắc nghiệm
 
 

1

Giai đoạn nào sau đây có vai trò rất quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển tối đa tiềm năng chiều cao:
  1. 0-3 tuổi
  2. 3-10 tuổi
  3. Giai đoạn dậy thì

2

Thời điểm từ 3 – 6 tuổi bé cần:
  1. Lượng canxi và vitamin D tăng gấp 2 lần, sắt gấp 3 lần, phốt pho gấp 1,5 lần và choline gấp 2 lần so với người trưởng thành để phát triển tối ưu chiều cao và trí não
  2. Lượng canxi và vitamin D tăng gấp 3 lần, sắt gấp 4 lần, phốt pho gấp 2 lần và choline gấp 1.5 lần so với người trưởng thành để phát triển tối ưu chiều cao và trí não
  3. Lượng canxi và vitamin D tăng gấp 4 lần, sắt gấp 5 lần, phốt pho gấp 3 lần và choline gấp 2 lần so với người trưởng thành để phát triển tối ưu chiều cao và trí não

3

Trẻ trong độ tuổi mầm non nên bổ sung thêm sữa và sản phẩm dinh dưỡng công thức phù hợp với độ tuổi với lượng như thế nào:
  1. Từ 400-500 ml/ngày
  2. Từ 300-400 ml/ngày
  3. Từ 100-300 ml/ngày

4

Theo mẹ, một chế độ dinh dưỡng khoa học cho trẻ bao gồm bao nhiêu bữa ăn trong ngày?
  1. 2 bữa chính và 3-4 bữa phụ
  2. 3 bữa chính và 1-3 bữa phụ
  3. 4 bữa chính và 2 bữa phụ

5

Chế độ vận động và giấc ngủ như thế nào là phù hợp để giúp trẻ tối ưu hóa chiều cao?
  1. Vận động 60 phút/ ngày và ngủ từ 12-14 tiếng/ngày
  2. Vận động 45 phút/ngày và ngủ từ 11–12 tiếng/ngày
  3. Vận động 30 phút/ngày và ngủ từ 10-11 tiếng/ngày


Đáp án trắc nghiệm:

1.B Giai đoạn 3-10 tuổi được gọi là “giai đoạn vàng” đóng góp đến 60% tiềm năng phát triển chiều cao của trẻ.

2.B Thời điểm từ 3 – 6 tuổi bé cần: Lượng canxi và vitamin D tăng gấp 3 lần, sắt gấp 4 lần, phốt pho gấp 2 lần và choline gấp 1.5 lần so với người trưởng thành để phát triển tối ưu chiều cao và trí não.

3.A Mẹ cần bổ sung đầy đủ sữa và các chế phẩm từ sữa cho trẻ, vì duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày từ 400-500ml sẽ cung cấp đủ protein và các dưỡng chất liên quan đến sự phát triển chiều cao như canxi, vitamin D, vitamin A, sắt, kẽm,…

4.B Trẻ cần được cung cấp dinh dưỡng đa dạng, hợp lý được chế biến từ 8 nhóm thực phẩm chính, chia thành 3 bữa chính và 1-3 bữa phụ để đảm bảo hấp thu.

5.C Cùng với dinh dưỡng khoa học, giấc ngủ sâu 10-11 tiếng/ngày và 30 phút tập luyện phù hợp với các bài tập vận động thô (bò, trườn, ném bóng, nhảy lò cò…) và vận động tinh (cầm, nắm, nặn, cắt ghép, dán, vẽ…) sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tăng đề kháng, tăng hấp thu canxi vào xương, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể cho trẻ.

Kết quả trắc nghiệm:
-   Mẹ đúng 5 câu: Xin chúc mừng. Mẹ là chuyên gia trong việc chăm sóc trẻ khoa học. Hãy duy trì chế độ chăm sóc này để bé yêu cao hơn, thông minh hơn.
-   Mẹ đúng 3-4 câu: Mẹ cần cập nhật thêm kiến thức dinh dưỡng khoa học và vận động thể chất để khắc phục một số thiếu sót hiện tại và hoàn thiện việc chăm sóc trẻ, giúp trẻ không bỏ lỡ cơ hội cao hơn ngay từ lứa tuổi mầm non.

-   Mẹ đúng dưới 3 câu: Mẹ có thể đã bỏ lỡ cơ hội giúp bé tối ưu hóa chiều cao rồi đấy. Hãy truy cập

http://www.growcaohonthongminhhon.com để tải về “Cẩm nang cao lớn” và thực hành chăm sóc trẻ ngay hôm nay.
Thông tin cho mẹ:

Để có thêm những kiến thức dinh dưỡng khoa học, ứng dụng vào việc chăm sóc bé giúp bé cao hơn, thông minh hơn”, mẹ có thể truy cập vào địa chỉ http://www.growcaohonthongminhhon.com.  Đây là trang thông tin do Hội Dinh Dưỡng Việt Nam tư vấn xây dựng nội dung, với sự tài trợ của nhãn hàng Grow G-Power, công ty Abbott Hoa Kỳ, nhằm giúp mẹ có thêm những kiến thức khoa học để giúp bé phát triển chiều cao tối ưu ngay từ lứa tuổi mầm non. Mẹ có thể cập nhật những kiến thức chăm sóc bé tốt nhất thông qua các bài viết tư vấn dinh dưỡng hoặc tải về cuốn “Cẩm nang cao lớn” để thực hành giúp bé nâng cao tầm vóc. Trang Web cũng cập nhật hành trình đo chiều cao và khám sức khoẻ miễn phí cho các bé trong độ tuổi mầm non tại các tỉnh thành trên cả nước để tìm ra những gương mặt sáng giá, đại diện các tỉnh thành tham gia vào ngày hội “Grow Olympic” toàn quốc, tổ chức vào ngày 17/8/2014.

 

Song Nhi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý