Mẹ ruột cùng người tình lên kế hoạch 'bắt cóc' con 4 tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mẹ ruột cùng người tình lên kế hoạch 'bắt cóc' con 4 tuổi

Do chị chồng muốn nhận con gái của mình làm con nuôi và đang làm thủ tục xuất cảnh, người mẹ trẻ đã bàn với đồng bọn để thực hiện kế hoạch bắt cóc…

26/11/2014 01:30 PM
1,705

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 25/11 Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Bích Vân (25 tuổi), Huỳnh Văn Hiển (em ruột Vân), Nguyễn Thị Thanh Trà (21 tuổi), Ngô Hảo Quý (20 tuổi, tất cả đều ngụ tỉnh Bình Dương) và Lê Minh Hiếu (22 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, người tình Vân) để điều tra, xử lý hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Người có liên quan nhưng chưa đủ tuổi vị thành niên là Võ Lê Trọng P (SN 1999, quê Bình Dương) hiện công an cho gia đình bảo lãnh, chờ làm rõ, xử lý sau.

Nạn nhân bị bắt cóc chính là con ruột của đối tượng cầm đầu Huỳnh Thị Bích Vân, cháu Lê Huỳnh Th. N. (4 tuổi).

 - Ảnh 1

Hai đối tượng chủ mưu vụ bắt cóc: Huỳnh Thị Bích Vân và Lê Minh Hiếu tại CQĐT công an quận Thủ Đức.

Theo đó, Vân và anh Lê Thanh Tr. (31 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) có một đứa con chung là cháu N.

Được biết, cuối tháng 5/2014 TAND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương ra quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn giữa Vân và anh Lê Thanh. Đứa con chung của 2 người, là cháu Lê Huỳnh Thục N, tòa giao quyền nuôi dưỡng cho anh Tr; còn Vân có quyền đến thăm, chăm sóc con.

Đầu tháng 10/2014 vì bận việc làm ăn, anh Tr giao cháu N, cho chị ruột là chị Lê Thị Thanh Th. (SN 1977, ngụ Q.Thủ Đức chăm sóc). Những lần sau đó Vân đến thăm con thì xảy ra mâu thuẫn với chị Th.

Về nguyên nhân mâu thuẫn, những lần Vân đến đều đi cùng Lê Minh Hiếu (22 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, người yêu của Vân) nên chị Th. tỏ vẻ khó chịu khiến chị chồng em dâu xảy ra mâu thuẫn. Chị Th. không đồng ý cho Vân đến thăm con nữa.

Cùng thời điểm này, Vân nghe thông tin chị Th. Sẽ làm thủ tục đưa con mình cùng đi xuất cảnh nên trong lòng vô cùng tức tối…

“Cướp” trẻ em giữa ban ngày

Trước tình hình trên, Vân đã về kể lại vụ việc cho người tình là tên Hiếu nghe. Nghe xong, Hiếu đã bàn với Vân sẽ đi bắt cháu N. về nuôi và Vân đồng ý.

Vài ngày sau, Vân điện thoại cho em ruột là Huỳnh Văn Hiển (19 tuổi, ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) nói rõ ý định cùng Hiếu đi bắt lại con thì Hiển đã đồng ý “giúp sức” cho chị.

Để “tăng cường lực lượng”, Hiển đã rủ thêm 3 người bạn cùng quê Bàu Bàng là Nguyễn Thị Thanh Trà (21 tuổi); Ngô Hảo Quý (20 tuổi) và Võ Lê Trọng Ph. (15 tuổi) cùng tham gia. Dù biết vợ chồng Vân đã ly hôn, Tòa xử giao con cho anh Tr. nuôi nhưng nhóm bạn của Hiển vẫn nhiệt tình về Sài Gòn để bắt cháu bé.

 - Ảnh 2

Ba nghi can liên quan cũng đã bị khởi tố cùng hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Khi gặp nhau tại nhà trọ của Vân, Hiếu đã nói cho các đồng phạm biết về thời gian 6 giờ sáng mỗi ngày chị Th. thường dắt cháu đi tập thể dục và lên kế hoạch ra tay. Hiếu đã giao việc cụ thể là khi gặp cháu N., Vân và Hiếu sẽ xông vào khống chế chị Th. để bắt cháu bé, nếu người nhà của Th. chống trả thì cả bọn sẽ hỗ trợ.

Khoảng 6h30 ngày 16/10, chị Th. dắt cháu N. rời khỏi nhà để đi tập thể dục xung quanh các tuyến đường gần nhà. Lúc này, Vân, Hiếu và đồng bọn đã theo dõi, chờ cơ hội ra tay.

Gần 2 tiếng đồng hồ sau, trong lúc chị Th. dẫn cháu vào một tiệm tạp hóa trên đường số 2, phường Hiệp Bình Chánh mua hàng và khi chị Th. đang nghe điện thoại, Vân xông vào bế cháu N. ra xe đồng bọn, bị chị Th. chống cự, tên Hiếu đã lao đến đánh vào đầu nạn nhân, còn chửi thề “con người ta chứ đâu phải con mày”. Ngay sau đó, Hiếu ra xe cùng đồng bọn tẩu thoát.

Ngay khi xảy ra vụ việc, chị Th. và cha cháu bé đã đến công an trình báo. Công an quận Thủ Đức đã lập chuyên án truy bắt các đối tượng. Sau thời gian truy xét, công an xác định Vân đã đưa cháu N. về giao cho mẹ ruột ở tỉnh Hậu Giang nuôi dưỡng.

Ngày 19/11, công an quận Thủ Đức đã bắt giữ Vân, Hiếu và đồng bọn. Tại CQĐT, 6 đối tượng đã khai rõ hành vi phạm tội của mình.

Ngay trong ngày, một tổ trinh sát đã về thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đưa cháu bé trở về TP.HCM giao lại cho cha.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý