Mẹ vô ý tay con bị cuốn vào máy xay thịt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mẹ vô ý tay con bị cuốn vào máy xay thịt

(Xã hội) Đang chơi đùa, cậu bé 3 tuổi vô tình đưa tay vào máy xay thịt đang chạy làm bàn tay bị cuốn vào ổ cối của máy, không rút ra được.

17/09/2014 03:38 PM
11,311

Vừa qua, khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã tiếp nhận một trường hợp tai nạn hi hữu do máy xay thịt ở trẻ 3 tuổi. Bệnh nhi V.Đ.G.P. được chuyển từ Bệnh viện Bình Phước đến trong tình trạng cánh tay phải của bé kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt và chảy máu rỉ rả.

Theo lời người nhà, ngày 15.7, mẹ bé L đang xay thịt thì bé L cũng ngồi xem, khi mẹ quay đi lấy đồ đựng thịt xay thì L bắt chước bỏ thịt vào máy xay và bị cuốn tay vào đó. Mặc dù mẹ bé tắt công tắc điện tức thì, nhưng bàn tay bé đã bị giập nát.

Do bé quá nhỏ nên cả cánh tay đến khuỷu gần như nằm hẳn trong phần ổ cối của máy. Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp để hy vọng cứu bàn tay bé.

tai nạn trẻ bị cuốn tay vào máy xay thịt

Bàn tay trẻ em bị cuốn vào máy xay thịt (Theo TR.A.M.).

Trong phòng mổ, sau khi đã tháo rời máy, may mắn là từ cổ tay đến cánh tay bé còn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng nghiêm trọng; ngược lại, phần bàn tay bé đã nát nhừ và đứt rời hoàn toàn cả năm ngón tay, không cách nào cứu vãn được.

Vì vậy, các bác sĩ quyết định cắt lọc hết phần mô chết và tạo hình làm một mỏm cụt cho bàn tay bé. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hết sức cố gắng có thể bảo tồn càng nhiều càng tốt mô mềm bàn tay của bé vì bé còn quá nhỏ, quá trình phát triển còn lâu dài sau này.

Hiện tại bàn tay của bé đã ổn định, cử động cổ tay tốt và bé đã được xuất viện.

BS Võ Duy Khánh - khoa Phỏng - Chỉnh hình BV Nhi Đồng 2 - cũng cho biết, khoa đang điều trị cho bé gái N.Y (gần 2 tuổi, địa chỉ ở Vĩnh Long) bị máy chở đồ tự chế cuốn tay vào nên phải đoạn chi. Theo mẹ bé Y, vì không để ý nên chị không biết Y chạy ra chỗ máy chở đồ được chế từ máy có dây tời. Lúc sau, nghe bé khóc ré lên chị mới biết, chạy ra phát hiện sự việc và đưa bé đi cấp cứu.

BS Võ Duy Khánh khuyên, phụ huynh cần luôn cẩn trọng tối đa để tránh cho trẻ tiếp xúc với các loại máy sản xuất phục vụ sinh hoạt mà không có bộ phận che chắn như máy gắn môtơ điện, các loại máy xay… Khi không sử dụng nữa thì phải ngắt điện để tránh trường hợp trẻ lại gần và hiếu kỳ nghịch máy.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý