Media Mart và những cú "phốt" để đời

forlife forlife @forlife

Media Mart và những cú "phốt" để đời

(ĐSPL) Là siêu thị điện máy lớn nhưng không ít lần Media Mart bị khách hàng tố về chất lượng sản phẩm cũng như cách thức bán hàng và các chương trình  khiến mãi giảm giá...

31/08/2015 08:28 AM
165

Bị khách "tố" bán điều hòa cũ?

Phản ánh đến báo Trí thức trẻ, anh Viết Cường ở Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ngày 28/5/2015, anh có mua một chiếc điều hòa hãng Media tại siêu thị điện máy Media Mart trên đường Phạm Hùng, Hà Nội với giá 5.990.000 đồng.

Sau khi lắp đặt và chạy thử, quạt gió trong cục nóng bị cọ vào thành bảo vệ bên ngoài, khiến quạt bị kẹt không chạy được.

Nhân viên lắp điều hòa của Media Mart đã phải mất khá lâu để dũa cho các cánh quạt ngắn lại để máy hoạt động bình thường. Trừ chi phí lắp đặt, anh Cường đã mất thêm gần 1 triệu đồng cho các phụ kiện đi kèm.

Chiều cùng ngày, anh Cường kiểm tra lại chiếc điều hòa này thì thấy băng dính dán chằng chịt một số nơi, góc cạnh của chiếc điều hòa.

Đặc biệt, tem chiếc điều hòa này ghi ngày sản xuất là ngày 3/4/2013, tức là tính đến hiện tại đã hơn 2 năm.

Media Mart và những cú "phốt" để đời - Ảnh 1Phóng to

Chiếc điều hòa Media mà anh Cường mua ở Media Mart sản xuất từ năm 2013.

Nghi ngờ siêu thị điện máy Media Mart bán cho mình điều hòa cũ hoặc hàng tồn kho, chiều ngày hôm sau (29/5), anh Cường đến khu vực trưng bày để xem lại mẫu thì nhân viên ở đây cho biết, loại điều hòa anh mới mua đã hết hàng.

Xem lại các mẫu điều hòa trưng bày, anh Cường nhận thấy hầu hết các sản phẩm đều có ngày sản xuất là cuối năm 2014.

Tại phòng chăm sóc khách hàng của siêu thị Media Mart, nhân viên ở đây cho biết, thông thường máy lưu kho ở cửa hàng khoảng từ 5 - 6 tháng.

Còn như trường hợp của anh Cường, chiếc điều hòa đã sản xuất cách đây 2 năm, nhân viên trấn an rằng, chủ yếu là chế độ bảo hành chứ ngày tháng sản xuất không quan trọng lắm.

Sau khi nghe anh Cường phản ánh, nhân viên ở đây hứa ngay ngày 30/5 sẽ cho người đến kiểm tra chiếc điều hòa.

Tuy nhiên, anh chờ cả ngày không thấy nhân viên của Media Mart đến và cũng không hề có cuộc điện thoại nào báo lại về sự trễ hẹn trên.

Ngày hôm sau (31/5), anh Cường tiếp tục phản ánh lại với bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart về việc tại sao không cho người đến kiểm tra như đã hứa thì nhân viên chăm sóc khách hàng hẹn sẽ đến kiểm tra lại vào ngày thứ 2 (1/6).

Nhưng cả ngày thứ 2, nhân viên của Media Mart không đến và không gọi điện lại cho anh.
“Chắc Media Mart nghĩ rằng, hàng đã bán ra, tiền họ đã cầm nên mới thiếu trách nhiệm với khách hàng”, anh Cường bức xúc nói.

Media Mart bị khách hàng “tố” có hành vi lừa đảo?

Báo Kinh tế nông thôn ngày 3/1/2014 đưa tin, báo nhận được đơn của anh Nguyễn Thanh Tùng, nhân viên của Văn phòng Tập đoàn viễn thông Quân đội Số 1, đường Trần Hữu Dực, xã Mỹ Đình (Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh về việc ngày 20/12/2013 anh Tùng đến Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội mua 1 tivi LED 32’’Toshiba – 32P2300, thanh toán với số tiền là 5.690.000đ, số chứng từ: 40 DDHB 131201706, số hóa đơn: 0255249, nhân viên bán hàng: Đặng Văn Hanh – MM: 203878, giao hàng tại Xóm 1, Đò Quan, Nam Định, thời gian giao hàng: Trong vòng 4 ngày (kể từ 20/12/2013 dương lịch).

Tuy nhiên 10 ngày trôi qua nhưng gia đình anh Tùng vẫn chưa nhận được mặt hàng mà mình đã bỏ tiền ra mua. Trước sự việc trên anh Tùng đã nhiều lần gọi điện phản ánh lên bộ phận CSKH của Siêu thị Điện máy Media Mart nhưng chỉ nhận được những câu trả lời thiếu tôn trọng khách hàng, có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”?

Media Mart và những cú "phốt" để đời - Ảnh 2Phóng to

Trên hóa đơn mua hàng ghi rõ họ tên khách hàng, số tiền, địa điểm và ngày giao hàng, tuy nhiên nhân viên giao hàng lại quá chậm trễ trong quá trình giao sản phẩm.

Trước khi mua hàng, anh Tùng có hỏi nhân viên của siêu thị là có giao hàng đi Nam Định hay không? thì nhân viên trả lời là: “Có, do quãng đường đi Nam Định dưới 100km nên siêu thị vẫn giao hàng bình thường, 4 ngày sau là anh nhận được hàng”. Tuy nhiên, sau 4 ngày, anh Tùng không thấy nhân viên giao hàng theo đúng quy định, anh gọi điện cho anh Sơn, nhân viên CSKH để phản ánh thì nhận được câu trả lời: “Hàng của anh tiền quá ít nên chưa giao hàng được, hẹn anh 2 ngày sau (26/12) sẽ có tivi về đến Nam Định”.

Tuy nhiên đến ngày 26/12 vẫn chưa nhận được hàng, anh Tùng tiếp tục gọi điện cho anh Sơn nhiều lần nhưng không nghe máy. Ngày 29/12 khi gọi điện cho nhân viên Sơn, thì anh này cho biết: “Sáng nay xe đã đi Nam Định giao hàng cho anh rồi, chiều là nhận được thôi”. Đến chiều cùng ngày vẫn chưa thấy hàng về, anh Tùng lại gọi điện hỏi thì anh Sơn trả lời: “Để tôi kiểm tra hàng rồi tôi sẽ thông báo lại cho anh…”. Chờ dài cổ mà đến thời ngày 30/12/2013 anh Tùng không biết chiếc tivi mình bỏ tiền ra mua đang “lưu lạc” phương trời nào… Càng bức xúc hơn là không có một động thái nào từ phía Siêu thị, một lời giải thích cho việc “chậm” giao hàng.

Bức xúc về cách làm việc lừa đảo của Siêu thị Điện máy Media Mart, anh Tùng cho biết: “Tôi mất tiền mua tivi của siêu thị để tặng gia đình vào dịp lễ Noel, dẫu sao cũng là món quà có ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh. Bực mình là hàng chẳng thấy đâu, gọi điện thì nhân viên nhiều lần lừa dối khách hàng với nhiều lý do (!?). Theo quy định, nếu việc giao hàng có vấn đề thì họ phải trực tiếp điện cho tôi, nhưng đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng hàng tôi vẫn chưa nhận được, nếu tôi không gọi hỏi thì cũng chẳng có nhân viên nào gọi báo cho tôi cả…”.

“Đây là một kiểu làm ăn “gian dối”, khi nhận tiền xong thì phủi tay, thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Tiền tôi đã thanh toán đầy đủ, nhưng tại sao họ không giao hàng, phải chăng đây là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí nhanh chóng vào cuộc đưa vụ việc này ra ánh sáng để đòi lại quyền lợi cho những khách hàng bị lừa đảo như tôi…”- anh Tùng bức xúc.

Media Mart bị tố “lờ” hàng khuyến mãi của khách

Sản phẩm khuyến mãi là chiếc laptop trị giá 10.390.00 đồng qua bốc thăm may mắn trong giờ vàng nên được bán với giá 6.990.000 đồng. Khách hàng đã trả đủ tiền và chờ đợi hơn 2 tháng nhưng Media Mart vẫn không trả sản phẩm với lí do… hết hàng?!

Anh Vũ Quang Nhật - Nhân viên phòng Kinh doanh, Công ty cổ phần sản phẩm sinh thái Trà Cozy, 321 Vĩnh Hưng, Hà Nội (khách hàng mua chiếc laptop nêu trên) phản ánh: “Siêu thị Media Mart có chương trình khyến mãi giảm giá với hình thức bốc thăm trong giờ vàng từ ngày 13 - 15/1/2011, tôi cùng với hai người ở trọ phải xếp hàng vất vả trước cửa siêu thị mới may mắn có cơ hội mua được chiếc laptop trị giá 10.390.00 đồng với giá khuyến mãi là 6.990.000 đồng.

Sau khi nhận được phiếu mua chiếc laptop, tôi đã nộp tiền và lấy hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, do nhân viên của siêu thị này ghi nhầm tên laptop nên tôi không lấy được chiếc laptop đã nộp tiền vì khi đó trong kho đã hết hàng. Người quản lý chương trình khuyến mãi tên là Vượng hứa với tôi là ngày hôm sau qua siêu thị sẽ được giải quyết”.

“Ngay hôm sau, khi tôi đến siêu thị thì anh Vượng lại hẹn 3 ngày sau. Tôi đến như lịch đã hẹn 3 ngày nhưng siêu thị vẫn không có máy trả cho tôi. Anh Vượng nói là không có máy nên đề nghị trả lại tiền cho tôi. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm trên mạng thì thấy những siêu thị điện máy khác vẫn đang bán chiếc laptop đó. Chúng tôi đề nghị siêu thị tìm máy trả chúng tôi, còn người quản lý chương trình khuyến mãi một lần nữa đề nghị chúng tôi chờ đợi” - anh Nhật bức xúc.

Media Mart và những cú "phốt" để đời - Ảnh 3Phóng to

Hóa đơn thu tiền và ký nợ của Media Mart với anh Nhật.

Cũng theo anh Nhật: “Sau gần hai tháng chờ đợi, ngày 13/3 em tôi cầm hóa đơn đến siêu thị Media Mart nhưng nhân viên siêu thị vẫn báo rằng không có máy và đề nghị mua chiếc máy khác với mức khuyến mãi chiết khấu chỉ 2% tương ứng khoảng 230.000 đồng.

Chúng tôi không đồng ý bởi vì đáng ra chúng tôi được hưởng khuyến mãi chiếc laptop trị giá 10.390.00 đồng với số tiền bỏ ra mua là 6.990.000 đồng (tức là tôi được hưởng 3.400.000 đồng). Tôi rất bức xúc vì bị siêu thị “quỵt” hàng.

Liên quan đến sự việc trên, PV Dân trí đã trao đổi với ông Lê Quang Vũ - Tổng Giám đốc Media Mart, ông Vũ thừa nhận những thông tin Dân trí tiếp nhận và phản ánh là có thật.

“Hàng thời điểm này chưa có để trả cho khách là do model sản phẩm này không còn, hãng sản xuất cũng không có máy để bán cho đại lý” - ông Vũ cho biết lí do.

Cũng theo ông Vũ: “Media Mart đã điện thoại xin lỗi khách hàng và đề nghị khách hàng chuyển model khác hoặc nhận lại tiền kèm theo quà tặng nhưng khách hàng không chịu”.

Trong chương trình khuyến mãi theo giờ vàng tại Media Mart, ông Vũ cho biết, Media Mart đã bán đủ số lượng hàng khuyến mãi như quảng cáo. Tuy nhiên, ông Vũ cũng thừa nhận có một số bất cập về do quá tải lượng người đến mua hàng và không kiểm soát được tổng số lượng khách may mắn vì hình thức bốc thăm thủ công.

Chiều 21/3, anh Vũ Quang Nhật cho Dân trí biết, nhân viên của Media Mart có liên lạc với anh nhưng vẫn chưa thỏa thuận được phương án giải quyết dứt điểm “nợ nần”.

AN NHIÊN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý