Mênh mông ‘hoa nắng’ trên đất xứ Nghệ

nobita nobita @nobita

Mênh mông ‘hoa nắng’ trên đất xứ Nghệ

Trong những ngày nắng của tiết trời đầu hè, cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ ở Nghĩa Đàn, Nghệ An đang làm mưa làm gió và thu hút đông đảo giới trẻ đến đây.

01/05/2015 02:58 PM
1,195

Cánh đồng hoa hướng dương nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Nghi Sơn, huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An của công ty sữa TH True Milk là một điểm đến được ưa thích không chỉ đối với giới trẻ ở Nghệ An mà còn hấp dẫn các bạn trẻ ngoại tỉnh tham quan.

Với diện tích hơn 50 ha, trải dài bạt ngàn từ quả đồi nọ đến quả đồi kia, hàng nghìn bông hoa hướng dương khoe sắc rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Xung quanh là núi non ôm ấp lấy cánh đồng hoa, những rặng cây xanh mướt làm cho bức tranh phong cảnh nơi đây thêm phần trữ tình và thơ mộng.

Cánh đồng hoa hướng dương được trồng và chăm sóc để làm tinh dầu và thức ăn cho công ty sữa TH True Milk được một thời gian khá dài. Nhưng trong những năm gần đây, cánh đồng hoa hướng dương đã được mở cửa để du khách vào tham quan và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đó cũng chính là lý do mặc cho tiết trời tháng 4 oi ả, nắng chang chang, mặc cho gió Lào khô khốc thổi như làm nứt da nẻ thịt, hàng nghìn nam thanh nữ tú ăn vận là lượt nườm nượp kéo đến đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và chụp hình.

Trong số những du khách hữu ý ghé qua đây còn có các đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới. Một phần vì phong cảnh nơi đây quá đẹp, quá mênh mông bát ngát với nắng vàng, trời xanh và hoa rực rỡ khi lên hình sẽ cho ra những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Một phần cũng là vì ý nghĩa của loài hoa này tượng trưng cho lòng chung thủy, tình yêu bền chặt, niềm tin và hy vọng để đôi lứa trọn đời bên nhau.

Hoa hướng dương được trồng ở đây là loài hoa hướng dương đại, cây lớn, mỗi cây chỉ có một hoa duy nhất và bông hoa cũng rất lớn. Mỗi cây hoa đều cao từ 1 m đến 1,5 m, kích thước tối đa của mỗi bông hoa là 30 cm.

Mỗi năm hạt hướng dương sẽ được gieo 3 lần và theo đó hoa sẽ nở vào các đợt tháng 4, tháng 5 và tháng 10. Nên nếu có ý định chinh phục cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp này thì bạn nên chú ý thời gian để có thể săn được hoa và có những bức ảnh đẹp nhé.

Một điều thú vị là vé vào cánh đồng hoàn toàn miễn phí và bạn đi với số lượng bao nhiêu người, ở bao lâu cũng được, miễn là bạn phải có ý thức giữ gìn cây xanh, không bẻ hoa mang về và không vứt rác bừa bãi là được. Một địa chỉ rất tuyệt phải không các bạn?

Ngoài cánh đồng hướng dương, ở thung lũng thuộc huyện Nghĩa Đàn này còn được trồng thêm cả cây cao lương và cả cánh đồng ngô với diện tích lên đến nghìn ha nữa để bạn tha hồ “pose ảnh” và tận hưởng không gian thanh bình, êm đềm của vùng quê miền Trung nhiều nắng gió này.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những chốn du lịch hào nhoáng, ồn ào, tấp nập của những thành phố du lịch nổi tiếng hãy thử một lần “đổi gió” đến vùng quê nghèo Nghĩa Đàn này để trải nghiệm những điều mới mẻ, tận hưởng không khí trong lành và “làm mới” lại tinh thần nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý