Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất

Không chỉ thuốc lá mà tất cả các loại sản phẩm thuốc lá đều có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Thực tế, thuốc lá là nguyên nhân gián tiếp “giết người” từ từ...

31/05/2016 07:19 PM
35

Ngày 31/5 là Ngày Quốc tế nói Không với Thuốc lá. Mục đích chính của ngày này là để truyền bá nhận thức quan trọng của mọi người về việc bỏ thuốc lá cũng như khuyến khích mọi người tránh xa khói thuốc độc hại ít nhất 24 giờ.

Không chỉ thuốc lá mà tất cả các loại sản phẩm thuốc lá đều có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Thực tế, thuốc lá là nguyên nhân gián tiếp “giết người” từ từ và thường xuyên bởi đây là thứ gây nghiện không kém gì ma túy.

Nhiều người từ bỏ nhưng rồi lại quay lại với thói xấu này bởi không thể nào cai nghiện nổi. Thuốc lá chứa hàng ngàn hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến cơ thể bạn.

Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể bỏ thuốc lá hoàn toàn vô cùng đơn giản mà hiệu quả:

Mẹo 1:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 1

Ngay sau khi bạn quyết định bỏ thuốc lá, hãy giặt sạch tất cả quần áo của bạn bởi vì chính sẽ ám mùi đặc biệt của thuốc lá một khi bạn đã hút. Sau khi bỏ hút thuốc, nếu bạn vẫn ngửi thấy mùi thuốc ám vào quần áo, cơm thèm thuốc có sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Mẹo 2:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 2

Hãy chạy bộ. Khi bạn trải nghiệm những cuộc chạy trường hoặc giải phóng endorphin qua các bài tập, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thèm thuốc nữa.

Mẹo 3:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 3

Uống các loại nước rau qua trong suốt cả ngày, cùng với những thức ăn chứ nhiều chất xơ. Nhiều người tham gia các cuộc khảo sát cho biết, ăn thức ăn thô có thể khiến họ cảm thấy bớt lo lắng và suy nghĩ đến thứ mà họ thèm muốn hơn.

Mẹo 4:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 4

Khi bạn nhìn thấy mình trong gương, những vết ố trên răng có thể khiến bạn gợi nhớ về các điếu thuốc. Vì vậy, hãy ghé thăm nha sĩ và tìm giải pháp làm trắng răng sớm nhất có thể.

Mẹo 5:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 5

Hãy uống nước ép cà rốt ngay sau khi bạn thức dậy sau khi bỏ thuốc lá. Ngoài ra, uống nước chanh cũng có thể giúp bạn từ bỏ thói quen này.

Mẹo 6:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 6

Bạn đi bất cứ đâu cũng đừng quên mang theo một chai nước. Uống đủ nước bất cứ khi nào bạn thấy khát. Đồng thời, việc uống một cốc nước ấm có giúp bạn giảm cảm giác thèm hút.

Mẹo 7:

  Mẹo cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả nhất - Ảnh 7

Nếu bạn thèm hút, ăn kẹo cao su vị bạc hà cũng là một cách giúp bạn dễ dàng bỏ thuốc. Bởi khi nhai kẹo cao su, cơ răng và vòm miệng hoạt động liên tục sẽ giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc. Ngoài ra, vị bạc hà như một cách để nhắc nhở bạn về việc đang bỏ thuốc lá.

Nhã Nam (Theo Bolsky)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý