Mẹo 'cấp cứu' làn da cháy nắng dưới nền nhiệt 40 độ C

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Mẹo 'cấp cứu' làn da cháy nắng dưới nền nhiệt 40 độ C

Với tình trạng nắng nóng đỉnh điểm như mấy hôm nay, việc bạn ra ngoài đường và da bị cháy nắng là điều khó tránh khỏi. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để cải thiện tình hình.

03/07/2015 04:35 PM
876

Cháy nắng là điều khó tránh khỏi khi ra ngoài trời trong nền nhiệt độ như thế này. Nếu bôi kem chống nắng không đúng và đủ để “chống chọi” lại cái nắng gay gắt của ngày hè, làn da của bạn sẽ dễ bị cháy nắng. Dấu hiệu đầu tiên của việc này là bạn sẽ cảm thấy da của mình rất nóng và rát.

Dưới đây là một số cách giúp bạn khôi phục làn da cháy nắng của mình:

Chườm vải mát

Biểu hiện tức thời của da cháy nắng thường là khô và rát vì mất nước. Lúc này, bạn hãy lấy một chiếc khăn thấm nước mát, vắt bớt nước và chườm lên khu vực bị cháy nắng. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy dịu lại. Khi khăn khô hoặc nóng lên, bạn lại tiếp tục nhúng và đắp lên chỗ cháy nắng.

  Mẹo 'cấp cứu' làn da cháy nắng dưới nền nhiệt 40 độ C - Ảnh 1

Khi da có biểu hiện cháy nắng, bạn có thể dùng khăn ướt chườm mát kịp thời. Ảnh minh họa.

Uống nhiều nước

Da cháy nắng thường khiến cơ thể bị mất nước. Đôi khi, ngoài cảm giác đau rát trên da, việc cháy nắng còn khiến bạn cảm thấy buồn nôn và mệt mỏi. Đây là dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu nước trầm trọng vì vậy đừng quên uống nhiều nước trong vài ngày tới. Việc này còn giúp bạn đẩy nhanh qua trình phục hồi.

Nhiều người khi bị cháy nắng còn có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, đây là dấu hiệu cơ thể bị thiếu nước và cần bổ sung nước đầy đủ trong vài ngày tới để chấm dứt tình trạng này

Dùng túi trà lọc

Túi trà hương vị bạc hà sẽ giúp bạn làm dịu khu vực da bị cháy nắng. Lúc này, bạn có thể đặt trực tiếp túi trà lên vùng da tổn thương và tận hưởng sự thoải mái do chúng mang lại. Vùng da cháy nắng sẽ dịu đi nhanh chóng.

Tắm bồn với sữa tươi

Bạn cần hạ nhiệt độ bên trong cơ thể bằng cách ngâm trong bồn tắm với nước ấm, sau đó, làm mát nước bằng cách đổ thêm khoảng 6 ly sữa nguyên chất. Sữa giàu chất béo, protein và pH có tác dụng chống viêm và tạo sự thoải mái cho làn da đang bỏng rát và phồng rộp lên vì cháy nắng.

Dùng dưa chuột và khoai tây

Hai loại củ quả này giúp bạn làm mát vừa có tác dụng giảm sưng khu vực bị cháy nắng. Việc bạn cần làm là thái chúng thành lát và đặt lên vùng da này. Tốt nhất, trước khi sử dụng, bạn hãy rửa sạch rồi để chúng trong tủ lạnh.

  Mẹo 'cấp cứu' làn da cháy nắng dưới nền nhiệt 40 độ C - Ảnh 2

Cần sơ cứu khi da có biểu hiện cháy nắng. Ảnh minh họa.

Gel lô hội

Gel lô hội là cách trị da cháy nắng hữu hiệu nhất mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể mua lá lô hội tươi, loại bỏ lá xanh bên ngoại và dùng gel bôi lên khu vực cháy nắng.

Ngược lại, khi không tìm mua được lá lô hội tươi, bạn có thể mua tuýp gel lô hội tại các hãng mỹ phẩm. Chúng sẽ làm dịu vết bỏng và khiến cảm giác đau, rát trên da giảm bớt.

Tránh lạm dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người vì quá lo lắng cho làn da cháy nắng mà bôi dày đặc kem dưỡng ẩm lên da với nỗ lực để dưỡng ẩm và chữa lành da. Tuy nhiên, nếu bôi quá nhiều, những lớp kem nặng nề có thể tạo ra rào cản và giữ nhiệt rong da, khiến cho làn da của bạn ngày càng đỏ hơn.

Bạn nên dùng sản phẩm dưỡng da có khối lượng nhẹ, tạo một lớp kem mỏng trên da để phát huy tác dụng tối đa nếu bạn bị cháy nắng.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý