Mẹo chăm da dầu ngừa mụn trong mùa hè

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mẹo chăm da dầu ngừa mụn trong mùa hè

(Làm Đẹp) Trong những ngày oi nóng, tuyến nhờn hoạt động mạnh khiến da bạn bị bóng nhầy, khó chịu. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn da dầu xua tan nỗi lo mụn trong mùa hè.

19/04/2014 01:21 PM
5,831

chăm sóc da dầu, mùa hè

Rửa mặt không quá hai lần mỗi ngày

Nếu rửa mặt quá nhiều, da sẽ phát tín hiệu để tuyến dầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn, khiến mặt bạn càng thêm bóng nhẫy. Vì vậy, cần hạn chế việc rửa mặt quá mức cần thiết để da luôn có được trạng thái cân bằng tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hai lần/ ngày

Dù da tiết nhiều dầu, chúng vẫn cần được dưỡng ẩm để luôn khỏe mạnh và sáng bóng. Hãy chọn loại kem dưỡng dạng gel vì chúng không chứa phẩm màu, hương thơm nên sẽ thấm nhanh vào da, giúp da thông thoáng hơn.

Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là việc làm không thể thiếu, bất kể mùa nào trong năm. Vào mùa hè, kem chống nắng có chứa kẽm, oxit titan hay cồn biến tính sẽ giúp thấm hút dầu hiệu quả. Làn da bạn sẽ không trở nên bóng nhờn sau khi thoa kem.

Lúc đầu, các tia tử ngoại UVA và UVB thường khiến bạn có cảm giác chúng làm những nốt mụn khô và se lại. Nhưng về lâu dài, lại gây ra những tác động tiêu cực, khiến mụn nổi nhiều và trầm trọng hơn. Do đó, sử dụng kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ da mà còn góp phần ngăn ngừa mụn hiệu quả hơn.

Tăng cường đắp mặt nạ

da dầu, chăm sóc da dầu mùa hè

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể tự chế các loại mặt nạ dành riêng cho da dầu với các thành phần thiên nhiên để chăm sóc da và kiểm soát dầu. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua các loại mặt nạ dạng kem của các thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Đắp mặt nạ 2 lần một tuần để nuôi dưỡng làn da và điều tiết dầu hiệu quả.

Không dùng xà phòng

Các loại xà phòng đều có thể gây hại cho da vì chúng làm da bạn khô hơn, thô ráp và dễ thu hút vi khuẩn hơn.

Chọn những loại sữa rửa mặt có chứa a-xít salicylic

A-xít salicylic là một chất hóa học được chiết xuất tự nhiên từ vỏ cây liễu. Chúng giúp loại bỏ mụn đầu đen và đầu trắng đồng thời còn hạn chế việc sản xuất chất nhờn trên da.

Thay đổi loại sữa rửa mặt

Hãy cất tuýp sữa rửa mặt nhiều thành phần dưỡng ẩm của mùa đông đi, thay thế chúng bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, với thành phần axit salicylic.  Axit salicylic có tác dụng rửa trôi lớp dầu thừa trên da mà không làm khô da.

Đừng vì cảm thấy da bóng nhờn mà rửa mặt liên tục. Bạn chỉ nên rửa với sữa rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Giảm thiếu quy trình dưỡng da

da dầu, chăm sóc da dầu mùa hè

Quy trình dưỡng da của mùa đông với đầy đủ các bước toner - elmusion - serum - cream nên được hạn chế. Hãy chỉ sử dụng lotion và serum dưỡng ẩm cho mùa hè. Hạn chế thoa lên phần mũi vì bản thân khu vực này có thể tự dưỡng ẩm vì tập trung nhiều dầu.

Hạn chế trang điểm

Lớp trang điểm dày sẽ khiến làn da của bạn "tắc thở" dưới tiết trời oi bức. Nếu có thể, hãy hạn chế lớp trang điểm nền. Bạn vẫn có thể kẻ măt và thoa son môi như bình thường, chỉ cần bỏ qua lớp nền. Nếu e ngại làn da có nhiều khiếm khuyết, bạn có thể sử dụng một chút kem che khuyết điểm, một lớp kem lót hoặc bb cream sau đó thêm một lớp phấn phủ dạng bột là đủ.

Thay đổi thói quen ăn uống

Uống nhiều nước là một thói quen tốt không chỉ trong mùa hè. Nên ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh, tránh đồ ngọt, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tiết bã nhờn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý