Mẹo chăm sóc tóc dài dành cho cô dâu

guocmockute guocmockute @guocmockute

Mẹo chăm sóc tóc dài dành cho cô dâu

Cô dâu nên tránh chải đầu khi tóc ẩm, ướt, bởi đây là thời điểm tóc yếu và dễ bị tổn thương nhất.

15/09/2014 11:31 AM
2,112

Mái tóc dài luôn dễ tạo kiểu hơn tóc ngắn. Bởi vậy mà hầu hết các cô dâu đều ming muốn có được mái tóc dài óng ả, suôn mượt. Tuy nhiên ngày cưới bận rộn khiến cô dâu không có nhiều thời gian chăm sóc tóc. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cô dâu có được mái tóc hoàn hảo cho ngày trọng đại mà không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

cats1-2867-1409890437.jpg

1. Uống trà xanh

Trà xanh là thức uống dân gian với nhiều công dụng được lưu truyền đến tận bây giờ. Ngoài công dụng tốt đối với sức khỏe, làm đẹp da, chống lão hóa, trà xanh còn thúc đẩy sự phát triển của mái tóc, giúp tóc dài nhanh và luôn bóng khỏe.

2. Massage da đầu

Mỗi khi gội đầu, cô dâu nên massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để tăng lưu lượng và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp tóc tăng trưởng nhanh. Cô dâu có thể massage da đầu hai lần mỗi tuần.

3. Không gội đầu liên tục

Nhiều cô dâu có thói quen gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, gội đầu thường xuyên với các sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học là nguyên nhân chính khiến mái tóc suy yếu. Gội cách ngày hoặc 2-3 ngày gội một lần vừa đảm bảo cho mái tóc khỏe, lại vừa bóng mượt, tự nhiên.

cats-6753-1409890438.jpg

4. Chải đầu nhẹ nhàng

Chải đầu thường xuyên sẽ giúp mái tóc luôn mượt nhưng cô dâu lưu ý không chải mạnh tay, làm tóc đứt, gẫy và hạn chế chải đầu khi tóc đang ướt, bởi lúc này là thời điểm tóc yếu và dễ bị tổn thương nhất.

5. Không buộc tóc quá chặt

Mái tóc luôn búi hoặc buộc cao không chỉ khiến da đầu bị căng mà còn làm tóc đứt gãy, chậm phát triển. Tốt nhất, cô dâu nên thả xõa hoặc buộc lỏng để mái tóc sinh trưởng tự nhiên.

6. Đừng ngại cắt tỉa nếu cần thiết

Tóc dài thường dễ bị chết và chẻ ngọn ở đuôi. Nhiều cô dâu vì muốn có mái tóc dài nữ tính nên hạn chế việc cắt tỉa. Nhưng với đuôi tóc đã bị tổn thương, việc cắt tỉa không chỉ mang đến tổng thể đẹp hoàn hảo mà còn kích thích cho tóc dài nhanh hơn.

Nguyên Thương
Ảnh: Ido

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý