Mẹo chọn hoa ly đẹp và giữ tươi lâu dịp Tết

mesu mesu @mesu

Mẹo chọn hoa ly đẹp và giữ tươi lâu dịp Tết

Với lợi thế bông to, rực rỡ, để được lâu hoa ly rất được sự ưa chuộng của mọi người, nhất là mỗi dịp Tết đến. Dưới đây là những mẹo giúp bạn chọn hoa ly đẹp..

07/02/2016 06:48 AM
163

(ĐSPL) - Với lợi thế bông to, rực rỡ, để được lâu hoa ly rất được sự ưa chuộng của mọi người, nhất là mỗi dịp Tết đến. Dưới đây là những mẹo giúp bạn chọn được cành hoa ly đẹp và tươi lâu...

Chọn cành vừa có bông vừa có nụ

Bạn nên chọn cành ly có cả bông và nụ để có hoa nở trong cả khoảng thời gian Tết. Thông thường, những cành ly được cắt bán sẽ có một bông đã nở kèm theo một vài nụ hoa. Bạn cần chọn cành ly có bông hoa còn tươi, không bị dập nát, các cánh hoa đều nhau, nhụy hoa còn nhiều phấn. Bên cạnh đó, nụ hoa cũng cần phải dài và to, múp mít, như vậy khi hoa nở thì mới đẹp và to. Không nên chọn cành ly có nụ nhỏ bởi nụ nhỏ còn non, rất khó nở hoa hoặc nếu có nở thì hoa cũng không được đẹp.

Ly Đà Lạt đẹp hơn và thơm hơn

Những người chơi ly đều biết rằng hoa ly được trồng ở Đà Lạt bao giờ cũng đẹp và thơm hơn so với các loại hoa ly khác. Tất nhiên, tiền nào của đấy, điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá thành hoa ly Đà Lạt sẽ cao hơn.

Cành ly Đà Lạt thường mập mạp hơn, hoa to, cánh dày và rất mịn, màu sắc hoa tươi tắn hơn, lá xanh hơn, mướt hơn và đặc biệt là có hương thơm rất dễ chịu. Nếu có thể, đừng tiếc tiền mà chọn mua những cành ly Đà Lạt để chơi Tết được lâu hơn. 

Mẹo chọn hoa ly đẹp và giữ tươi lâu dịp Tết - Ảnh 1Phóng to

Bạn nên chọn cành ly có cả bông và nụ để có hoa nở trong cả khoảng thời gian Tết. (Ảnh minh họa).

Kiểm tra kỹ khi chọn hoa trong túi nilon

Nếu mua cành hoa có túi nilong bọc ngoài, bạn nên quan sát thật kỹ và bởi rất có thể có cành gãy bị ghép vào hoặc hoa nối keo. Không nên đi mua hoa vào buổi tối vì khi đó, ánh sáng không đủ, bạn sẽ không nhìn rõ được màu hoa hay những cánh hoa bị dập nát.

Mẹo bảo quản hoa ly khi cắm trong bình

- Sau khi mua hoa về bạn nên cắt bớt phần gốc (cắt gốc ngay trong nước để đảm bảo không khí không tràn vào thân cành hoa) sau đó cắm ngay vào nước. Khi cắt cành hay tỉa lá phải dùng dụng cụ sạch, sắc bén, cắt dứt khoát, nên thực hiện việc cắm hoa vào buổi sáng sớm.

Mẹo chọn hoa ly đẹp và giữ tươi lâu dịp Tết - Ảnh 2Phóng to

Sau khi mua hoa ly về bạn nên cắt bớt phần gốc (cắt gốc ngay trong nước để đảm bảo không khí không tràn vào thân cành hoa) sau đó cắm ngay vào nước. (Ảnh minh họa).

Cách cắm hoa ly ngày Tết

- Cắt bỏ tất cả phần lá nằm dưới nước, vì lá nằm trong nước dễ bị thối, ảnh hưởng đến chất lượng bình hoa.

- Kiểm tra mực nước trong bình cắm và thay nước thường xuyên, kịp thời cắt bỏ phần thân bị hư hại.

- Đặt bình hoa nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất là phòng lạnh.

- Không nên đặt gần bếp, dưới quạt máy vì sẽ khiến hoa nhanh héo. Ngoài ra, nếu tuốt bỏ nhụy hoa, ly có thể bền thêm được 2 ngày.

Bên cạnh đó, để hoa tươi lâu, có thể pha những dung dịch tự chế sau để thay nước cho hoa 1 lít nước + 1 muỗng nước chanh tươi + 1 muỗng đường +1/2 muỗng trà thuốc tẩy hay dung dịch 60g nước xúc miệng + 4,5 lít nước. Listerine và bactericide được xem như 1 loại acid giúp hoa hút nước tốt.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý