Mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10

nhenden nhenden @nhenden

Mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10

(Làm Mẹ) Từ ngày được chị đồng nghiệp truyền kinh nghiệm chọn măng cụt, mình mua măng cụt thấy chuẩn lắm, quả nào cũng ngon luôn. Vì thế, mình càng là dũng sĩ diệt măng cụt mỗi mùa măng cụt về.

04/07/2014 01:34 PM
132,098

Tháng 7 lại về, những ngày này đang mùa măng cụt. Đi trên đường mình thấy nhan nhản các hàng xe thồ bán măng cụt. Vì thế, mình thường sà xuống mua 2-3 kg về cho cả nhà ăn. Và vì đã biết cách chọn măng cụt rồi nên lần nào mình chọn cũng 10 quả ăn được cả 10. Thi thoảng lắm, mình mới bị hỏng 1 -2 quả mà thôi.

Nhà mình, ai cũng khen mình chọn măng cụt tài tình. Đến cả mẹ chồng mình, mỗi khi thích mua măng cụt mang đi biếu cũng phải “nhờ vả” mình chọn giúp. Rồi nhà chị chồng muốn ăn măng cụt ngon cũng hay gọi điện nhờ mình mua cho. Mình vui và hãnh diện vì điều này lắm.

Thực ra, nhìn bên ngoài mọi người cứ nghĩ mình có nào về chọn loại quả mình thích ăn này. Vì thế, đồng nghĩa với việc trước đó dù thích ăn loại quả này nhưng mình toàn không chọn được măng cụt ngon.

Những năm trước, mình mua măng cụt, số lượng quả bị hỏng và chai hết rất nhiều. Mua 30 quả măng cụt chắc mình chỉ được ăn khoảng 10 quả. Mình tiếc rẻ với số măng cụt bị hỏng và chai lắm nên quyết học hỏi về lựa chọn loại quả này.

Và một lần, đi vào chợ mua sầu riêng với một chị đồng nghiệp. Nhìn thấy chị chọn sầu riêng và măng cụt, mình đã mạnh dạn hỏi chị. Nào ngờ, mình được chị truyền cho 1 lô một lốc bí quyết chọn măng cụt. Sau nhiều lần đi chợ một mình và thực hành mẹo chọn loại quả này, giờ mình đã biết chọn loại quả này mà không bị hư và thơm ngon rồi nhé.

Sau đây là một số mẹo chọn măng cụt của mình để 10 trái ăn “ổn” như 10 đây:

- Quả nhiều múi: Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (Để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới ấy). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột. Măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt lắm, khi ăn suốt ngày phải nhả hạt.

- Vỏ mềm không giập nát: Phần vỏ ngoài nếu muốn lựa trái không bị chai thì bạn phải nắn bóp xung quanh vỏ. Nếu vỏ bên ngoài mềm đều thì đương nhiên trái măng cụt này ăn được. Còn vỏ mà cứng ở chỗ nào thì múi ở chỗ đó bị chai.

- Chọn quả có núm xanh tươi: Khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi. Vì núm còn xanh nghĩa là quả mới không phải hàng tồn.

- Quả màu rám nâu: Nếu để ý bạn sẽ thấy, măng cụt ngoài chợ có loại sẫm màu và loại vỏ nâu nhạt. Trước chưa biết mua, mình không dám chọn vỏ rám nâu vì sợ nó không ngon. Nhưng giờ mình thấy, chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ. 

- Chọn quả nhỏ không chọn quả to: Khi mua măng cụt, bạn đừng nên mua quả to. Bởi quả càng to thì càng nhiều hạt. Mình thích quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon bằng.

- Mua ở các chợ đầu mối: Khi mua sầu riêng ở Hà Nội, mình hay ra các chợ đầu mối nông sản, mua nguyên cả thùng măng cụt. Bởi mua ở các chợ này, giá vừa rẻ hơn ở ngoài, lại không phải chọn lựa gì nhiều. Nhưng khi về ăn loại quả này thì cả trăm quả như một, nhiều múi, không hột và ngọt mát.

- Không mua vào đầu mùa mưa: Măng cục khi bắt đầu vào mùa mưa thì số lượng trái hư sẽ cao hơn rất nhiều. Khi ấy nếu không biết chọn 1kg có thể bị hư 0.3kg là chuyện rất bình thường. 

- Giá măng cụt: Nếu mẹ nào mua 25k/1kg thì hơi đắt. Bạn nên trả giá còn 20-22k/1kg thôi nhé.

Mình không biết thế nào, nhưng thật sự từ ngày được chị đồng nghiệp truyền chọn măng cụt, mình mua măng cụt thấy chuẩn lắm, quả nào cũng ngon luôn. Vì thế, mình càng là dũng sĩ diệt măng cụt mỗi mùa măng cụt về.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý