Mẹo chống lão hóa cho da dầu

mesu mesu @mesu

Mẹo chống lão hóa cho da dầu

(Làm Đẹp) Da dầu chậm lão hóa hơn so với các làn da khác nhưng bạn cũng nên chú ý chăm sóc luôn có làn da đẹp.

16/08/2014 09:43 AM
3,885

Tránh sữa rửa mặt dạng bánh

chống lão hóa cho da dầu

Tránh sữa rửa mặt dạng bánh

Thông thường, chị em chỉ để ý tới thành phần chứa trong các loại sữa rửa mặt. Nhưng, các dạng sữa rửa mặt khác nhau sẽ có những tác động, mức kích ứng lên da khác nhau. Sữa rửa mặt dạng xà phòng bánh thường có tác động mạnh lên da, kể cả da dầu. Chính vì vậy, lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel là an toàn hơn cả.

Thoa kem chống nắng

Dù làn da của bạn thuộc loại nào, kem chống nắng vẫn là sản phẩm bạn bắt buộc phải sử dụng khi chăm sóc da chống lão hóa. Những ảnh hưởng của tia cực tím lên da vô cùng nguy hiểm. Nếu lo lắng về vấn đề bí lỗ chân lông, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn để chọn loại kem chống nắng dành cho da nhờn.

Không rửa mặt quá nhiều

Làn da dầu thường đem tới cảm giác nhờn dính nên các chị em thường rửa mặt nhiều lần trong ngày để giảm cảm giác khó chịu trên da. Tuy nhiên, việc làm này lại càng làm mất cân bằng độ ẩm trên da và khiến da tiết nhiều chất dầu hơn trong khi da vẫn khô. Da khô sẽ dẫn tới hiện tượng lão hóa xuất hiện rõ rệt. Để giải quyết vấn đề này, hãy chỉ rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày và kiểm soát chất nhờn bằng giấy thấm dầu.

Nuôi dưỡng làn da

chống lão hóa cho da dầu

Antioxidant là chất chống oxy hóa trong các loại mỹ phẩm

Antioxidant là chất chống oxy hóa chủ yếu trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Ngoài việc chăm sóc làn da dầu với kem dưỡng không chứa dầu, bạn cũng cần bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm. Hãy cung cấp cho da chất antioxidant có trong đậu và rau xanh.

Đồ ngọt và hút thuốc

Việc hút thuốc từ lâu đã được khẳng định là tác nhân dẫn tới việc lão hóa da nhanh chóng, dù với bất cứ loại da nào. Ngoài ra, thưởng thức đồ ngọt quá nhiều và trong một thời gian dài cũng ảnh hưởng xấu tới da. Chúng sẽ gây hiện tượng dư thường glucose khiến da dễ khô và nhanh lão hóa. Hãy thay thế các loại kẹo ngọt bằng hoa quả và rau xanh bổ dưỡng.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sức trẻ của làn da dù bạn sở hữu làn da như thế nào. Tốt nhất, bạn nên dành 7-8 tiếng một ngày để ngủ. Ngủ đủ vừa giúp đảm bảo sức khỏe cho chính bạn, vừa bảo vệ làn da. Thiếu ngủ sẽ làm xuất hiện bọng mắt và các vết chân chim rõ nét hơn với làn da nhờn.

Bổ sung axit béo omega-3

Ngoài antioxidant, axit béo omega-3 cũng là chất chủ yếu để dưỡng da, chống lão hóa cho da và giảm thiểu việc da bị khô và kích ứng. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất này bằng việc ăn các loại thực phẩm như cá hồi, trứng, sức đậu nành, sữa chua. Bạn sẽ thấy được sức mạnh của omega 3 lên việc bảo vệ làn da của mình khỏi vấn đề lão hóa.

Thường xuyên đắp mặt nạ khoai tây 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 củ khoai tây tươi, thái lát mỏng rồi đắp lên mặt. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Các chất dinh dưỡng có trong khoai tây giúp da sáng mịn, hồng hào. Thường xuyên sử dụng mặt nạ khoai tây, làn da bóng nhờn sẽ không còn là nỗi bận tâm của bạn. Không giống như loại da thường, làn da nhờn cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt hơn để trì hoãn những dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa. Cùng với việc nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc như trên, bạn cần lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có thành phần đã được chứng minh tính hiệu quả bởi các nghiên cứu khoa học.

Tránh xa đường và thuốc lá

Nếu bạn là người hút thuốc hoặc thích ăn đồ ngọt thì chắc chắn bạn cần xem xét lại thói quen này. Hút thuốc lá mang đến cho bạn vô số tác hại cho sức khỏe chứ không riêng làn da. Vậy nên, bỏ thuốc lá là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình.

Nuôi dưỡng làn da

Một trong những điều chống lão hóa cơ bản hàng đầu mà chúng ta có thể kết hợp vào thói quen chăm sóc da hàng ngày là các chất chống oxy hóa! Chúng có khả năng ngăn ngừa lão hóa và giúp làn da trẻ trung và mịn màng. Vì thế, nó chắc chắn là một liệu pháp chăm sóc cần thiết cho da nhờn.

Bạn nên tìm các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và áp dụng chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa với các loại quả mọng, đậu và rau để nuôi dưỡng làn da của mình!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý