Mẹo chữa buồn nôn khi mang thai cho mẹ bầu

remember1 remember1 @remember1

Mẹo chữa buồn nôn khi mang thai cho mẹ bầu

Buồn nôn khi mang thai khiến mẹ bầu mệt mỏi và bất tiện vô cùng. Bài viết dưới đây chia sẻ cho mẹ bầu mẹo chữa buồn nôn khi mang thai vô cùng an toàn và hiệu quả

08/10/2015 08:54 PM
410

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong đó bao gồm tình trạng buồn nôn khi mang thai hay còn gọi là ốm nghén. Tình trạng này đặc biệt thường xảy ra vào buổi sáng. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nhanh chóng hoặc các yếu tố khác như mùi thức ăn, mệt mỏi, lo âu, căng thẳng, dạ dày nhạy cảm và thiếu hụt dinh dưỡng. Để cải thiện được tình trạng buồn nôn khi mang thai, mẹ bầu có thể sử dụng những thực phẩm sau tại nhà.

Nước

Uống nước đều đặn là một trong những mẹo chữa buồn nôn cho mẹ bầu. Do đó, nên uống nước mỗi giờ để kiểm soát, giảm thiểu việc buồn nôn và khó chịu. Để đạt được hiệu quả cao, mẹ bầu nên uống từng ngụm nhỏ. Đặc biệt không nên uống nhiều nước vào một lúc mà nên uống nước đều đặn suốt cả ngày.

buồn nôn khi mang thai 0

Chữa buồn nôn khi mang thai bằng việc uống nước

Gừng

Gừng cũng là một phương thuốc rất hiệu quả để chữa buồn nôn khi mang thai. Nó giúp củng cố hệ thống tiêu hóa và giảm tiết axit của dạ dày từ đó giúp giảm nguy cơ xảy ra nôn và buồn nôn. Mùi và hương vị của gừng lại rất hiệu quả trong việc kích thích để lấn át các mùi khó chịu khác, kiểm soát vấn đề buồn nôn ở phụ nữ mang thai. Đơn giản, mẹ bầu chỉ cần nhai gừng cùng với mật ong để có được hiệu quả tốt nhất.

buồn nôn khi mang thai 0

Chanh

Nước chanh có tác dụng lấn át các mùi khó chịu do đó làm giảm nguy cơ nôn và buồn nôn rất hiệu quả. Hơn nữa mùi nhẹ nhàng của chanh cũng làm giảm cảm giác buồn nôn. Không chỉ vậy, chanh rất giàu vitamin C- rất hữu ích trong việc cải thiện khả năng miễn dịch và tốt cho cả mẹ và thai nhi. Chỉ cần vắt một trái chanh vào một ly nước và uống hàng ngày để giảm sự khó chịu trong thai kỳ.

buồn nôn khi mang thai 0

Lá bạc hà

Lá bạc hà rất hữu ích trong việc làm dịu dạ dày do đó làm giảm triệu chứng buồn nôn. Mẹ bầu chỉ cần cho 1 ít lá bạc hà khô vào nước nóng và uống hàng ngày. Ngoài cách này ra, mẹ bầu có thể sử dụng tinh dầu bạc hà bằng cách đổ 1 chút vào một chiếc khăn tay, hít thật sâu và đều đặn. Cảm giác buồn nôn khi mang thai sẽ biến mất.

buồn nôn khi mang thai 0

Hạt cây thì là

Hạt cây thì là rất hiệu quả trong việc nâng cao hệ thống tiêu hóa của cơ thể và ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn. Do đó nên nhai hạt cây thì là ngay lập tức nếu có cảm giác buồn nôn.

buồn nôn khi mang thai 0

Quả mâm xôi

Mâm xôi là một phương thuốc rất hiệu quả để điều trị buồn nôn trong thai kỳ và phương thuốc này đã được áp dụng từ thời xưa. Các vitamin B trong quả mâm xôi làm thư giãn các cơ bắp và ngăn ngừa cảm giác buồn nôn. Không chỉ vậy, nó cũng rất giàu canxi, magiê và sắt - rất hữu ích cho thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ bầu chỉ cần đun một ít quả mâm xôi khô trong nước và uống thường xuyên là có thể ngăn chặn được cảm giác buồn nôn khi mang thai.

buồn nôn khi mang thai 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý