Mẹo chữa da bị cháy nắng từ sản phẩm thiên nhiên

lover lover @lover

Mẹo chữa da bị cháy nắng từ sản phẩm thiên nhiên

Sau những ngày vui chơi khi du lịch biển, da của bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng bị đen sạm và cháy nắng. Hãy áp dụng những mẹo dưới đây để phục hồi vẻ đẹp cho làn da của bạn.

06/05/2015 11:04 AM
1,188

Dùng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà có chứa các enzyme khục hồi các tổn thương trên da do ánh nắng gây nên. Đồng thời nó còn làm mát da, xua đi cơn đau rát vì cháy nắng. Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng gà rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Để cho lòng trắng trứng gà khô trên da rồi rửa lại với nước sạch là được.

Dấm táo sẽ giúp da hết sạm

Có thể dùng dấm trắng hoặc dấm táo cho vào bình xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Làn da sẽ dịu lại và sáng dần lên. Bạn cũng có thể dùng gạc y tế thấm dấm và đắp lên vùng da bị cháy nắng trong khoảng 10 phút hiệu quả cũng khá tốt. Để đảm bảo an toàn bạn hãy thử độ nhạy cảm của da với dung dịch bằng cách cho một vài giọt vào cổ tay trước khi sử dụng.

Tắm với dầu ô liu

Bạn nên sử dụng dầu ô liu loại Extra Virgin hoặc Virgin (chưa qua tinh chế, vẫn giữ được các dưỡng chất). Cách làm: pha khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu với sữa tắm để tắm như bình thường. Làn da bạn sẽ sáng lên rất nhanh và mịn màng. Đồng thời, biện pháp này còn giảm độ khô và bong tróc của da nhanh chóng.

Đắp mặt nạ sữa chua 

Sữa chua giúp loại bỏ cảm giác nóng rát, làn da mát mẻ sảng khoái trở lại, đồng thời giúp da trắng sáng trở lại sau những ngày đi biển. Chỉ cần đắp trực tiếp sữa chua không đường lên làn da bị cháy nắng bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh mà sữa chua mang lại. Thường xuyên dùng sữa chua đắp mặt nạ sẽ giúp da mịn màng, trắng sáng và căng bóng.

Dùng mặt nạ từ dưa chuột

Chỉ cần vài lát dưa chuột tươi nhiều nước đắp lên vùng da bị cháy nắng khoảng 10 phút làn da của bạn sẽ dịu lại. Các tinh chất của dưa chuột còn giúp bạn có làn da trắng sáng nếu đắp mặt nạ thường xuyên nữa đấy.

Trà xanh

Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút.

Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. Bạn có thể dùng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý