Mẹo chữa nấc đơn giản cho con

ez ez @ez

Mẹo chữa nấc đơn giản cho con

(Làm Mẹ) Những cơn nấc tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm cho bé mệt mỏi và hay nôn trớ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, các mẹ thử tham khảo một vài mẹo sau nhé!

01/01/2014 04:03 PM
9,277

Uống nước hoặc bú sữa mẹ

Nước được coi là một trong những giải pháp tốt nhất và kịp thời để chữa nấc. Đối với những bé lớn một chút rồi cha mẹ hãy khuyên con tạm ngưng hơi thở của trẻ và uống một vài ngụm nước. Khi nước đi xuống cổ họng, bạn nhắc bé thở ra từ từ. Lưu ý, khi trẻ uống nên hướng dẫn trẻ uống nước từ từ để tránh bị sặc, ho.  

Còn đối với các bé còn quá nhỏ, để chữa nấc cho bé mẹ có thể cho bé bú sữa hoặc chút nước với từng ngụm nhỏ liên tục, cơn nấc sẽ giảm dần rồi hết.

Làm cho bé khóc, hay làm bé mất tập trung vào chuyện nấc

Các mẹ hãy dùng ngón tay gãi nhẹ trên môi hoặc mang tai của bé nhiều lần hoặc làm cho bé khóc. Cách này sẽ làm thần kinh thực quản của bé giãn ra, làm mất triệu chứng nấc.

Hoặc các mẹ cũng có thể làm một động tác cù nhẹ hay kể chuyện hài hước cho bé cười nắc nẻ cũng khiến bé vì tập trung mà hết cả nấc. 

Vỗ lưng cho bé

Cách đơn giản nhất chữa nấc là vỗ nhẹ trên lưng bé. Có thể vỗ cả ở vai nhưng phải vỗ nhẹ nhàng và dứt khoát. Điều này giúp bé ợ hơi và hết nấc.

Dùng tay tác động vào tai bé

Các mẹ có thể dùng hai ngón tay trỏ bịt chặt hai lỗ tai của trẻ chừng nửa phút; hoặc dùng ngón trỏ và ngón cái bóp kín hai cánh mũi, đồng thời khép kín miệng trẻ lại trong vòng 2-3 giây, rồi nghỉ 2-3 giây và lặp lại 15-20 lần. Sau đó, cho bé uống vài ngụm nước nhỏ, bé cũng sẽ hết nấc.

Ăn đường

Cho trẻ ngậm một thìa đường và nuốt dần… Sau khi ăn đường, bạn nên uống một vài ngụm nước.Với bé đến tuổi ăn dặm, đặt một ít đường trên lưỡi giúp bé chữa nấc. Vị ngọt của đường làm sao lãng các dây thần kinh và ngăn chặn chứng co thắt.

Chú ý: Khi cơn nấc đã qua, các mẹ nên tránh cho bé uống nước quá nóng hay nước có chứa ga.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý