Mẹo chữa trị dứt điểm mụn cám

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Mẹo chữa trị dứt điểm mụn cám

(Làm Đẹp) Dù không xấu xí quá như mụn trứng cá nhưng mụn cám cũng làm các chị em mất điểm. Một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn thổi bay mụn cám.

11/09/2014 12:09 PM
3,687

Nguyên nhân gây mụn cám

Trị mụn cám

Căng thẳng lo âu quá mức gây tăng tiết các Hormon nội tiết, dẫn đến tình trạng tăng tiết các tuyến bã nhờn gây ra mụn cám.

Hor-mon sinh dục phát triển nhanh và hoạt động mạnh,kích thích tăng tiết quá mức các tuyến bã nhờn trên bề mặt da qua lỗ chân lông,đây là yếu tố cơ hội gây tình trạng tắt nghẽn và viêm nhiễm phát sinh.
Nguyên nhân bị mụn cám

Căng thẳng lo âu quá mức gây tăng tiết các Hormon nội tiết,dẫn đến tình trạng tăng tiết các tuyến bã nhờn. Ban đêm cơ thể ngủ và nghỉ ngơi gần như hoàn toàn,các hoạt động của cơ thể được nghỉ ngơi chính vì vậy quá trình đào thải chất cặn bã cơ thể cũng chậm lại,nhưng do không ngủ được,hoạt động đào thải chất cặn bã của cơ thể tiếp tục làm việc tăng lên,điều này là yếu tố cơ hội dẫn đến hình thành mụn cám.         

Hoạt động sinh hóa trong cơ thể sinh ra các chất cặn bã,chất độc trong cơ thể bị rối loạn tiêu hóa như táo bón,chất cặn bã chậm được đào thải ra ngoài chính vì vậy quá trình tăng tiết tuyến bã mồ hôi phải tăng lên và điều này dẫn đến hình thành mụn cám.

Ăn đồ cay,nóng như rượu,cà phê,thuốc lá,tiêu,ớt…gan không chuyển hóa và đào thải kịp các chất độc trong cơ thể,ứ đọng dẫn đến tình trạng mụn cám.

Bụi,khói…bám vào bề mặt da gây bít lỗ chân long,sự tiết bã nhờn bị tắt nghẽn và dẫn đến tình trạng hình thành mụn cám và viêm nhiễm.

Nặn mụn gây tình trạng bội nhiễm;lạm dụng mỹ phẩm gây dị ứng;nghề nghiệp tiếp xúc với các hóa chất độc hại… 

Cách trị mụn cán bằng thiên nhiên 

Nha đam – mật ong
 

Trị mụn cám

Nha đam có công dụng rất tốt trong điều trị mụn .

Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Dùng dung dịch đã chế như vậy để đắp lên mặt.

Đá lạnh

Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra, không chỉ dừng lại ở đó, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết sưng do mụn để lại tấy đỏ, bạn hãy lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn, vùng tấy đỏ sẽ nhanh chóng tan đi.
 
Khoai tây
 
Được xem là một trong những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất trong các loại rau củ quả. Bạn hãy chuẩn bị một củ khoai tây và cắt từng lát mỏng chà xát và đắp lên mặt khoảng 30 phút.

Chuối

Trị mụn cám

Chuối giúp đẩy lùi mụn cám hiệu quả .

Chỉ với nửa quả chuối, một thìa bột mỳ, lòng trắng trứng gà. Cắt chuối thành những miếng nhỏ sau đó cho 1 thìa bột mù vào lòng trắng trứng vào máy xay sinh tố để xay.

Lấy hỗn hợp ra rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấp. Thực hiện liên tiếp dể nhanh chóng thấy hiệu quả.

Nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo thường ngày có tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lòng và tác dụng ngừa mụn cám hiệu quả mà í tai biết đến. Sau khi để lắng nước vo gạo bạn lấy phần cặn bột trắng trộn với nhựa của lá nha đam rồi bôi hỗn hộp này lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ sáng dậy rửa với nước ấm.

Lá bạc hà

Lấy lá bạc hà đem cắt nhỏ ép thành nước, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy nước này đắp lên mặt khoảng 45 phút sau đó rửa sạch với nước là bạn có thể trị mụn cám cực hiệu quả.

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý