Mẹo để có bữa ăn ngon mà tốn ít chi phí

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Mẹo để có bữa ăn ngon mà tốn ít chi phí

(Làm Mẹ) Bữa ăn ngon với chi phí rẻ, có thể tiết kiệm được những khoản chi cho gia đình là điều người nội trợ nào cũng mong có được...

01/10/2014 07:31 AM
36,280

Sức khỏe, gia đình, nấu ăn, món ngon, phụ nữ, thực phẩm

Để có bữa ăn ngon mà tốn ít chi phí.

Mua thực phẩm tại nơi trồng

Mua sắm ở các chợ địa phương để lựa chọn thực phẩm theo mùa. Bạn sẽ có được những sản phẩm địa phương tươi ngon với giá rẻ do chính tay người nông dân trồng và bán ở các chợ này.

Mua nhiều thực phẩm cùng lúc

Hoặc mua các sản phẩm với số lượng lớn và dự trữ lạnh những thứ có thể bảo quản lâu dài. Một số loại thực phẩm vẫn giữ được hương vị tươi ngon khi được dự trữ lạnh trong một thời gian.

Khi đi chợ, nên dạo nhiều sạp hàng khác nhau để khảo sát giá. Hãy lập danh sách những thứ cần mua và lên kế hoạch cho việc mua sắm của mình, chắc chắn bạn sẽ tìm được các sản phẩm tốt với giá tiết kiệm nhất.

Nấu 1 lần ăn 2 lần

Thay vì nấu hôm nào ăn hết hôm đấy, bạn có thể nấu nhiều lên và ăn một phần vào hôm nay và phần còn lại để vào ngăn đông, sau đó vài ngày chúng ta dùng lại. Việc làm này giúp tiết kiệm công sức nấu nướng đồng thời sử dụng tối đa các nguyên liệu đã mua cũng như tiết kiệm cả chi phí gas hay điện nữa. Đây là một trong những mẹo nấu ăn ngon mà rẻ đã được không ít chị em áp dụng và rất thành công đấy!

Tự trồng một số loại rau củ

Nếu nhà có đất và bản thân cũng yêu thích công việc trồng trọt, bạn hãy tự trồng rau củ để thưởng thức. Công việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền chợ mà còn khiến cơ thể được vận động, giúp bạn khỏe mạnh hơn. Thưởng thức thành quả lao động của bản thân sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị.

Giảm lượng thịt trong bữa ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng một bữa ăn của bạn chỉ nên có khoảng 90g thịt đã nấu chín. Nếu khẩu phần ăn của bạn chia ra làm 4 phần thì thịt chỉ nên chiếm ¼, tinh bột chiếm ¼ và ½ còn lại là rau. Ăn ít thịt tốt cho sức khỏe cũng như tiết kiệm chi phí cho bữa ăn của bạn.

Sáng tạo trong nấu nướng

Hãy bảo quản thức ăn thừa của buổi tối hôm trước nếu để sử dụng sáng tạo cho những bữa ăn sau. Đừng lãng phí thức ăn bạn nhé.

Sức khỏe, gia đình, nấu ăn, món ngon, phụ nữ, thực phẩm

5 mẹo nhỏ nhà bếp mọi phụ nữ nên biết
Sau khi rán xong và chảo của bạn bị những mảng bám khó chịu và không thể dùng giẻ sắt cọ chảo, hãy cho 1 ít nước vào chảo và đun sôi lên sẽ khử được mảng bám đó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý