Mẹo đơn giản hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè

remember1 remember1 @remember1

Mẹo đơn giản hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè

Hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè giúp bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn và đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là những cách tự nhiên hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè.

31/03/2015 09:06 AM
2,075

1. Chọn đồ uống có tính giải nhiệt

Những đồ uống có tác dụng giải nhiệt cơ thể như nước dừa, nước sắn dây, nước mía, nước chè xanh... Các loại sinh tố như rau má, bơ, chanh leo... là những đồ uống cần được ưu tiên hàng đầu trong mùa hè giúp bạn giải độc cơ thể, thanh nhiệt, ngăn ngừa táo bón, mụn nhọt đồng thời bổ sung thêm các vitamin cần thiết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 0
Nước dừa là một trong những loại đồ uống
được ưu tiên để hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè

2. Chọn thực phẩm mát

Bên cạnh đồ uống thì việc lựa chọn những thực phẩm có tính mát như rau ngót, rau má, dưa chuột, mướp đắng, rau mồng tơi... để ngăn ngừa sự mất nước, giúp cơ thể tránh được trạng thái bị "bốc hỏa".

 0

3. Kết thân với đồ ăn vặt có vị đắng

Theo các nghiên cứu, những thức ăn, đồ uống có vị đắng đều có khả năng thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, giảm nóng trong mùa hè. Bởi thế, để hạ nhiệt cho cơ thể, bên cạnh đồ ăn, đồ uống có tính thanh mát, bạn hãy chọn những đồ ăn vặt có vị đắng như hạt hạnh nhân - loại hạt vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp bạn hạ nhiệt trong ngày hè oi ả.

 0

4. Luôn dùng kem chống nắng

Vào mùa hè, bên cạnh việc lựa chọn quần áo cotton, bạn cần chú ý thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để giúp da không bị rám nắng, cháy nắng và hạ nhiệt cho cơ thể, nhất là mỗi khi bạn phải ra ngoài trời thì tuyệt đối không được quên thoa kem chống nắng.

 0

5. Khi tắm xong không nên lau khô người hẳn

Mẹo nhỏ này cũng khá hiệu quả trong thời tiết oi bức và ngột ngạt. Khi tắm xong, bạn đừng lấy khăn lau khô cơ thể như mọi lần mà hãy để tự khô một cách tự nhiên. Sau đó, bạn hãy quàng một chiếc khăn bông ẩm xung quanh cổ và vai cũng sẽ hạn chế sự bốc hơi của cơ thể, giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý