Mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả

mesu mesu @mesu

Mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả

Trị mụn ở lưng không chỉ giúp bạn không còn cảm giác khó chịu, ngứa ngáy do mụn sinh ra mà còn giúp bạn tự tin diện những bộ trang phục hay váy vóc gợi cảm.

27/07/2015 08:28 AM
1,383

Trị mụn ở lưng bằng những mẹo đơn giản giúp bạn vừa dễ thực hiện, vừa không tốn kém như các dịch vụ làm đẹp khác mà hiệu quả vẫn rất cao. Cùng tham khảo những cách dưới đây.

1. Dùng muối biển

Muối biển rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự tích tụ vi khuẩn trên da, do đó có khả năng loại bỏ mụn. Thêm vào đó, muối giúp lấy đi lượng dầu dư thừa trên da - nguyên nhân gây mụn. Tuy nhiên, để loại bỏ mụn trên lưng, bạn cần chú ý là sử dụng muối biển chứ không phải muối ăn, bởi muối ăn có chứa i-ốt - có thể làm tăng điều kiện cho mụn trứng cá sản sinh.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy 2 -3 ly nhỏ muối biển thả vào bồn tắm có nước ấm sẵn. Ngâm mình trong bồn khoảng 20 - 30 phút.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

Trị mụn ở lưng nhờ muối biển

- Nếu da bạn là da rất nhờn, sau khi ra khỏi bồn tắm, bạn chỉ cần dùng khăn bông lau khô người.

- Tuy nhiên, nếu da bạn là da khô thì hãy thoa một lớp mỏng loại kem dưỡng ẩm nhẹ. Nên thực hiện cách này mỗi ngày một lần để nhanh có hiệu quả.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những loại bột có lợi cho hầu hết các loại da - da khô, da dầu và thậm chí cả da lão hóa. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, bột yến mạch còn nhẹ nhàng làm sạch khỏi bụi bẩn, loại bỏ chất dầu và làm thông thoáng lỗ chân lông trên da.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 2

Khi dầu và các tế bào da chết được lấy đi, làn da của bạn được trẻ lại. Tắm bột yến mạch sẽ không chỉ loại bỏ mụn trứng cá mà còn loại bỏ các vết sẹo do mụn để lại. Bạn chỉ cần pha một lượng vừa đủ bột yến mạch vào nước tắm và tắm hằng ngày.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

3. Hỗn hợp bột yến mạch và mật ong

Một biện pháp nữa giúp bạn trị mụn ở lưng hiệu quả là sử dụng kết hợp mật ong với bột yến mạch, làm một mặt nạ tự chế. Trong khi bột yến mạch làm sạch khỏi dầu thừa và bụi bẩn thì mật ong hoạt động với tính chất kháng khuẩn và chống viêm của nó sẽ chữa trị mụn trứng cá, đồng thời ngăn ngừa mụn quay trở lại. Tính chất kháng khuẩn của nó đẩy lùi các vi khuẩn gây ra mụn và các đặc tính chống viêm loại bỏ tấy đỏ và sưng do mụn gây ra.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

Cách làm:

- Chuẩn bị 3 muỗng canh bột yến mạch, 2-3 muỗng canh mật ong.

- Bạn nấu bột yến mạch với nước như bình thường. Thêm mật ong vào hỗn hợp đó rồi để nguội. Sau đó, lấy hỗn hợp này đắp lên vùng lưng bị mụn. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

4. Giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Bên cạnh đó, giấm táo còn giúp cân bằng độ PH của cơ thể, giúp bạn chống được mụn từ bên trong.

Để thực hiện, bạn hãy trộn đều một phần giấm táo với 2 phần nước cất. Sau đó cho vào bình xịt, xịt hỗn hợp này lên lưng mỗi tối trước khi bạn đi ngủ.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

5. Chanh

Cách trị mụn vùng lưng nhanh gọn và đơn giản nhất với chanh là chà trực tiếp chanh lên vùng da bị mụn. Để như thế trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, nếu da bạn rát mỏng và nhạy cảm thì bạn không nên áp dụng.

Những mẹo đơn giản trị mụn ở lưng hiệu quả 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý