Mẹo giặt quần áo không hôi mùa nồm

msstit msstit @msstit

Mẹo giặt quần áo không hôi mùa nồm

Vào mùa mưa nồm, quần áo thường khó khô và có mùi ẩm mốc, khó chịu dễ phát sinh vi khuẩn, mặc vào có thể gây bệnh cho da. Làm sao để khắc phục tình trạng này?

28/02/2014 10:19 AM
1,933

Đối với các gia đình có máy giặt với chế độ sấy đi kèm, hoặc những gia đình có máy sấy riêng, giải pháp cho vấn đề này sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, sử dụng máy sấy trong suốt mùa nồm có thể sẽ rất tốn kém. Có một số loại quần áo không nên sấy bằng máy sấy, như đồ len hay lụa chẳng hạn, vì chúng có thể co lại hoặc bị hỏng vải. Dưới đây là những mẹo để giúp bạn phơi khô quần áo mà quần áo không bị hôi trong mùa nồm:

Giặt sao cho đúng:

Bạn chọn thời điểm giặt quần áo thích hợp, tốt nhất là giặt vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Để có thể giặt nhanh trong sáng sớm, bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước.

 - Ảnh 1

Trước khi giặt tốt nhất là ngâm trước khi giặt.

Sử dụng thêm nước xả vải, tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Lưu ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa nồm gây ra.

Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

Sấy quần áo khi cần thiết:

Nếu nồm kéo dài hoặc nhà bạn thiếu không gian phơi, quần áo cũ chưa kịp khô đã phải giặt quần áo mới, bạn có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy. Máy sấy sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng dù điều kiện thời tiết mưa gió, ẩm ướt.

 - Ảnh 2

Nếu có thể bạn nên sấy quần áo khi không thể phơi.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng máy sấy chỉ có tác dụng làm khô quần áo chứ không làm cho quần áo của bạn sạch hơn hay có mùi thơm hơn.

Phơi quần áo đúng cách:

Thật lý tưởng nếu nhà bạn có diện tích sân rộng hoặc sân thượng, khi thời tiết có nắng gió hãy tranh thủ mang quần áo ra phơi, quần áo sẽ nhanh khô và thơm.

 - Ảnh 3

Phơi đúng cách giúp quần áo dễ khô hơn.

Dùng giấy báo để thấm hơi ẩm. Hãy trải một ít báo cũ lên sàn, xung quanh quần áo ướt khi phơi quần áo trong nhà. Giấy báo sẽ thấm hơi ẩm trong không khí và sẽ giúp nhà bạn không bị quá ẩm. Hơi ẩm có thể khiến nấm mốc mọc trong nhà, và nó sẽ là một cực hình nếu bạn phải tự tay xử lí nấm mốc bám trên tường!

Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (tốt hơn là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,...

Thay đổi trang phục

Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Mặc dù bạn không cần thay đổi trang phục trong tủ quần áo của mình theo mùa, thế nhưng trong mùa mưa, bạn nên mặc các loại vải mỏng. Khi giặt, vải mỏng sẽ khô nhanh hơn những loại vải khác.

Không phải vì trời nồm mà bạn phải chứa trong nhà những mẻ quần áo hôi, ẩm hoặc phải trả những hoá đơn điện “khủng lồ” vì dùng máy sấy quá tải. Bạn chỉ cần lưu ý vài điều, ví dụ như giặt những mẻ nhỏ hơn hoặc dùng báo để thấm hơi ẩm, bạn vẫn có thể có những chiếc quần áo khô để mặc suốt mùa nồm.

Xuân Thuận (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý