Mẹo giữ cá tươi được lâu hơn

sakura1 sakura1 @sakura1

Mẹo giữ cá tươi được lâu hơn

Cá tươi vốn đắt tiền nhưng lại là một trong những loại thực phẩm nhanh bị hư hại nhất. Và nếu ăn phải cá ươn thì quả thực không hề hốt cho sức khỏe.

14/05/2017 03:06 PM
482

Cá tươi vốn đắt tiền nhưng lại là một trong những loại thực phẩm nhanh bị hư hại nhất. Và nếu ăn phải cá ươn thì quả thực không hề hốt cho sức khỏe.

Tốt nhất là nên nấu cá tươi ngay trong vòng 1 ngày sau khi cá chết. Nếu là những loại cá nạc thịt trắng như cá vược, cá tuyết… bạn có thể bảo quản được lâu hơn chút. Nhưng nếu đó là các loại cá có dầu như cá hồi, hay cá tầm, cá trích, cá mòi… thì cần ăn ngay, để lâu sẽ không tốt.

Mẹo giữ cá tươi được lâu hơn - Ảnh 1

Cá mua về mà chưa ăn ngay, bạn hãy dùng miếng giấy ướt che mắt cá lại để bảo quản được từ 3-5h nếu không có tủ lạnh. Lớp giấy ướt giúp cá tươi lâu vì trong thần kinh thị giác của chúng có dây tổ chức tuyến trạng, khi rời khỏi nước, tuyến này sẽ đứt ra khiến cá chết nhanh. Việc lấy giấy ướt che mắt cá kéo dài thời gian đứt tuyến này, giúp cá lâu ươn.

Đổ vào miệng cá vài giọt rượu trắng, để chỗ mát. Cách này giúp cá tươi lâu hơn, thậm chí có thể bảo quản được hơn 3 ngày trong thời tiết lạnh mùa đông.

Pha một chút nước với muối sao cho độ loãng khoảng 2% rồi ngâm cá vào trong nước muối trong vòng 10-15 phút ở nhiệt độ 30oC. Vì máu ở phần mang cá mang tính axit đông đặc nên ngâm cá trong hỗn hợp này sẽ lâu bị ươn.

Tuy nhiên cách tốt khi bạn chưa ăn ngay cá là bảo quản nó trong tủ đông lạnh. Cá mua về bạn dùng nước lạnh rửa sạch rồi dùng khăn giấy thấm khô. Sau đó cho cá vào trong túi tủ đông hoặc hộp đựng.

Nếu định lưu trữ lâu, bạn nên dán nhãn ghi ngày bảo quả vào bên ngoài túi hoặc hộp đựng. Bảo quản cá ở nhiệt độ tối thiểu dưới 00C. Để giữ được vị ngon và chất dinh dưỡng của cá tốt nhất, bạn không nên bảo quản cá đông lạnh quá 2 tuần.

Bạn muốn cất cá trong tủ lạnh mà khi bỏ ra vẫn muốn có vị tươi ngon thì sau khi làm sạch cá chỉ việc xoa đều khắp phần da, phần bụng, phần mang cá bằng một chút muối rồi bọc cá và để trong tủ lạnh.

Hòa một chút giấm với đường rồi xoa đều lên mình cá rồi bọc cá bằng lớp ni lông mỏng. Mấy ngày sau bạn lấy cá ra ăn vẫn có vị ngon và tươi của cá.

Theo thespruce

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý