Mẹo giúp da không bắt nắng tháng 8 "rám trái bưởi"

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Mẹo giúp da không bắt nắng tháng 8 "rám trái bưởi"

(Làm Đẹp) Tắm trắng, sử dụng mỹ phẩm... luôn làm da yếu đi các chị em luôn lo ngại làm sao để da không bị bắt nắng.

11/08/2014 02:32 PM
2,663

Những thực phẩm khiến da bị sạm đen

cách để da không bắt nắng

Dầu ăn khiến da bị sạm đen

Để duy trì làn da mịn màng trắng sáng tự nhiên không nếp nhăn bạn nên hạn chế đồ ngọt, đường, dầu mỡ. Tích cực bổ sung vitamin A, C, E từ rau xanh, trái canh khiến da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Kem chống nắng

Với những người có làn da hay bắt nắng thì nên bôi kem chống nắng khi đi ra đường. Các loại kem chống nắng chỉ có tác dụng sau bôi 15 - 20 phút, sau 2 giờ phải bôi lại nếu bạn vẫn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thời gian nên sử dụng kem chống nắng trong ngày từ 9 - 15 giờ. 

Phơi nắng cũng phải có cách

Làn da rám nắng là sở thích của nhiều phụ nữ nhưng việc phơi nắng gây tổn thương da không phải ít cho dù bạn đã dùng kem chống nắng hay dưỡng da để phơi nắng. Tuy nhiên, bạn cũng phải ghi nhớ hàng tuần hãy định kỳ tẩy tế bào chết nếu không làn da rám nắng sẽ biến sắc hoặc gây loang màu da.

Giữ da luôn sạch sẽ
 

cách để da không bắt nắng

Giữ da luôn sạch sẽ

Các hóa chất, bụi bẩn và vi khuẩn kết hợp với mồ hôi có thể làm cho da nhanh bị viêm nhiễm. Bạn phải đảm bảo cho da luôn được sạch sẽ bằng cách thường xuyên tắm rửa, nhất là sau khi ra đường về.
 
Khi tắm, ban đầu bạn nên tắm bằng nước ấm, giúp cho các lỗ chân lông, tuyến bã nhờn mở ra để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn, sau đó là bằng nước mát hoặc nước lạnh cho các lỗ chân lông và tuyến bã nhờn co lại để hạn chế sự xâm nhập của bụi bẩn và vi khuẩn.

Da không bắt nắng với bột nghệ

cách để da không bắt nắng

Da không bắt nắng với bột nghệ

Bột nghệ có công dụng làm trắng da tự nhiên, giúp da khỏe mạnh hơn, nhờ vậy hoàn  toàn không khiến da bạn bắt nắng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này chỉ là thời gian sử  dụng cần kéo dài, bạn cần kiên trì để có kết quả cao nhất.

Nguyên liệu gồm có: 1 thìa bột nghệ, sữa tươi, 1/2 bột mì, nửa thìa mật ong

Trộn đều bột nghệ, bột mì, mật ong sau đó cho thêm lượng sữa vừa đủ để có 1 hỗn hợp sệt, hơn lỏng. Thoa đều hỗn hợp nên da mặt hoặc toàn thân nếu tắm trắng toàn thân, massage nhẹ nhàng sau đó tắm lại với nước ấm.

Da không bắt nắng với công thức từ gạo

Làm trắng da bằng gạo (nước vo gạo, cám gạo) đã không còn quá xa lạ, thêm 1 công thức làm trắng da không bắt nắng với bột gạo, giúp bạn trắng hồng tự nhiên không lo sạm đen vì nắng.

Nguyên liệu chuẩn bị để tắm trắng như sau: 1 thìa bột gạo, 1 ít gel lô hội đã nghiền nát, 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều nguyên liệu, thêm 1 ít nước cho hỗn hơp hơi lỏng, thoa 1 lớp mỏng đều lên da, để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút sau đó tắm sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ yến mạch 

Yến mạch không chỉ là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe phụ nữ mà còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho da. Các chị nên mua yến mạch nguyên hạt (có bán phổ biến tại các siêu thị) rồi về xay, trộn với sữa chua, mật ong để làm sáng da tự nhiên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý