Mẹo hạn chế mất vitamin C khi chế biến rau

mesu mesu @mesu

Mẹo hạn chế mất vitamin C khi chế biến rau

Luộc rau khi nước đã sôi, cho chút muối vào nước... là những cách đơn giản giúp bạn hạn chế lượng vitamin C có trong rau bị mất đi khi chế biến.

16/12/2013 01:53 PM
32,407

 

Những món ăn từ rau như xào, luộc, nấu canh... đều rất dễ chế biến và thường không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta chế biến không đúng cách nên làm mất đi một lượng vitamin C đáng kể.

 

Cách hạn chế mất vitamin C khi chế biến rau 1
  

Khi luộc hay nấu canh, bạn nên để nước thật sôi mới cho rau vào, điều đó giúp rau nhanh chín, giữ được màu xanh mà lại không bị mất chất dinh dưỡng.


Những chia sẻ của đầu bếp Thanh Nga sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc chế biến món rau:


- Rau để luộc bạn không nên ngắt nhỏ mà nên ngắt từng đoạn lớn hoặc để nguyên sẽ hạn chế việc mất vitamin C.


- Khi luộc rau nên cho chút muối vào nước để bảo vệ vitamin C có trong rau. Không nên hâm nóng rau nhiều lần, nên dùng rau trong khoảng một giờ kể từ khi được chế biến xong.


- Trong quá trình nấu canh, nên cho rau vào khi nước đã sôi, tránh cho rau lúc nước còn nguội sẽ làm phân tán vitamin C trong quá trình làm nóng. Chỉ nên dùng đũa bằng gỗ tre để đảo rau thay vì dùng đũa bằng kim loại sẽ phá hủy vitamin C trong thức ăn.


- Nước trong nồi khi đun nấu phải ngập hết phần rau xanh, nếu rau tiếp xúc với không khí khi đang nấu sẽ làm phân hủy vitamin C.
 

Cách hạn chế mất vitamin C khi chế biến rau 2
Khi xào rau, bạn nhớ cho nhiều dầu ăn để rau ít bị mất vitamin C khi chế biến.


- Với rau muống, điều quan trọng nhất khi luộc là thời gian. Bạn không nên luộc rau quá lâu sẽ làm rau bị nhũn và mất màu xanh. Thời gian luộc rau lâu nhất là dưới 7 phút.


- Sử dụng xoong có kích thước lớn, đổ nhiều nước sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình luộc rau và giúp rau xanh hơn. Khi vớt rau ra, nước luộc rau cũng nhanh nguội nên không bị đen đi.


- Đối với món hấp phải luôn đậy kín, với món chiên, xào nên sử dụng nhiều dầu ăn để đảm bảo rau được bao phủ bởi một lớp dầu mỏng để rau không tiếp xúc trực tiếp với oxy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý