Mẹo hay đánh bay những mảng đen khi nấu ăn bị cháy

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Mẹo hay đánh bay những mảng đen khi nấu ăn bị cháy

(Làm Mẹ) Rắc lên đáy nồi một ít muối và rót một ít giấm rồi để ngâm trong vòng 10 15 phút. Các mảnh đen sẽ tự động bong ra trong quá trình ngâm.

26/08/2014 08:33 PM
40,142

Khi nấu nướng, đôi khi không chú ý chúng ta sẽ để thức ăn trào ra ngoài nồi hoặc bị cháy, vậy bạn sẽ làm thế nào, dưới đây là một số cách nhanh chóng để đánh bay những mảng đen khi nấu bị cháy.

Phụ nữ, làm mẹ, nấu ăn, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, làm vợ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết

Mẹo hay đánh bay những mảng đen khi nấu ăn bị cháy.

Dùng khoai tây và muối hột

Rửa sạch củ khoai tây và cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó nhúng mặt vừa cắt của củ khoai tây và chỗ muối hột.  Tiếp theo chà lên các phần bị bám dầu vỡ và cháy đen của xoong nồi hoặc chảo. Khi muối tan thì nhúng lại nửa củ khoai vào muối và tiếp tục chà cho đến khi sạch các vết bẩn. 

Khoai tây tự nhiên có chứa axit oxalic có tác dụng hòa tan gỉ sét, và muối, đóng vai trò như chất mài mòn nhẹ. Hàm lượng axit oxalic của khoai tây vừa đủ để phát huy công dụng làm sạch mà không gây hại cho sức khỏe.

Dùng dấm

Nếu trong bếp nhà bạn có dấm, hãy nhanh chóng “chữa cháy” bằng cách đổ chút dấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi, nhớ mở lắp vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này, các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra, còn hơi nước bốc lên có tác dụng khử hết mùi hôi trong bếp.

Dùng muối

Rắc lên đáy nồi một ít muối và rót một ít giấm rồi để ngâm trong vòng 10 - 15 phút. Các mảnh đen sẽ tự động bong ra trong quá trình ngâm. Sau đó bạn chỉ cần cào nhẹ lớp vỏ đen này đi và rửa nồi lại bằng nước rửa chén thông thường là nồi lại sáng bóng.

Dùng chanh tươi cắt lát

Xếp lên đáy nồi các lớp chanh tươi cắt lát, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Hạ nhỏ lửa, dùng cái thìa ấn vào các miếng cháy để cọ đáy nồi cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa để tăng khả năng tẩy.

Mẹo tẩy vết bẩn do đồ ăn trào ra bếp

Để giải quyết vết bẩn cứng đầu này, bạn hãy dùng một ít bột giặt hoặc nước rửa bát, hòa với nước và đổ thẳng lên vết bẩn và để yên trong 15 phút. Sau đó dùng miếng bọt biển lau sạch. Nếu vẫn còn thấy vết bẩn, làm tương tự như vậy một lần nữa và đợi 15 phút. Bạn sẽ thấy vết bẩn nhanh chóng bị đánh tan khỏi bếp.

Phụ nữ, làm mẹ, nấu ăn, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, làm vợ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết

Mẹo hay để làm sạch xoong nồi cho mẹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý