Mẹo hay để giữ quần áo khô ráo khi mưa dài ngày

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mẹo hay để giữ quần áo khô ráo khi mưa dài ngày

Trời mưa liên tục khiến quần áo sau khi phơi vẫn bị ẩm ướt, khó chịu. Làm sao để tránh được những mùi hôi trên quần áo với thời tiết như thế này?

27/05/2016 08:18 PM
12
(ĐSPL) – Trời mưa liên tục khiến quần áo sau khi phơi vẫn bị ẩm ướt, khó chịu. Làm sao để tránh được những mùi hôi trên quần áo với thời tiết như thế này?

Thời tiết mưa kéo dài ở miền Bắc những ngày gần đây khiến không ít người cảm thấy khó chịu. Quần áo hằng ngày được giặt là liên tục nhưng không thể khô. Nhiều người còn cảm thấy bực bội bởi những mùi hôi khó chịu từ những bộ quần áo được giặt phơi thời gian dài.

Sau đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo để khiến quần áo bớt đi phần nào mùi hôi khó chịu nhé.

Mẹo hay để giữ quần áo khô ráo khi mưa dài ngày - Ảnh 1Phóng to

Giặt bằng nước nóng

Sau khi giặt, hãy nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ C, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Giặt vào sáng sớm

Thời điểm giặt quần áo tốt nhất là vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn.

Mẹo hay để giữ quần áo khô ráo khi mưa dài ngày - Ảnh 2Phóng to

Trời mưa khiến nhiều gia đình hết chỗ phơi quần áo, phải phơi trong nhà.

Dùng thêm nước xả vải

Tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn

Khi phơi nên treo quần áo vào mắc để quần áo nhanh khô và có độ phẳng.

Ngoài ra, không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào..

Dùng rượu

Mẹo hay để giữ quần áo khô ráo khi mưa dài ngày - Ảnh 3Phóng to

Rượu Vodka là một biện pháp giúp khử mùi hôi trên quần áo.

Bạn đổ một chút rượu vodka vào bình xịt (có thể pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 nếu mùi hôi không quá nặng) rồi xịt lên quần áo. Rượu vodka có tác dụng khử mùi rất tốt mà không lưu lại mùi rượu trên quần áo. Sau khi xịt, chỉ cần treo quần áo ở nơi khô thoáng.

Lưu ý

Không cất quần áo vẫn chưa khô hẳn vào tủ. Như vậy không chỉ khiến quần áo ẩm đó bị hôi mốc, mà cả những quần áo khác trong tủ cũng sẽ bị mốc theo.

Ngoài ra, để một ít viên chống ẩm vào tủ quần áo cũng phần nào giảm được tình trạng hôi mốc này.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý