Mẹo hay để ngồi một chỗ mà vẫn giảm cân

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mẹo hay để ngồi một chỗ mà vẫn giảm cân

Nếu bạn không có thời gian tập luyện hay không thể ăn kiêng nghiêm ngặt thì hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để chỉ cần ngồi một chỗ mà vẫn có thể giảm cân.

14/11/2014 09:07 AM
7,005

Thiết kế lại thực đơn

Thay vì ăn 3 bữa lớn, hãy chia nhỏ thành 4 - 6 bữa/ngày, tùy điều kiện sinh hoạt và khẩu phần ăn. Việc ăn thành nhiều bữa sẽ giúp bạn ăn ít hơn mà không bị đói. Ăn vừa đủ cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế tích lũy mỡ thừa.

Ăn từng phần nhỏ

Bat-JPG-3590-1415864775.jpg

Dùng bát, đĩa nhỏ để giới hạn lượng thức ăn nạp vào cơ thể. 

Cùng với việc chia lại thực đơn, bạn cần thay đổi cách định lượng thực phẩm. Hãy sử dụng bát, đũa kích thước nhỏ hơn bình thường để giới hạn thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nếu sử dụng bát, đĩa to mà lại chỉ ăn một lượng nhỏ, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy mình ăn chưa đủ no. Tương tự với các loại đồ ăn vặt, hãy mua gói nhỏ nhất. Các gói lớn thường đi kèm khuyến mại và tiết kiệm hơn nhưng nếu bạn không chắc chắn mình có thể "cầm lòng" mà dừng ăn khi thấy vừa đủ thì tốt nhất là chọn loại nhỏ. 

Thỏa mãn vị giác một cách lý trí

Bạn nghiện đồ ngọt và cảm thấy không thể sống nổi nếu ăn theo thực đơn lowcarb. Vậy thì đừng cố gắng ép buộc bản thân phải từ bỏ thói quen đó mà hãy thỏa mãn vị giác một cách lý trí. Thay vì nạp các thực phẩm làm từ đường, hãy chọn những món ăn có vị ngọt tự nhiên mật ong, cà rốt hay cam, củ cải đường. 

Bổ sung vitamin

Bổ sung vitamin bằng viên uống tổng hợp là một thói quen rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là những người có ý định giảm cân. Uống bổ sung vitamin không có nghĩa là bạn nên ăn ít rau củ quả. Bạn vẫn có thể giữ chế độ ăn bình thường. Vitamin sẽ thúc đẩy chuyển hóa trong cơ thể, đóng vai trò hỗ trợ duy trì cân nặng khi bạn đạt trọng lượng mong muốn. 

Ăn socola đen

dark-chocolate-9025-1415864775.jpg

Socola đen vừa ngon miệng vừa giúp giảm cân hiệu quả. 

Socola đen với thấp nhất 75% hàm lượng cacao là thực phẩm giảm cân rất hữu hiệu. Bạn nên "thủ" sẵn bên mình một thanh socola đen để thưởng thức mỗi khi thấy thèm ăn. 

Ăn chay 1 ngày/tuần

Cắt giảm các thực phẩm từ gia súc, gia cầm có tác dụng lớn tới việc làm giảm chỉ số BMI. Nếu bạn không thể ăn chay liên tục, hãy dành 1 ngày trong tuần cho chế độ ăn thanh đạm. Ngoài rau, củ, quả, bạn có thể bổ sung protein cho cơ thể bằng các loại hạt ngũ cốc và đậu lăng. 

Uống nhiều nước

drink-water-in-office-1950-1415864776.jp

Đừng quên bổ sung nước đều đặn để não bộ không hiểu nhầm rằng bạn đang đói. 

Một trong những cách để ngồi một chỗ mà vẫn giảm cân là uống nhiều nước. Sự thực là bạn sẽ hay đói và ăn nhiều hơn khi cơ thể thiếu nước. Rất nhiều người nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát. Nên hãy luôn nhớ bổ sung nước cho cơ thể, vừa giúp bạn không bị đói, vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. 

Ngủ ngon giấc

Tránh xa stress và ngủ ngon giấc là cách đơn giản nhất để giảm cân. Rất nhiều người tăng cân do stress vì họ dùng việc ăn uống để thấy dễ chịu hơn. Tránh xa stress và ngủ ngon giấc sẽ làm giảm lượng hóc môn gây căng thẳng, giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống tốt hơn. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý