Mẹo hay giúp chị em thái hành tây không còn phải... khóc

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mẹo hay giúp chị em thái hành tây không còn phải... khóc

(ĐSPL) – Nếu những lần thái hành tây lấy đi của bạn không ít nước mắt. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn không còn cay mắt nữa.

20/01/2015 06:41 PM
9,236

- Cho hành tây vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút trước khi thái hành hoặc bóc vỏ trước rồi để vào ngăn đá khoảng 10-15 phút trước khi thái. Các tế bào trong hành sẽ phản ứng chậm hơn khi bị làm lạnh.

- Sử dụng dao sắc để thái hành tây. Nhúng dao qua nước trước khi thái hành. Nước giúp hấp thụ các hợp chất lưu huỳnh trong hành giúp làm giảm tình trạng cay mắt.

- Thái hành tây dưới nước hoặc dưới vòi nước cũng sẽ giúp ích một cách đáng kể bởi nước sẽ hòa tan các hợp chất lưu huỳnh trước khi chúng có thể tới được mắt của bạn.

 

 - Ảnh 1Phóng to

Mẹo vặt giúp chị em không còn rơi nước mắt khi thái hành tây (ảnh minh họa: Nguồn Internet).

 

- Dùng quạt để thổi những giọt nước hành bắn ra ngoài. Cách này cũng có thể hạn chế được việc cay mắt.

- Thắp một ngọn nến thật gần thớt của bạn khi thái hành để lượng nhiệt tỏa ra có thể rút bớt lưu huỳnh từ củ hành.

- Theo thói quen, bạn thường cắt 2 đầu củ hành trước khi thái. Thực tế, cách này khiến bạn hay bị cay mắt hơn. Nên thái từ phần đầu đến phần gốc hành vì các hợp chất lưu huỳnh tập trung chủ yếu ở phần gần gốc hơn.

- Ngoài ra bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước dấm và đường lên bề mặt thớt trước khi thái hành. Hỗn hợp giấm đường sẽ làm giảm quá trình phản ứng của lưu huỳnh có trong hành tây.

HUYỀN NA

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý