Mẹo hay khi sử dụng và giúp tăng tuổi thọ tivi LCD

moclan05 moclan05 @moclan05

Mẹo hay khi sử dụng và giúp tăng tuổi thọ tivi LCD

Tivi LCD được sử dụng rộng rãi và khá phổ biến hiện nay. Theo các nhà sản xuất công bố, tuổi thọ của dòng tivi này là rất cao có thể lên tới 20 đến 30 năm.

31/08/2015 11:25 AM
152

Nhưng trên thực tế, việc sử dụng tivi LCD không đúng cách khiến cho tuổi thọ của chúng giảm đi rất nhiều. Dưới đây là một số kinh nghiệm hay về cách sử dụng tivi hiệu quả giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho tivi LCD nhà bạn.

Vị trí đặt tivi trong nhà

Đây là vấn đề đầu tiên cần chú ý khi mua tivi. Bạn chỉ thường quan tâm đến việc làm thế nào để chọn một vị trí đặt tivi cho phù hợp với bối cảnh căn phòng hoặc thuận tiện việc theo dõi. Ít người quan tâm đến việc: liệu vị trí đặt tivi như vậy có ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi hay không? Để đảm bảo độ an toàn cho tivi, bạn nên đặt tivi ở vị trí khô ráo thoáng mát, tốt nhất là cách tường khoảng 30 cm tránh cho tivi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và độ ẩm.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý nên tránh đặt tivi LCD gần các thiết bị có từ trường như máy ghi âm, tủ lạnh, máy giặt… để tránh hiện tượng nhiễm từ trên màn hình. Điều này vừa làm tăng chất lượng hình ảnh, vừa đảm bảo độ bền cho tivi.

Sử dụng tivi LCD 0

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Việc sử dụng tivi khi nguồn điện áp không ổn định quá cao hoặc quá thấp cũng khiến tivi nhà bạn dễ chập cháy. Đặc biệt tối kỵ sử dụng tivi khi đang vận hành các loại máy móc đòi hỏi dòng điện mạnh như máy hàn, máy xẻ, máy khoan…

Hạn chế tắt mở tivi liên tục vì như vậy cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi. Mỗi lần bật, tắt là một lần dây tóc bóng đèn hình bị nung nóng bởi nhiệt độ tăng cao bất ngờ, rất có hại cho loại linh kiện quan trọng này. Bởi vậy, bạn chỉ nên tắt tivi khi thực sự không muốn sử dụng nữa và dành cho tivi một khoảng thời gian tương đối để nghỉ ngơi và giúp các linh kiện thiết bị bên trong dịu lại.

Khi đi ra ngoài, tốt nhất bạn nên tắt tivi và rút nguồn. Việc này cũng phải được thực hiện theo đúng trình tự. Bạn phải nhấn nút tắt tivi trước. Khi thực sự đảm bảo tivi đã tắt hoàn toàn, bạn mới nên rút nguồn để tránh cháy chập. Ngoài ra, bạn nên lắp thêm bộ phận chống sét đối với các tivi có sử dụng anten ngoài trời. Bởi như vậy có thể giúp tivi tránh được những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Sử dụng tivi LCD 1

Vệ sinh tivi đúng cách

Bạn nên chú ý đến việc vệ sinh tivi nhà bạn đúng cách. Bụi bám nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ sáng, độ tương phản và giảm tuổi thọ của màn hình. Vì thế nên thường xuyên vệ sinh tivi sau khi sử dụng là rất quan trọng.

Khi lau tivi bạn phải dùng vải mềm hơi ẩm lau nhẹ màn hình nhiều lần, sau đó lau lại bằng vải khô. Lưu ý trước khi lau màn hình, phải rút tivi khỏi nguồn điện và chỉ vệ sinh khi tivi nguội hẳn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý