Mẹo hay phòng tránh rôm sảy cho bé ngày hè

tyh tyh @tyh

Mẹo hay phòng tránh rôm sảy cho bé ngày hè

(Làm Mẹ) Rôm sảy là căn bệnh thường gặp ở trẻ, đặc biệt vào mùa hè. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bé nhà bạn giữ được làn da láng mạn và không có rôm sảy.

13/05/2014 07:17 PM
18,321

1. Bảo vệ bé khi ra nắng

Việc bảo vệ bé khi ra nắng là một yếu tố quan trọng để hạn chế tình trạng rôm sảy xuất hiện. Nắng còn là nguyên nhân khiến cho da bé bị sạm đen. 

Vì thế, bố mẹ nên thoa cho con một lớp kem chống nắng (loại kem chống nắng dành cho trẻ con) trước khi cho con ra ngoài. Bố mẹ cũng nên cho con mặc thêm áo chống nắng, đội mũ rộng vàng để hạn chế tốt nhất tác động của tia cực tím. 

Ngoài ra, bố mẹ nên chú ý tránh cho con ra ngoài vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều vì đó là khoảng thời gian tia cực tím hoạt động mạnh mẽ nhất.

2. Chế độ sinh hoạt

Bố mẹ nên tạo cho trẻ một môi trường và chế độ sinh hoạt hợp lý. Nên để cho phòng của trẻ thoáng mát, rộng rãi. Khi thời tiết oi bức, ngột ngạt thì nên hạn chế cho trẻ đến những nơi đông người.

mẹo phòng tránh rôm sảy cho bé ngày hè

3. Hạn chế tiết mồ hôi

Nếu cơ thể của bé tiết mồ hôi nhiều sẽ khiến cho những đốm rôm sảy xuất hiện dày đặc hơn và còn làm tăng cảm giác ngứa rát. Do đó, bố mẹ nên giữ thông thoáng những vùng dễ bị rôm sảy trên cơ thể bé như bụng, lưng, cổ, nách, gáy.

4. Vệ sinh sạch sẽ

Để hạn chế rôm sảy ở trẻ nhỏ, bố mẹ nên giữ cho da của bé luôn sạch sẽ. Điều này sẽ giúp mồ hôi được bài tiết một cách dễ dàng hơn. Không nên dùng nước quá nóng để tắm cho con, mà nên dùng nước mát, cộng với việc tắm bằng sữa tắm chuyên dùng cho trẻ, nên tránh các loại sữa tắm có độ kiềm lớn, gây khô da.

Một cách đơn giản các mẹ thường làm đó là vắt thêm một quả chanh vào nước tắm của bé. Cách này rất hiệu quả trong việc làm mát da bé và hạn chế rôm sảy xuất hiện.

5. Quần áo thoáng mát

Bố mẹ nên chọn cho con những bộ quần áo cotton rộng rãi, thoáng mát, màu sắc dịu nhẹ để tránh mồ hôi ứ đọng, dễ làm rôm sảy xuất hiện. 

6. Chế độ dinh dưỡng

Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bé những loại rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh...và hạn chế cho trẻ ăn các thức ăn quá ngọt như : chocolate, kẹo, bánh...

Khi chưa có chỉ dẫn của bác sỹ thì bố mẹ không nên cho con uống bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào.

mẹo phòng tránh rôm sảy cho bé ngày hè

7. Cho trẻ uống nước đều đặn

Việc cung cấp nước đầy đủ cho trẻ vào mùa hè không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn hạn chế sự phát triển của rôm sảy. 

Ngoài nước lọc thì bố mẹ có thể cho trẻ uống thêm một số loại nước trái cây như nước dừa hoặc nước mía...hay một số loại nước thanh nhiệt như nước rau má, nước chanh, nước chanh muối, nước atiso...

8. Không massage cho bé bằng tinh dầu

Việc bố mẹ massage cho bé bằng tinh dầu vào ngày hè sẽ khiến cho bé cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và là nguyên nhân khiến bé mọc rôm.

9. Sử dụng điều hòa hợp lý

Vào mùa hè, bố mẹ thường sử dụng điều hòa để con cảm thấy mát mẻ, dễ chịu và thoải mái hơn. Nhưng bố mẹ cũng không nên quá lạm dụng bởi sử dụng điều hòa nhiều sẽ khiến bé bị khô mũi, khô họng, viêm phổi, giảm khả năng thích ứng của bé với môi trường bên ngoài. Và khi không ở trong môi trường điều hòa nữa thì rôm sảy sẽ tấn công bé một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý