Mẹo hay trị ngáy ngủ ngay lập tức

lover lover @lover

Mẹo hay trị ngáy ngủ ngay lập tức

(Sức khỏe) Giảm chỉ 10% trọng lượng cơ thể có thể giảm các mô mỡ phía sau cổ bạn và giảm áp lực vào đường hô hấp. Giúp cải thiện dòng không khí và giảm, thậm chí là chấm dứt vi ngủ ngáy.

23/09/2014 08:33 PM
8,633

Ngủ ngáy là tật phát ra âm thanh qua đường thở khi ngủ. Nó có thể ảnh hưởng tới cả gia đình, dẫn tới mất ngủ, khó chịu, mệt mỏi vào ban ngày, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, ngủ ngáy, giảm cân, trị ngủ ngáy, chữa ngáy ngủ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, phụ nữ, đàn ông, gia đình, giấc ngủ

 

Nguyên nhân của hiện tượng này là do không khí được đưa đến sau họng và phải đi qua một đoạn hẹp, khiến nó tăng vận tốc, tạo nên một áp lực âm, kéo mặt hầu và lưỡi gà mềm về phía sau. 

Sự vận động khi thở ra – hít vào sẽ tạo ra rung động của lưỡi gà và màn hầu, từ đó gây nên tiếng ngáy.

Thay đổi lối sống lành mạnh

Ngáy có thể được cải thiện bằng cách thay đổi lỗi sống đơn giản. Nhiều người bị ngáy thường thừa cân, dẫn tới co thắt cổ họng, gây khó thở. Tập thể dục thường xuyên, ăn uống vệ sinh và lành mạnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Giảm cân

Giảm chỉ khoảng 10% trọng lượng cơ thể có thể giảm các mô mỡ phía sau cổ bạn và giảm áp lực vào đường hô hấp. Điều này cải thiện dòng không khí và giảm, thậm chí là chấm dứt việc ngáy ngủ.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, ngủ ngáy, giảm cân, trị ngủ ngáy, chữa ngáy ngủ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, phụ nữ, đàn ông, gia đình, giấc ngủ

Bất ngờ với công dụng trị bách bệnh của cần tây
Những hợp chất có trong cần tây như phthalide và polyacetylene giúp loại khử các chất sinh ung thư. Caoumarin giúp ngăn chặn những tổn hại ở các tế bào do các gốc tự do gây ra.

Tập thể dục

Tập thể dục điều này sẽ giúp bạn giảm cân và săn chắc các cơ xung quanh cổ họng, giúp giảm ngáy ngủ.

Bỏ thuốc lá, rượu và thuốc an thần

Hút thuốc kích thích màng nhầy tại cổ họng và mũi, gây nghẹt mũi và xoang. Bạn cũng nên tránh rượu và thuốc an thần bởi chúng làm mềm các cơ quanh cổ và gây ảnh hưởng tới đường hô hấp, gây ngáy ngủ ban đêm. Cả rượu và thuốc ngủ đều có liên quan đến các bệnh về tim mạch và sự ngưng thở.

Thay đổi cách ngủ

Với hầu hết mọi người, thay đổi cách ngủ, tư thế ngủ có thể giảm, thậm chí chấm dứt việc ngáy ngủ. Ngáy thường xuất hiện với những người nằm ngửa khi ngủ, khi đó lưỡi rơi xuống và gây tắc cổ hong, đường hô hấp. Bởi vậy hãy thử nằm nghiêng và xem điều gì xảy ra.

Một số người sử dụng bóng tennis để tránh ngửa lưng khi ngủ. Hoặc bạn có thể thử ngủ cao đầu, kê gối cao hơn có thể giúp bạn dễ thở hơn. 

Bên cạnh đó hãy giữ cho căn phòng của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo rằng bạn ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Đi ngủ trong tình trạng mệt mỏi có thể khiến các cơ của bạn mềm đi, tăng khả năng ngáy ngủ.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Uống nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách để “điều trị” tật ngủ ngáy. Nó giúp tạo độ ẩm cho cổ họng, làm hạn chế tình trạng ngáy khi ngủ. 
Các bạn cũng có thể uống trà nóng như trà xanh, trà hoa cúc, trà thảo mộc… Chúng không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho cổ họng mà còn làm cho giấc ngủ sâu hơn, từ đó “đẩy lùi” tình trạng ngủ ngáy.

Đi ngủ theo giờ giấc đều đặn

Những người hay bị làm rối giấc ngủ hoặc thiếu ngủ rất dễ ngáy. Nếu bạn tập được thói quen đi ngủ theo giờ giấc đều đặn thì cơ thể sẽ không lâm vào tình trạng quá mệtt mỏi và giúp khỏi ngáy.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, ngủ ngáy, giảm cân, trị ngủ ngáy, chữa ngáy ngủ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, phụ nữ, đàn ông, gia đình, giấc ngủ

Top thực phẩm trị khỏi nhanh viêm họng không cần thuốc
Giấm táo là một loại thực phẩm nên cho vào danh sách của người bị viêm họng. Giấm táo có tính chua, vì thế có tác dụng diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý