Mẹo hay và đơn giản để làm sạch chiếc thớt gỗ nhà bạn

tyh tyh @tyh

Mẹo hay và đơn giản để làm sạch chiếc thớt gỗ nhà bạn

(Làm Mẹ) Việc giữ vệ sinh cho thớt hết sức quan trọng, dưới đây là những cách đơn giản nhất để bạn luôn có được chiếc thớt sạch sẽ và không có mùi hôi nhé!

22/10/2014 04:03 PM
7,420

Thớt gỗ có lẽ là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, mặt thớt sẽ bị đan chéo nhiều vết cắt, lâu ngày thức ăn giắt vào tạo nên ổ vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào cơ thể nếu chúng ta vẫn dùng lại thớt đó. Vì vậy, ngoài việc phải thay thớt theo định kì 3 - 6 tháng/ lần thì việc giữ vệ sinh cho thớt cũng hết sức quan trọng.

 

Làm mẹ, mẹo hay, mẹo hay nhà bếp, gia đình, làm cha mẹ

Mẹo hay và đơn giản để khử sạch chiếc thớt gỗ nhà bạn.

Nước vo gạo

Sau khi dùng thớt xong bạn có thể vệ sinh ngay chiếc thớt gỗ bằng cách bỏ 1 nhúm muối vào trong nước vo gạo. Rồi ngâm thớt vào từ 3 – 5 phút.  Và rửa lại thớt bằng nước nóng và sau đó rửa lại bình thường.

Dùng ô xy già

Đổ ô xy già lên thớt rồi dùng búi rửa bát cọ sạch. Để ô xy già xủi bọt và thấm vào thớt trong vòng vài phút rồi rửa sạch.

Khử mùi với dấm trắng

Chuẩn bị một chai xịt nước dấm trắng và xịt lên thớt thường xuyên cả trước và sau khi sử dụng. Dấm sẽ có tác dụng khử mùi hôi và cũng là một chất có tính năng loại bỏ vi khuẩn tự nhiên.

Làm mẹ, mẹo hay, mẹo hay nhà bếp, gia đình, làm cha mẹ

Mẹo hay nhận biết thực phẩm nhuộm màu độc hại
Dùng thức ăn có nhuộm phẩm màu công nghiệp sẽ bị ngộ độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý