Mẹo luộc rau muống xanh, giòn: Ngâm rau với nước sôi để nguội!

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Mẹo luộc rau muống xanh, giòn: Ngâm rau với nước sôi để nguội!

(Làm Mẹ) Chính nhờ những mẹo của cô giáo Na bày tận tình mà giờ mình đã có bí quyết luộc rau lần nào cũng xanh mướt. Và đặc biệt, rau khi luộc có thể để đến bao lâu cũng không bị thâm đen nữa.

07/07/2014 03:34 PM
77,449

Các mẹ thân mến!

Trước đây khi chưa dắt lưng bí kíp nào về luộc rau muống, thú thực dù đã lập gia đình rồi nhưng mình cũng chưa biết cách luộc loại rau mà mùa đông cũng như mùa hè rất thích ăn. Đặc biệt, luộc rau với sấu nước rất chua, thanh, mình ăn cả năm cũng không ngán nổi.

Tuy nhiên, như đã nói trên, vì chưa có mẹo luộc rau nên mình luộc rau xong, đĩa rau chỉ xanh xanh được đúng lúc vừa vớt ra. Còn cứ vớt ra để vào đĩa một lúc là y như rằng chúng lại có màu thâm đen. Thực sự nhìn đĩa rau muống như vậy khi ăn mình thấy rất mất cảm tình.

Mình cũng đã từng thử theo cách của mẹ chồng mình mách. Đó là khi nước sôi, cho 1 ít muối trắng vào, rồi mới cho rau vào. Nhưng này vẫn không ăn thua. Mình có thắc mắc lại với mẹ chồng thì bà cứ một mực đổ cho mình bảo luộc rau chưa chín nên nó mới bị thâm như vậy. Nhưng thật sự mình luộc rau chín lắm bởi bản thân mình và chồng không thích ăn rau tái dù như thế có thể rau mất đi độ giòn.

Cho tới một lần mình đến đón con về đột xuất ở lớp mẫu giáo lúc đang tầm ăn cơm trưa. Thấy các con được nhà bếp nấu cho cả đĩa rau muống luộc xanh mướt rất bắt mắt. Vì thế mình mạnh dạn hỏi cô giáo chủ nhiệm ở lớp con. Nào ngờ, mình được cô bày cách luộc rau rất nhiệt tình.

Cách luộc rau muống của cụ thể chỉ qua mấy bước như sau: 

- Đun nồi nước luộc phải sôi sung sục.

- Cho rau muống đã rửa sạch vào và nhớ phải lấy đũa đảo qua đảo lại ngay lúc đó. Bạn cứ trở rau khoảng 2-3 lần như vậy.

- Đậy nắp vung nồi cho mau chín, không bị hao gas.

- Khi rau chín, nhất định đừng lười vớt rau ra đĩa ngay mà nên vớt rau chín ra rổ giá có lỗ to cho nhanh thoát nước.

- Sau đó, nhúng rổ râu vào chậu nước đun sôi để nguội.

- Vớt lên, để rau ráo nước và gắp ra đĩa.

Ngoài làm theo mấy bước trên đây, các mẹ hãy lưu ý những mẹo nhỏ sau để rau muống luộc có màu đẹp mắt nhé:

- Nếu không luộc một lần để ăn trong 2 bữa thì không phải nhúng rau đã luộc vào nước lạnh. Bởi chỉ cần rau cho vào nồi dùng đũa trở mặt nhiều lần đậy nắp mau chín, rau cũng đủ xanh mướt và giòn lắm rồi.

- Rau có màu xanh mướt hay không còn tùy thuộc vào loại rau muống mà bạn mua về nữa. Nếu rau muống mà ngắn mầu hơi nâu thì không có cách gì cho nó xanh cả. Thậm chí nước luộc khi cho đồ chua vào như chanh, sấu, lá me ... không trong được mà ngả qua mầu vàng vàng. 

- Theo để ý của riêng mình, nếu luộc rau muống mà nhiều nước thì rau và nước cũng ngon hơn.

- Khi vớt rau ra, nên chú ý giảm nhiệt thật nhanh rau sẽ xanh và xanh lâu. Nhà mình hay tải rau mỏng ra rổ tre là ổn nhất.

Ngoài ra, nếu các mẹ muốn luộc rau muốn nó xanh rợn lên như ở hàng thì lúc cho rau vào, bạn có thể cho một nửa thìa cafe thuốc muối còn gọi là muối diêm hoặc baking soda vào. Cái này ở các hàng bán gia vị trong chợ đều có. Nhưng mình luộc rau ở nhà không nên cho vào vì chất này không tốt cho dạ dày và đường tiêu hóa. Dùng quá liều hay lâu ngày có thể bị ngộ độc và gây nhiều thứ bệnh không tốt.

- Bên cạnh đó, nếu rau muống mới luộc xong xanh mà để một lúc bị thâm nhiều khi cũng do chưa đủ lửa (chưa chín hẳn).

- Ngâm nước lạnh sau khi luộc chỉ để rau giòn thêm thôi, chứ không làm rau xanh mướt.

Chúc các mẹ thành công!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý