Mẹo nấu cháo thơm ngon phưng phức như ngoài hàng

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Mẹo nấu cháo thơm ngon phưng phức như ngoài hàng

(Làm Mẹ) Trong gia đình không tránh khỏi những lúc phải nấu cháo. Dưới đây là một số mẹo nấu cháo thơm ngon nóng hổi.

16/10/2014 10:29 AM
33,580

Rang gạo trước khi nấu

Gạo vo sạch, để ráo nước rồi đem rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được.  Làm như thế nồi cháo của bạn sẽ có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Lượng nước

Với món cháo trắng, lượng nước chuẩn nhất là tỉ lệ 1: 3, nghĩa là cứ 1 gạo thì 3 nước. Khi bạn nấu cháo cá hay cháo thịt, lượng nước này được thay đổi theo tỉ lệ 1: 4 nghĩa là 1 gạo 4 nước.

cháo ngao

Để cháo ngon nên rang gạo trước khi nấu.

Ướp cá trước khi nấu

Để thịt, cá được dai và giòn, bạn hãy ướp thịt, cá với đường và muối khoảng 15 – 20 phút trước khi cho vào cháo. Làm như thế, thịt, cá không những thấm gia vị mà còn giữ được hương vị thơm ngon riêng.

Mách bạn cách nấu cháo ngao 

Nguyên liệu: 1.5 kg ngao, gạo (trong đó 1/2 nửa gạo nếp,  1/2 gạo tẻ).

Gia vị: Hành khô, hành lá, rau răm, muối, tiêu, gia vị.

Rang gạo trước khi ngâm. Gạo sau khi ngâm cho ra rổ cho ráo nước.

Rửa và luộc ngao. Vớt ngao ra rổ, gỡ lấy phần thịt ngao, ướp với chút mắm, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, để cho ngao thấm gia vị. Nước luộc ngao chắt lấy phần nước trong, lọc bỏ phần sạn ở đáy nồi.

Cho nồi nước ngao lên trở lại bếp, đổ gạo vào, bật lửa lớn, đậy vung kín đến khi sôi, hạt gạo nở bung lên. Kiểm tra nồi cháo nếu thấy ít nước thì châm thêm ít nước sôi vào nồi, nêm ít muối cho vừa miệng. Để lửa nhỏ liu riu đun đến khi gạo chín nhừ thành cháo. Thỉnh thoảng lấy đũa khuấy đều để tránh cháo bám vào đáy nồi bị cháy.

Đun nóng dầu ăn phi thơm hành khô xắt lát nhỏ. Trút hành ra đĩa để nguội rồi cho phần thịt ngao vào xào săn, thịt ngao để ăn với cháo nên xào hơi mặn một chút. Hành lá, rau răm rửa sạch thái nhỏ.

Cháo chín múc ra bát, rắc hành lá, rau răm, hành phi, thêm thịt ngao xào săn, rắc tiêu, ớt bột (nếu thích) ăn nóng rất ngon.

nấu ăn

Cách làm món mì xào bò ngon và hấp dẫn nhất
Mì xào bò vốn không còn là món ăn xa lạ, nhưng làm sao để có một đĩa mì xào nhanh, ngon và đủ chất thì không phải ai cũng làm được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý