Mẹo nhỏ "chữa cháy" cho mái tóc bị cắt, tỉa hỏng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Mẹo nhỏ "chữa cháy" cho mái tóc bị cắt, tỉa hỏng

(ĐSPL) Đối với phái đẹp, mái tóc chiếm một phần quan trọng trong việc đánh giá nét đẹp trên gương măt. Vì thế, nếu không may mái tóc của bạn trở thành thảm họa sau một lần cắt tỉa hỏng bạn vẫn có thể chữa cháy bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

04/09/2015 08:08 PM
504

Cắt hay tỉa ngắn mái tóc là một trong những quyết định khá quan trọng đối với vẻ ngoài của phải đẹp. Nếu tóc được tỉa đẹp và đúng kiểu thì không sao, chẳng may lệch đi một chút, đặc biệt là phần tóc mái thì khó lòng có thể điều chỉnh được. Rồi các lọn tóc dài ngắn khác nhau, vểnh lên hay cụp lại hoặc tỉa quá ngắn so với quy định... tất cả những lỗi này nếu không biết cách khắc phúc chắc chắn bạn chỉ còn cách than thở và chờ một thời gian khá lâu cho tóc mọc dài ra mới có thể sửa được. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm kiếm giải pháp bạn vẫn có thể “giải ngố” được mái tóc “hỏng” của mình. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện mái tóc “xấu xí”.

Kiểu dáng tóc bị hỏng

Theo chuyên gia làm tóc Lê Hiệp (Lò Sũ, Hà Nội), cách khắc phục trong trường hợp này là tạo kiểu dáng mới phù hợp với khuôn mặt và độ dài của tóc. Chẳng hạn:

- Tóc ngắn và lỡ: Chuyển đổi sang các kiểu tóc như sau: Tóc Vic -> Tóc Bob -> Tóc tém (Cắt ngắn dần theo độ dài nếu không xử lý được bằng cách dùng tóc lớp ngoài che đi lớp trong).

- Với tóc dài: Thay đổi kiểu dáng từ tóc hình chiếc lá (vót nhọn) -> tóc oval -> tóc bằng (xu hướng này đang thịnh hành) bằng cách cắt đi phần hỏng rồi chuyển sang phom mới.

Mẹo nhỏ "chữa cháy" cho mái tóc bị cắt, tỉa hỏng - Ảnh 1Phóng to

Lọn tóc tỉa xong bị xù và xơ xác

Một khi chất tóc không đẹp, các lọn tóc bị khô và xù thì dù có tạo kiểu thế nào cũng sẽ dễ dàng bị lộ ra hết. Mái tóc khi đang bị xơ rối tốt nhất đừng nên tạo kiểu quá cầu kỳ, hãy để tóc thả tự nhiên và nhấn nhá một chút. Với tóc thẳng, bạn có thế uốn nhẹ phần đuôi tóc để hạn chế những lọn bị xơ đồng thời có thể tạo nếp cho phần đuôi tóc không bị xù hay "lung tung" khó kiểm soát.

Mẹo nhỏ "chữa cháy" cho mái tóc bị cắt, tỉa hỏng - Ảnh 2Phóng to

Lọn tóc tỉa không đều

Các lọn tóc tỉa layer không đều nhau, chỗ dài chỗ ngắn, một vài lọn vểnh ra ngoài trong khi các lọn khác lại cụp vào trong. Tình trạng này chỉ được giải quyết khi bạn búi gọn gàng toàn bộ mái tóc. Nếu chỉ buộc đơn thuần thì các lọn vẫn rất khó kiểm soát trong khi tóc búi thì khác, thậm chí các lọn tóc tỉa có thể vương xuống tạo nên một kiểu tóc búi rối khá tự nhiên và mềm mại.

Mẹo nhỏ "chữa cháy" cho mái tóc bị cắt, tỉa hỏng - Ảnh 3Phóng to

Tóc cắt không cân xứng

Khi cắt tóc, stylist thường chia tóc bạn ra nhiều lọn nhỏ để tỉa, vì vậy việc mái tóc bị tỉa không đều, không cân xứng giữa các phần là điều rất dễ gặp phải. Hất toàn bộ tóc ra phía sau lưng càng dễ để lộ sự không cân xứng này, khi đó, bạn hãy chia ngôi rõ ràng (ngôi lệch hoặc giữa) và vén tóc sang hai bên vai, xịt một ít keo hay dưỡng tóc để mái tóc luôn ổn định theo ngôi vừa chia. Như vậy phần tóc hai bên cũng sẽ theo nếp và không bao giờ bị xù hay mất kiểm soát cả.

Tóc mái bị cắt hỏng

Đây là một trong những lỗi hay gặp, nhất là khi cắt tóc mái bằng. Do sơ xuất hoặc chạm tay mà người thợ đã cắt lẹm một phần tóc, khiến cho phần mái bằng không còn cân xứng nữa. Trong trường hợp này, cách xử lý như sau:

- Với mái dài: Chuyển từ rẽ ngôi giữa sang ngôi lệch để lớp tóc dày bên kia che đi phần tóc bị hỏng. Ngược lại, nếu cắt hỏng kiểu mái rẽ ngôi thì có thể chuyển sang ngôi giữa hoặc mái bằng (Cắt đi toàn bộ phần tóc mái dài bị hỏng thành mái bằng).

Mẹo nhỏ "chữa cháy" cho mái tóc bị cắt, tỉa hỏng - Ảnh 4Phóng to

- Với mái đã ngắn mà không thể cắt ngắn hơn nữa, bạn có thể để kiểu mái tự do với những đường cắt xéo, tạo kiểu như răng cưa, độ dài tóc mái lộn xộn. Hoặc bạn cũng có thể cần đến một chiếc kẹp ghim hoặc headband xinh xắn để che đi phần mái bị lỗi. Chải thẳng phần mái ra phía trước sau đó vén toàn bộ lên đỉnh đầu, rồi dùng kẹp tóc hay headband cố định lại. Headband sẽ hữu ích hơn là kẹp tóc bởi nó to bản hơn nên có thể che hết toàn bộ phần tóc mái được hất lên.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý