Mẹo nhỏ giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Mẹo nhỏ giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

(Sức khỏe) Trung bình một ngày một người phải uống từ 23 lít nước mới đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy dễ dàng uống từng đấy lít nước. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn uống được nhiều nước hơn đấy, cùng thử xem nhé!

18/04/2014 01:07 PM
61,380

Cơ thể cần khoảng 8 ly nước mỗi ngày để khỏe mạnh và cân đối. Nước giúp hỗ trợ cho việc tiêu hóa và đẩy những độc tố ra ngoài cơ thể, giúp có một làn da sáng đẹp hơn. Ngoài ra nước là một loại thức uống không calo nên việc uống đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân.

Theo các chuyên gia, tổng lượng nước trung bình đưa vào cơ thể bao gồm nước lọc, nước trái cây, sữa và từ những loại rau xanh và trái cây khi ăn mỗi ngày.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp chúng ta uống được nhiều nước hơn mỗi ngày:

uống nước

Trung bình cơ thể cần 8 ly nước mỗi ngày.

Thêm hương vị riêng cho ly nước

Nước lọc không màu, không mùi, không vị, khá là nhàm chán nếu cứ uống ly này qua ly khác, ngày này qua ngày khác (nhất là đối với những người ít uống nước). Tuy nhiên, thay vì sử dụng các hương liệu mà bạn thấy bán trong các cửa hàng, bạn hãy cho vào ly nước lọc của mình một miếng dưa hấu, vài lá bạc hà, hoặc một lát cam. Ly nước của bạn giờ đây sẽ có mùi vị, màu sắc khác hẳn, gây hấp dẫn cho thị giác và vị giác của bạn là cái chắc.

Để tăng hương vị cho ly nước lọc này, bạn có thể để chúng vào tủ lạnh trong vài giờ. Khi cần giải khát bạn đã có ngay một ly nước mát lạnh ngon lành có mùi vị tự nhiên và bạn sẽ thấy thích uống nước nhiều hơn.

Cho một chút cay vào thức ăn

Một chút cay cay (ớt đỏ chẳng hạn) trong thức ăn sẽ làm bạn thấy mình cần uống thêm nước và sẽ “tấn công” bình nước lọc nhiều hơn. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy ớt làm tăng sự trao đổi chất, làm cho cơ thể bạn cần nhiều nước hơn.

Ăn các loại rau quả chứa nhiều nước

Bạn có thể “ăn gian” để có thêm lượng nước cho cơ thể mình bằng cách ăn các loại thực phẩm, rau quả giàu nước như dưa leo, dưa hấu, cần tây và thậm chí các món canh nữa nha bạn.

Uống nước trước bữa ăn

Trong khi chúng ta ăn, chúng ta có xu hướng uống nước nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Vì vậy, nếu lúc làm việc hoặc tham gia các hoạt động khác mà chưa nạp đủ nước, thì trong bữa ăn bạn cũng có thể uống nước kèm. Tuy nhiên, cách tốt nhất để thức ăn không bị loãng và tránh tình trạng không nhai kĩ, hãy uống một cốc nước đầy trước bữa ăn thay vì uống trong suốt bữa ăn của mình.

Để nước trong tầm tay

Việc khiến bạn ít uống nước một phần tại tính…lười. Khi đang ngồi một chỗ làm việc, hẳn bạn cực kỳ ngại đứng lên đi xa để lấy nước uống. Vậy thì tốt hơn hết, hãy chắc chắn rằng mình luôn để nước uống trong tầm tay: tại bàn làm việc, trên xe hơi,…Thậm chí, nên sử dụng cả những chai nước kích thước nhỏ gọn để mang theo trong ba lô, túi xách khi đi ra ngoài.

uống nước

Luôn có chai nước bên mình

Bây giờ bạn hãy khắc phục những khó khăn trên bằng cách luôn luôn giữ một ly hoặc bình nước lớn trên bàn làm việc, luôn có 1 chai nước trong túi du lịch,… và bạn sẽ không có lý do gì để không uống nước nữa đâu nhé.

Ngoài ra, để bình hay ly nước trên bàn làm việc cũng là một cách bạn nhắc nhở mình thường xuyên uống nước.

Uống nước xen kẽ

Khi đang vui chơi ở quầy bar hay quán xá cà phê, bia rượu cùng bạn bè, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn uống xen kẽ nước lọc với cocktail hay các loại thức uống có cồn khác.

Cố gắng uống thêm một ly nước khi về nhà hay trước khi ngủ. Việc làm này không chỉ giúp tái tạo hydrate sau khi uống rượu mà còn làm cho dạ dày bạn ít bị co thắt, cồn cào hơn hơn nữa đó.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý