Mẹo nhỏ giúp chia sẻ ảnh và tập tin từ iPhone sang Android

suachuangot suachuangot @suachuangot

Mẹo nhỏ giúp chia sẻ ảnh và tập tin từ iPhone sang Android

Chia sẻ trực tiếp các tập tin giữa iPhone và Android vẫn nhiều khó khăn cần giải quyết. Làm thế nào để bạn có thể nhanh chóng chuyển hàng loạt bức ảnh và video từ thiết bị Android mà không cần đến các công cụ trực tuyến như WhatsApp hay Dropbox?

26/12/2014 02:32 PM
1,453

Nếu tải các tập tin này lên dịch vụ lưu trữ đám mây, đòi hỏi phải có hệ thống dữ liệu tốt, tốc độ internet nhanh, bạn phải kiên nhẫn và chờ đợi, khắc phục những khó khăn trong quá trình chia sẻ như thay đổi kích thước của video hay hình ảnh tải lên.

Trong khi tất cả các thiết bị có thể trao đổi dữ liệu qua hệ thống Bluetooth một cách đơn giản thì Apple lại có những hạn chế riêng đối với những gì liên quan đến thiết bị của họ.

Giờ đây bạn có thể dễ dàng chia sẻ các tập tin từ iPhone sang Android và ngược lại bằng cách sử dụng wifi, điều này hoàn toàn có thể thực hiện ngay cả khi bạn không có hotspot bên cạnh. Cách tốt nhất đó là sử dụng FTP để chia sẻ hình ảnh. Điều quan trọng bạn cần làm đó là đảm bảo ứng dụng này đã được cài đặt trên Android.

Bước 1:

 - Ảnh 1

Tải ứng dụng FTP cho thiết bị

Chắc chắc rằng cả 2 thiết bị đều được kết nối cùng một mạng wifi. Nếu xung quanh không có mạng wifi, bạn có thể kết nối mạng wifi phát ra từ Android hoặc iPhone. Tiếp đó, tải ứng dụng FPT Server vào thiết bị Android. Đây là một ứng dụng đơn giản, sẽ sao chép dữ liệu trong thẻ SD của bạn, không yêu cầu cài đặt cấu hình, nhiệm vụ của bạn chỉ cần khởi động lại máy chủ.

Bước 2:

 - Ảnh 2

Giao diện chia sẻ dữ liệu bằng FTP

Tải một ứng dụng quản lý tập tin miễn phí dành cho iPhone có tên gọi là Documents 5. Khi khởi động ứng dụng này, bạn sẽ thấy một thư mục ảnh cùng một số tập tin khác. Cửa sổ thứ hai sẽ là địa chỉ bạn có thể thêm vào để chia sẽ dữ liệu.

Bước 3:

 - Ảnh 3

Cấu hình của một tài khoản FTP trên máy chủ giúp bạn có thể chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị Android và kết nối với iPhone.

Bước 4:

 - Ảnh 4

Chia sẻ dữ liệu thông qua FTP

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể lựa chọn các tập tin từ camera muốn chia sẻ và bấm nút tải lên. Cuối cùng, lựa chọn thư mục này trên máy chủ FTP (trên thiết bị Android) và xác nhận chia sẻ.

Với cách này, bạn có thể chuyển hình ảnh từ iPhone đến bất kỳ một thiết bị Android nào mà không cần kết nối mạng Wifi xung quanh. Đây cũng là bí quyết giúp bạn chia sẻ tập tin một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tuy thủ thuật này đòi hỏi 2 ứng dụng trên 2 thiết bị khác nhau, nhưng ít nhất cũng giúp bạn thực hiện công việc nhanh hơn. Hơn nữa, bạn có thể gỡ bỏ các giới hạn so với các tiện ích khác khi muốn chuyển hình ảnh, video và nhiều tập tin khác từ thiết bị Android.

Hồng Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý