Mẹo phục hồi da khô cực nhanh gọn

mesu mesu @mesu

Mẹo phục hồi da khô cực nhanh gọn

(Làm Đẹp) Không hề khó để bạn tút lại vẻ ngoài căng tràn sức sống cho làn da đang khô nẻ!

27/12/2013 01:09 PM
3,677

Dưỡng da luôn là công việc cơ bản và đòi hỏi nhiều sự quan tâm chăm sóc đặc biệt nhất. Bởi lẽ, với một làn da căng tràn và mướt mịn, bạn có thể thỏa sức thử mọi phong cách trang điểm. Chính vì lẽ đó, việc chăm sóc da, phục hồi tái tạo lại sinh khí cho những làn da khô trong mùa lạnh là một trong những gạch đầu dòng quan trọng không nên bỏ qua của phái đẹp.

Đeo găng tay

Khi làm những công việc nhà như: rửa bát, lau dọn, quét tước... Việc đeo găng tay những lúc làm việc sẽ giúp bạn tránh khỏi việc tiếp xúc nhiều với những hợp chất, hỗn hợp không sạch và dễ làm khô da. Hơn thế nữa, trước khi đi ngủ và thoa kem dưỡng tay, bạn cũng có thể  đeo thêm 1 lớp găng tay cotton để giúp giữ ẩm cho bàn tay.

Tắm nước ấm

Thay vì trầm mình trong một bể nước nóng và tận hưởng những phút giây sảng khoái với liệu pháp "xông hơi" đặc biệt, bạn hãy tắm nước ấm. Bởi lẽ, việc tắm nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông và khiến da bạn thoát nước nhiều hơn do đó trở nên khô ráp sau khi tắm xong.

Chăm sóc nhẹ nhàng

Làn da của bạn sẽ trở nên đỏng đảnh và khó chiều hơn trong những quãng thời gian lạnh lẽo cuối năm thế này. Thay vì sử dụng những loại xà phòng tắm có bọt tẩy hoặc đá kì, hãy ưu tiên hơn cho những loại sữa tắm mịn dành cho da nhạy cảm.

Máy làm ẩm

Bạn nghĩ rằng máy làm ẩm không có ý nghĩa gì khi nói đến công dụng làm đẹp? có thể bạn đã hơi nhầm lẫn rồi bởi lẽ 1 chiếc máy làm ẩm có thể mang đến những hiệu quả bất ngờ hơn bạn tưởng: Chúng sẽ cung cấp đủ hơi ẩm cho không khí trong phòng của bạn, giúp ngăn ngừa các yếu tố gây nên sự khô ráp trên da mặt, da tay, mắt và các chứng đau họng hoặc dị ứng.

Tẩy da chết

Mặc dù trong những khỏang thời gian thời tiết trở lạnh, việc chăm sóc làn da nhẹ nhàng là ưu tiên số 1 nhưng bạn cũng đừng quên việc tẩy da chết. Hãy sử dụng kem tẩy da chết phù hợp và chà xát nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết trên da. Bởi lẽ, chúng chính là  thủ phạm ngăn chặn việc làn da của bạn có cơ  hội tiếp xúc và hấp thu dưỡng ẩm.

Bổ sung dưỡng chất

Không chỉ tạo tác động từ  bên ngoài, bạn cũng nên kết hợp thêm cả việc bổ  sung dưỡng chất từ bên trong. Bạn có thể xin tư vấn từ những chuyên gia trong ngành để bổ sung thêm các loại dưỡng chất như dầu hạt lanh, dầu cá – chúng là những loại dưỡng chất nhiều chất béo sẽ giúp da hấp thụ thêm dưỡng ẩm và tích nước vừa đủ.

Tránh xa nước rửa tay khô

Thành phần chính của các loại nước rửa tay khô có nguồn gốc từ cồn. Bởi vậy mà việc sử dụng loại hóa phẩm này thường xuyên sẽ khiến tay bạn khô ráp hơn. Hãy xem kĩ thành phần của nước rửa tay khô mà bạn sử dụng hoặc thay đổi thói quen đi thôi.

Tránh xa côn trùng

Bạn không thể tránh được những vết cắn, đợt tấn công bất chợt của các loại côn trùng quanh nhà. Nhưng nếu có thể, hãy tránh xa chúng. Bạn không hề biết rằng trong những vết cắn của chúng có mang theo những hợp chất gây dị ứng và kích ứng da hay không.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý