Mẹo sử dụng mật ong làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng nhất

mesu mesu @mesu

Mẹo sử dụng mật ong làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng nhất

Mật ong được coi như thần dược giúp làm đẹp da, dáng ngay tại nhà.

22/11/2015 01:50 PM
5,655

Các chuyên gia cho rằng, mật ong nguyên chất gần như không chứa vi khuẩn bởi hoạt tính nước có trong mật ong tương đối thấp nên vi khuẩn khó có thể tồn tại. Bên cạnh đó, trong mật ong còn chứa nhiều thành phần vitamin, kháng khuẩn cực kỳ tốt. Chính vì thế, nó thích hợp được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da.

mật ong làm đẹp

Sử dụng mật ong để làm đẹp da mang lại hiệu quả cao.

Mật ong và muối giúp da ngừa mụn và tấy tế bào chết

Bạn chuẩn bị 1 thìa muối, 2 thìa mật ong. Đầu tiên, bạn nghiền nát muối cho thật nhuyễn. Cho muối vào chung với mật ong, sau đó quấy cho tan muối ra rồi thoa đều lên mặt. Khi thoa kết hợp với massage theo hình tròn, rồi rửa sạch với nước lạnh. Cứ làm điều đặn hằng tuần đảm bảo bạn có được làn sạch mụn và láng mịn.

Các cách làm đẹp với mật ong khá đơn giản, cũng không tốn nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần mỗi tối dành chút ít thời gian để đắp mặt nạ và nằm thư giãn bạn sẽ có ngay làn da mịn màng hằng mơ ước.

Giảm cân

Ngoài công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và dưỡng môi thì mật ong còn được dùng để hỗ tr�� quá trình giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ. Mật ong có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da và sức khỏe. Thông thường giảm cân bằng mật ong, bạn có thể thực hiện hai cách:

Tác dụng của mật ong khi pha nước ấm: dùng mật ong nguyên chất pha với nước ấm uống hàng ngày và tập thể dục đều đặn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước.

Tác dụng của mật ong với chanh: dùng mật ong với nước cốt chanh pha với nước ấm uống hàng ngày thay nước lọc sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, vòng eo săn chắc.

Mật ong làm trắng da

Sử dụng 2 thìa mật ong trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi và 1 trái cà chua nghiền nhuyễn được 1 hỗn hợp sền sệt, đắp hỗn hợp này lên mặt sau khi làn da đã được làm sạch, bạn có thể tẩy da chết hoặc xông hơi với nước ấm trước khi đắp để phát huy tối ưu tác dụng nhé, thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó là nước lạnh, làn da sẽ trở nên trắng mịn chỉ sau 1 thời gian ngắn áp dụng;

Lưu ý khi dùng mật ong làm đẹp 

Bảo vệ da sau khi dùng mật ong 

Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Vì vậy sau khi rửa mặt, massage hay đắp mặt nạ có chứa mật ong, bạn cần bảo vệ làn da khỏi sự tấn công trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Nếu để mặc làn da đã được thanh tẩy bằng mật ong cho các loại tia UVA và UVB tấn công, da bạn có thể bị sạm đen và sẽ khó tẩy tế bào chết hơn vào lần sau.

Uống mật ong không để ý đến tình trạng sức khỏe

Uống mật ong đều đặn có lợi cho sức khỏe và giúp da bạn hồng hào, khỏe mạnh. Nhưng đối với một số người, những dưỡng chất phong phú của mật ong có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người đau bụng, tiêu chảy, mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường, suy tim hay bị huyết áp thấp, rối loạn chức năng đường ruột… không nên uống mật ong, ngay cả mỗi ngày chỉ uống một thìa. Vì mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý