Mẹo trị dứt điểm da khô vùng khuỷu tay

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Mẹo trị dứt điểm da khô vùng khuỷu tay

Những cách đơn giản, tiết kiệm có thể đem lại hiệu quả trị liệu lâu dài, hiệu quả hơn so với các loại mỹ phẩm hàng hiệu tốn kém.

30/12/2013 04:26 PM
1,291

Không khí lạnh và khô bên ngoài có thể làm cho làn da của bạn bị mất dần độ ẩm. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng khuỷu tay thô ráp, bong tróc trông như bị mốc, mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng vì cách trị dứt điểm tình trạng da xuống cấp này khá đơn giản và tiết kiệm. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

da-kho-1563-1388331716.jpg

Tẩy tế bào chết

Đây là bước có vai trò quan trọng và không thể bỏ qua trong quá trình trị liệu da khô. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da đã thoái hóa và kích thích thế bào da mới hình thành, căng mịn, đàn hồi tốt hơn. Bạn nên chọn những loại mỹ phẩm tẩy da chết có nguồn gốc tự nhiên hoặc một sản phẩm không cồn sẽ an toàn cho da. Bằng cách này, bạn có thể giữ lại độ ẩm cho da và ngăn cản các tác động không tốt từ môi trường.

Hydrat sâu trong da

tinh-dau-8461-1388331716.jpg

Nói cách khác, quá trình này giúp cung cấp nước cho da, thẩm thấu vào sâu bên trong để tăng hiệu quả trị liệu. Sau khi tẩy tế bào chết ở khuỷu tay, bạn có thể chọn một loại tinh dầu phù hợp như dầu ô liu, dầu hạnh nhân để thoa đều lên khuỷu tay theo hướng xoay tròn. Giữ lớp tinh dầu này trên da khoảng 5 phút trước khi bạn rửa sạch với nước hoặc thực hiện các bước chăm sóc khác. Qua bước này, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mềm mượt của da.

Phương pháp tự nhiên: Sử dụng bơ

bo-7640-1388331716.jpg

Để một muỗng canh bơ trong lò vi sóng khoảng 10 giây cho bơ tan chảy thành dung dịch và dùng nó để thoa lên khuỷu tay. Cách này có tác dụng như việc bạn dùng vaseline hay sáp nẻ để điều trị vùng da khô trong trường hợp không có nhiều thời gian để làm theo hướng dẫn bên trên. Sau khi thoa bơ lên da, bạn giữ trong khoảng 60 phút trước khi rửa sạch để cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da.

Chanh và muối biển

Đây là một hỗn hợp tự nhiên dành có tác dụng làm hết khô da và không gây kích ứng. Bạn chỉ cần trộn một chút nước cốt chanh với vài hạt muối biển để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa lên vùng khuỷu tay và massage nhẹ nhàn để lấy đi lớp tế bào chết. Cuối cùng, bạn rửa sạch khuỷu tay bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm yêu thích.

Song Giang
Ảnh: B.G

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý