Mẹo trị mụn hiệu quả trong ngày đèn đỏ

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Mẹo trị mụn hiệu quả trong ngày đèn đỏ

(Làm Đẹp) Đến ngày đèn đỏ da thường xỉn màu và mọc mụn. Các chị em chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ sau để sạch mụn.

01/09/2014 10:05 AM
3,141

Nguyên nhân phát sinh mụn ngày đèn đỏ

Nguyên nhân phát sinh mụn trứng cá khi sắp đến kỳ kinh nguyệt hoặc trong những ngày đèn đỏ là do nội tiết tố. Nồng độ estrogen sẽ tăng cao nhất ở giữa chu kỳ rồi sau đó giảm giần. Sau quá trình rụng trứng, buồng trứng bắt đầu sản sinh progesterone, một loại nội tiết tố khác có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn. Tuyến nhờn hoạt động mạnh gây ra mụn. Các nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây mụn ở một số phụ nữ  đang mang thai.

Cách trị mụn ngày đèn đỏ

Nguyên nhân phát sinh mụn trứng cá khi sắp đến kỳ kinh nguyệt hoặc trong những ngày đèn đỏ là do nội tiết tố

Nhiều chị em rất khó chịu bởi làn da mịn màng bỗng chốc “nổi loạn” trong những ngày sắp hành kinh. Những người có da nhờn sẽ xuất hiện mụn bọc, mụn mủ…phải qua chu kỳ kinh 5-7 ngày mụn mới biến mất. Tệ hơn, nếu không xử lý đúng cách, những mụn này sẽ vỡ, nhiễm trùng và để lại sẹo rỗ. Ngoài ra, mụn đầu trắng và mụn đầu đen là phổ biến nhất đối với mọi loại da.

Để giảm thiểu tình trạng này, trước chu kỳ kinh 7-10 ngày bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nước ép hoa quả, hạn chế các chất gây nóng trong như cà phê, rượu, bia, thuốc lá…Và hãy ngủ nhiều hơn 1 giờ so với những ngày bình thường. Những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây sẽ giúp chị em giữ gìn làn da mịn màng, tươi trẻ trong những ngày khó chịu này.

Cách trị mụn trứng cá ngày đèn đỏ 

Nguyên liệu: 2-3 viên aspirin, 1 thìa cafe mật ong (hâm nóng) và 2-3 giọt nước cốt chanh.

Cách làm: đầu tiên chị em nghiền nát aspirin trong 1 cái bát sạch. tiếp đến trộn chung với 2 nguyên liệu còn lại đến khi có được 1 hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại

Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch, chị em thoa hỗn hợp lên vùng da cần trị mụn. Sau 10 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát. Áp dụng biện pháp trị mụn này từ 1-2 lần/tuần, mụn sẽ biến mất mà chị em không cần phải lo lắng về vấn đề trị sẹo mụn.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý